Vòng 2 LPBank V.League 1-2024/25: Hoàng Anh Tuấn đối đầu đội bóng cũ

Không chỉ là trận đầu tiên trên sân nhà tại LPBank V.League 1-2024/25, trận đấu với CLB Hải Phòng còn là dịp để HLV Hoàng Anh Tuấn của Becamex Bình Dương đối mặt với đội bóng cũ.

Cơ hội tỏa sáng cho cầu thủ nội

Ngày 1/1/2014, CLB Hải Phòng ra quyết định cách chức HLV Hoàng Anh Tuấn và điều chuyển ông xuống làm công tác đào tạo trẻ. Sau đó, ông quyết định rời khỏi đội bóng đất Cảng và bén duyên với các đội trẻ Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn
HLV Hoàng Anh Tuấn đối đầu với đội bóng cũ Hải Phòng tại vòng 2 (Ảnh: VPF)

Thấm thoắt hơn 10 năm trôi qua, HLV Hoàng Anh Tuấn mới trở lại với bóng đá cấp CLB. Ông nhận lời dẫn dắt Becamex Bình Dương không lâu sau khi mùa giải 2023/24 khép lại. Từ đó, ông viết tiếp giấc mơ dang dở của mình với V.League cùng với những kiến thức, triết lý và kinh nghiệm thu nhặt được sau quãng thời gian dài lăn lộn cùng các lứa trẻ của bóng đá Việt Nam.

Ở trận ra quân, Becamex Bình Dương đã thể hiện tinh thần chiến đấu quật cường để lội ngược dòng trước Đông Á Thanh Hóa. Ngoài ra, cú đúp của Tiến Linh còn là lời khẳng định cho niềm tin của HLV Hoàng Anh Tuấn đặt vào chân sút này.

Cầu thủ Tiến Linh
Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp tại vòng mở màn (Ảnh: VPF)

Để thực hiện ý tưởng của mình, ông chiêu mộ tiền vệ trung tâm Abdurakhmanov cùng cựu tuyển thủ Brazil – Wellington Nem. Tất cả đều phục vụ cho ý tưởng làm bóng cho Tiến Linh tỏa sáng. 2 cú đánh đầu chỉ trong 6 phút vào lưới Đông Á Thanh Hóa chính là minh chứng cho thấy ý tưởng của ông không phải là bất khả thi.

Hải Phòng khẳng định phong độ

Trái ngược với sự vắng bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn ở sân chơi CLB, HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng được xem là một trong những chiến lược gia thành công nhất V.League hiện tại. Dưới sự dẫn dắt của ông, CLB Hà Nội thống trị đấu trường trong nước với 3 chức vô địch V.League, 2 Cúp quốc gia và 3 Siêu cúp quốc gia. Bản thân chiến lược gia 52 tuổi cũng được tôn vinh là HLV xuất sắc nhất mùa giải 2016.

Mùa giải 2022, HLV Chu Đình Nghiêm chuyển sang CLB Hải Phòng. Dẫu đội bóng không có lực lượng vượt trội so với phần còn lại của giải đấu, song một lần nữa ông chứng tỏ tài năng của mình khi đưa đội bóng giành ngôi Á quân. Những năm tiếp theo, đội bóng đất Cảng luôn cho thấy họ là đối thủ khó chịu với bất kỳ đội bóng nào, dù đó là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch như Công An Hà Nội hay Thép Xanh Nam Định.

Trực tiếp Vòng 2 LPBank V.League 1-2024/25

Mùa này, Hải Phòng mất Joseph Mpande, tuy nhiên họ vẫn còn đó chân sút Lucao do Break. Tiền đạo 33 tuổi đã chứng tỏ tài năng của mình trong màu áo CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng. Anh cũng là người giành lại 1 điểm cho CLB Hải Phòng trong trận đấu với CAHN ở vòng mở màn. Đây sẽ là một trong những nhân tố khiến cho HLV Hoàng Anh Tuấn phải đau đầu trong cuộc đối đầu sắp tới.

Độc giả đón xem trận Becamex Bình Dương – Hải Phòng vào 18 giờ ngày 21/09 trên FPT Play. FPT Play là đơn vị duy nhất phát sóng trọn vẹn LPBank V.League 1-2024/25.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *