Vòng 5 Night Wolf V.League 1-2023/24: Thép Xanh Nam Định đại chiến CAHN

Đứng trước quyết tâm bảo vệ thành quả của Thép Xanh Nam Định, thầy trò HLV Gong Oh Kyun cần rất nhiều nỗ lực để chiến thắng trong trận đối đầu trên sân Thiên Trường vào 18g tối ngày 09/12.

CLB Thép Xanh Nam Định đang khởi đầu thuận lợi tại Night Wolf V.League 1-2023/24. Sau chuỗi trận thăng hoa ở 4 vòng đấu trước, đội bóng thành Nam giành trọn 12 điểm, vươn lên dẫn ngôi đầu trên bảng xếp hạng. So với phong độ thiếu ổn định của đối thủ CAHN, Thép Xanh Nam Định có nhiều lợi thế hơn trong trận vòng 5 sắp tới.

Hàng công thăng hoa của Nam Định

Trước cuộc tiếp đón đội bóng ngành công an trên sân nhà, HLV Vũ Hồng Việt đã rèn sẵn nhiều “vũ khí” nguy hiểm trên hàng công. Cùng với lối chơi tấn công biến hóa, các nhân tố này thành nỗi sợ với không ít đội bóng ở mùa giải 2023/24.

Cầu Thủ Rafaelson
Rafaelson (áo trắng) hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 bàn thắng. (Ảnh: FPT Play)

Trong số đó, không thể bỏ qua bộ đôi tiền đạo người Brazil là Hendrio và Rafaelson. Cặp “song sát” săn bàn đầy ấn tượng, đóng góp đến 8/11 bàn thắng của Nam Định. Cả 2 sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khiến hàng thủ đối phương rất vất vả để theo kèm. 

Không dừng lại ở đó, tiền đạo Văn Toàn cũng đã có dấu hiệu “hồi sinh” sau quãng thời gian mờ nhạt ban đầu. Cầu thủ quê Hải Dương liên tục tỏa sáng ở nhiều trận gần đây. Anh ghi bàn trước Bình Phước ở Cúp Quốc gia, đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo giúp Nam Định hạ Hà Tĩnh 4-2 ở vòng 4 Night Wolf V.League 1-2023/24. 

Cầu Thủ Văn Toàn
Văn Toàn có dấu hiệu “hồi sinh”. (Ảnh: FPT Play)

Đội bóng thành Nam đang cần 3 điểm để xây chắc ngôi đầu bảng. Hàng công rực lửa không chỉ giúp đội nhà tiến sâu mà trước mắt có thể trả được “món nợ” thua ngược 1-2 trước CLB CAHN ở mùa giải trước.

CAHN cần cải thiện điểm yếu

Về phần CAHN, đội bóng ngành công an đã bất ngờ thua Hải Phòng với tỷ số 1-3 ở vòng đấu gần nhất. Ở trận đấu này, điểm yếu của CAHN đã bị HLV Chu Đình Nghiêm khai thác triệt để và khắc chế thành công.

Tuyến giữa của CAHN để lộ nhiều khoảng trống bởi quyết định cho các cầu thủ tấn công như Geovane và Xuân Nam lùi sâu đã đẩy họ vào thế bí. Khi đối thủ đá rát và áp sát liên tục, bộ đôi vốn quen đá gần khung thành đã gặp bế tắc trong việc phát huy điểm mạnh cá nhân.

CLB CAHN
Lựa chọn nhân sự của CAHN gây tranh cãi. (Ảnh: FPT Play)

Lựa chọn nhân sự của chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi. Thay vì sử dụng các trụ cột quen thuộc như Thành Long, Văn Luân, Văn Toản, ông Gong Oh Kyun trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ tuổi, ít được ra sân như Ngọc Thắng, Gia Hưng. Dù khắc chế thành công LPBank HAGL, đội hình này chưa thể phát huy tác dụng trước đối thủ mạnh như CLB Hải Phòng.

So với đội bóng đất cảng, thực lực của Thép Xanh Nam Định còn đáng gờm hơn gấp bội. Nếu những điểm yếu này vẫn còn tái diễn trong trận vòng 5, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt sẽ không cần tốn quá nhiều sức lực để giành được 3 điểm. Ngược lại, nếu ông Gong Oh Kyun rút ra được bài học và kịp thời tinh chỉnh đội hình, cục diện trận đối đầu trên sân Thiên Trường tối mai rất khó đoán.

Gợi ý cho bạn

Trực Tiếp Thép Xanh Nam Định - CAHN

FPT Play là đơn vị nắm giữ bản quyền các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam trong 5 mùa giải từ 2023 – 2027. Những diễn biến hấp dẫn của trận Thép Xanh Nam Định – CAHN và toàn bộ giải Night Wolf V.League 1-2023/24 được phát trực tiếp và trọn vẹn trên các nền tảng của FPT Play.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *