Vùng Đất Quỷ Dữ: Hòn Đảo Tử Thần – cuộc hội ngộ chết chóc

Vùng Đất Quỷ Dữ: Hòn Đảo Tử Thần trên FPT Play là phần 5 trong loạt phim hoạt hình đồ họa CG Vùng Đất Quỷ Dữ đình đám. Trở lại với phần phim mới, bộ 5 nhân vật huyền thoại lần đầu tiên hội ngộ trên màn ảnh để thực hiện nhiệm vụ đầy thử thách với độ nguy hiểm chết người.

Vùng Đất Quỷ Dữ (Resident Evil) là loạt phim hành động kinh dị được sản xuất với 2 phiên bản hoạt hình và người đóng (live action) từ tựa game cùng tên. Loạt sản phẩm điện ảnh này đã tạo nên tiếng vang trong giới làm phim với tổng doanh thu lên đến hàng tỷ USD. Đồng thời, loạt phim cũng trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các phim cùng thể loại sau này.

Vùng Đất Quỷ Dữ (Resident Evil)
Cuộc chiến mang tính sống còn của nhân loại

Nối tiếp thành công ấy, phần phim hoạt hình thứ 5 được ra mắt với tên gọi Vùng Đất Quỷ Dữ: Hòn Đảo Tử Thần hứa hẹn sẽ đưa khán giả khám phá bí ẩn mới và những nhiệm vụ cam go chưa từng thấy. 

Tai họa trực chờ

Vùng Đất Quỷ Dữ: Hòn Đảo Tử Thần nối tiếp diễn biến của phần phim Vùng Đất Quỷ Dữ: Nợ Máu và miniseries (phim ngắn tập) Bóng Tối Vô Tận. Nội dung xoay quanh việc thành phố Racoon chịu những thảm hoạ từ vũ khí sinh học và các đặc nhiệm là Leon, Jill, Chris, Claire và Rebecca cùng tụ họp để  truy tìm gốc rễ của vấn đề. 

Khán giả háo hức về sự tái hợp của 5 đặc nhiệm
Khán giả háo hức về sự tái hợp của 5 đặc nhiệm

Khác với những phần phim trước, các chiến binh tinh nhuệ sẽ không xuất hiện rời rạc mà thay vào đó là sự hội tụ của cả 5 nhân vật trên cùng màn ảnh. Nguyên nhân đến từ việc 5 đặc nhiệm đang thực hiện 3 nhiệm vụ khác nhau nhưng vô tình có chung một địa điểm cần phải đến – hòn đảo Alcatraz. 

Độ “khủng”của trùm cuối không làm khán giả thất vọng
Độ “khủng”của trùm cuối không làm khán giả thất vọng

Tuy nhiên cả biệt đội không ngờ rằng điều này nằm trong kế hoạch của kẻ chủ mưu độc ác – Dylan Blake – với mục đích xóa sổ các chiến binh và toàn thể nhân loại. Ở phần phim này, khán giả sẽ được nhìn thấy những cuộc đối đầu nảy lửa giữa đội đặc nhiệm với những loại quái vật mạnh nhất từ trước đến nay.

Phương thức lây bệnh hoàn toàn khác

Trong khí đó, tại thành phố Racoon, dịch bệnh đang lây lan nhanh một cách bất thường. Tiến sĩ Antonio, người nắm giữ những bí mật quan trọng về vũ khí sinh học có thể đe dọa sự sống còn của hành tinh, cùng lúc bị mất tích. Liệu đây có phải là tình cờ hay đều năm trong kế hoạch của phe phản diện? Giả thuyết ngày càng có căn cứ hơn khi tiến sĩ Rebecca phát hiện ra một phiên bản cải tiến của chủng T-virus với phương thức lây lan hoàn toàn mới. 

Hành trình điều tra nguồn gốc gây bệnh 
Hành trình điều tra nguồn gốc gây bệnh

Linh hoạt trong cách tiếp cận

Vùng Đất Quỷ Dữ: Hòn Đảo Tử Thần có thời lượng khá ngắn chỉ 1 tiếng 30 phút và có cấu trúc triển khai khá đơn giản với 3 giai đoạn là sự việc bí ẩn, điều tra nguyên nhân và làm sáng tỏ vấn đề. Câu chuyện cũng được phát triển theo hai tuyến nội dung song song giữa quá khứ với hiện tại và được diễn đạt hết sức rõ ràng.

Chính vì thế, những khán giả dù không chơi game hay xem qua bất kỳ phần phim Vùng Đất Quỷ Dữ trước đây nào vẫn có thể dễ dàng nắm bắt nội dung đến phút cuối. Tuy nhiên, phim đồng thời vẫn giữ được mạch nội dung xuyên suốt dành cho những fan cứng đã theo dõi loạt phim từ những ngày đầu. 

Thổi hồn cho nhân vật 

Nếu như những phần hoạt hình đầu tiên của Vùng Đất Quỷ Dữ thường hay nhận phải những ý kiến trái chiều về mặt đồ hoạ thì các phần phim càng về sau càng có sự tiến bộ. Công nghệ CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) ở Vùng Đất Quỷ Dữ: Hòn Đảo Tử Thần nhận rất nhiều lời khen khi tạo nên những chuyển động cực sắc nét và hiệu ứng bắt mắt cho người xem. 

Phân cảnh 5 chiến binh sát cánh trong phim
Phân cảnh 5 chiến binh sát cánh trong phim

Mặc dù được tạo ra từ công nghệ CGI nhưng các nhân vật trong phim vẫn sở hữu thần thái và tương tác rất sống động. Phần phim thứ 5 cũng được cho là phiên bản giống với nguyên tác nhất. Bên cạnh đó, nhiều người không khỏi hào hứng khi thấy sự tái xuất của Jill Valentine – nhân vật đã không còn góp mặt từ Resident Evil 5 phiên bản game. 

Tổng kết

Bên cạnh những pha hành động thót tim và những pha xả súng kịch tính quen thuộc trong game, người xem cũng sẽ được trải nghiệm đồ họa chuẩn nguyên tác như đưa bản thân trở thành một phần của cuộc chiến. Tải ứng dụng FPT Play và đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP để thưởng thức ngay Vùng Đất Quỷ Dữ: Hòn Đảo Tử Thần. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *