V.League Awards 2024: Chờ đợi cái kết đẹp của một mùa giải lịch sử

Chiều nay 09/07, sự kiện tôn vinh các cá nhân và tập thể trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023/24 sẽ diễn ra tại Hà Nội, được phát trực tiếp trên FPT Play và các kênh truyền thông VPF Media.

V.League Awards là sự kiện thường niên diễn ra vào thời điểm kết thúc mỗi mùa giải. Đây là dịp tôn vinh các cá nhân, tập thể trong thi đấu và công tác chuyên môn, tổ chức trận đấu. Sự kiện đồng thời tri ân các nhà tài trợ đồng hành và gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ bóng đá cả nước.

Điểm lại những dấu son

Năm nay, V.League Awards 2024 được Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức tại Trung tâm sự kiện Star Galaxy (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội). Sự kiện được tường thuật trực tiếp trên hệ thống FPT Play và các kênh truyền thông VPF Media.

V.League Awards 2024

Bên cạnh các giải thưởng xếp hạng chung cuộc đã được ấn định, kết quả của hơn 20 hạng mục giải thưởng bình chọn đang là các ẩn số được chờ đợi nhất. Đặc biệt là khi bóng đá Việt Nam vừa trải qua một mùa giải lịch sử, với nhiều dấu ấn trên con đường chuyên nghiệp.

Mùa giải 2023/24 là mùa giải đầu tiên các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia được tổ chức với khung thời gian đồng bộ với lịch thi đấu quốc tế, bắt đầu từ mùa thu năm nay và kết thúc vào mùa hè năm sau. Nhiều chuyển biến tích cực đã đến sau thay đổi này, giúp dung hòa lợi ích giữa các CLB và đội tuyển quốc gia khi cần tập trung làm nhiệm vụ.

Một điểm nhấn khác là việc áp dụng rộng rãi công nghệ VAR nhờ nỗ lực chung giữa VPF và FPT Play. Không chỉ mang đến sự công bằng nhất có thể cho các đội tham dự giải, VAR còn giảm thiểu đáng kể áp lực cho tổ trọng tài. Công nghệ mới đặc biệt hiệu quả khi cần hỗ trợ các quyết định tức thời, ảnh hưởng lớn đến kết quả chung cuộc.

Nhìn lại một hành trình

Những dấu mốc này ở 3 giải đấu Night Wolf V.League 1-2023/24, Gold Star V.League 2-2023/24 và Cúp Quốc gia Casper 2023/24 trở thành 3 đường đua rực lửa, hấp dẫn. Trong 5 mùa giải trở lại đây, chưa khi nào người hâm mộ được chứng kiến số lượng bàn thắng nhiều bùng nổ (491 bàn) như mùa 2023/24.

CLB Thép Xanh Nam Định

CLB Thép Xanh Nam Định đã lên ngôi đương kim vô địch sau 39 năm chờ đợi. Đây là thành tích rất xứng đáng với tâm huyết của những người làm bóng đá thành Nam suốt những năm gần đây. Người hâm mộ cũng được chứng kiến nhiều màn “lột xác” ngoạn mục, tiêu biểu như CLB TP.HCM, Becamex Bình Dương. Cả hai đã vươn lên rất mạnh mẽ sau khi từng từng chật vật đua trụ hạng mùa giải trước.

Tại giải hạng Nhất, CLB SHB Đà Nẵng nhanh chóng trở lại V.League 1. Bất chấp sự đeo bám của hai ứng viên nặng ký là CLB PVF-CAND và Trường Tươi Bình Phước, SHB Đà Nẵng vẫn sớm giành được chức vô địch V.League 2. 

Cúp Quốc gia Casper 2023/24 cũng khép lại sau trận đại chiến kịch tính của hai “người khổng lồ”: Hà Nội FC và Đông Á Thanh Hoá. Thành quả ngọt ngào đã thuộc về đội bóng xứ Thanh với lần thứ 2 liên tiếp nâng chiếc cúp vô địch Cúp Quốc gia. Đây là thành tích rất ấn tượng và có thể là dấu son trong lịch sử của đội bóng này.

CLB SHB Đà Nẵng

Link xem V.League Awards 2024

Cùng nhìn hành trình ấn tượng của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia trong mùa giải 2023/24 tại Lễ trao giải V.League Awards 2024. Sự kiện được phát sóng trực tiếp và trọn vẹn trên trên hệ thống FPT Play và các kênh truyền thông VPF Media bao gồm fanpage, Youtube và TikTok V.League.

Link xem Lễ trao giải V.League Awards 2024

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *