Ultraman Trigger: Người khổng lồ ánh sáng chính thức tái sinh sau giấc ngủ vĩnh hằng

Ultraman Trigger: New Generation Tiga là phần phim thứ 33 của loạt Ultra Series được sản xuất bởi Tsuburaya Productions. Bộ phim có cốt truyện được làm mới từ phần Ultraman Tiga, và đây cũng đồng thời là phần phim kỷ niệm 25 năm Tiga. 

Ultraman Trigger

Giới thiệu chung

  • Tên phim: Ultraman Trigger
  • Đạo diễn: Koichi Sakamoto
  • Diễn viên: Raiga Terasaka, Runa Toyoda, Shunya Kaneko
  • Thể loại: Hành động, Hài hước, Phiêu lưu
  • Năm sản xuất: 2021
  • Quốc gia: Nhật Bản
  • Số tập: 25

Nội dung phim

Nội dung phim Ultraman Trigger

Bộ phim xoay quanh hành trình bảo vệ sao Hỏa và sau đó là Trái Đất của Manaka Kengo. Xuất thân là một nhà sinh vật học ở sao Hỏa, nhờ tài năng của mình, Kengo được chủ tịch Shizuma giao cho GUTS Sparklence và Hyper Key. Với sức mạnh có được, anh tới tầng sâu nhất của tàn tích và nhìn thấy được pho tượng Trigger. Tại đây, Kengo chạm trán với Carmeara – 1 trong 3 Cự nhân Bóng tối đã thức tỉnh sau 30 triệu năm ngoài vũ trụ. Ả ta điên cuồng tìm tới Trigger với một lý do không ai rõ. Kengo bỗng chốc hòa làm một với pho tượng và trở thành Ultraman Trigger để ngăn chặn mọi âm mưu của Carmeara. Xong nhiệm vụ tại sao Hỏa, Kengo được cử tới Trái Đất gia nhập GUTS-Select và gặp gỡ những con người bảo vệ hòa bình nhân loại. 

Nhân vật chính diện

Manaka Kengo

Manaka Kengo

Manaka Kengo: Cự nhân Ánh sáng đồng thời là người hùng của phim. Anh là đứa trẻ được sinh ra bởi kỳ tích của ánh sáng trên sao Hỏa. Kengo mang sứ mệnh nắm giữ ánh sáng, hay nói cách khác chính là Trigger tái thế – điều lý giải cho sức mạnh và những ký ức của anh. Kengo là người có phần hơi ngốc nghếch nhưng lại luôn lạc quan. “Smile, smile!” là câu cửa miệng của anh chàng như lời cổ động tinh thần cho tất cả mọi người mỗi khi gặp khó khăn. 

Akito

Akito là một nhà khoa học làm việc cho GUTS-Select, chuyên xử lý những vấn đề về thiết bị máy móc. Anh là một người cộc tính, có phần khó gần, đặc biệt thường xuyên tỏ vẻ khó chịu với Kengo. Mất cha mẹ từ nhỏ, Akito chuyển đến sống cùng chủ tịch Shizuma và Yuna. Anh đã tạo ra GUTS-Sparklence với mong muốn có thể trở thành Cự nhân Ánh sáng và bảo vệ Yuna khỏi nguy hiểm, nhưng đáng tiếc, chỉ duy nhất Kengo có thể biến thân. Akito cũng là người đầu tiên trong đội biết Kengo là Trigger và thường xuyên giúp đỡ anh hoàn thành nhiệm vụ. 

Yuna

Yuna là một thành viên của GUTS-Select đồng thời là hậu duệ của nữ tư tế Yuzare. Trong phim, Yuna rực sáng lên như một đóa hồng trắng thanh khiết, dịu dàng nhưng rất mực kiên cường để đi theo số mệnh của bản thân.

Ignis

Với bản tính khôn ngoan, mưu mẹo, Ignis là thợ săn kho báu vĩ đại nhất vũ trụ và cùng là cư dân duy nhất còn sót lại của Lishurian sau khi bị tên Hudram hủy diệt. Ignis đã lấy Sparklence và một Key từ chỗ Akito, sau đó dùng sức mạnh của mình để biến thân thành Trigger Dark. Là một trợ thủ đắc lực của Akito và Kengo nhưng Ignis lại không thể khống chế được cảm xúc khi đứng trước Hudram – kẻ đã phá hủy quê hương anh.

Phe phản diện

Carmeara

Carmeara

Carmeara là thủ lĩnh của Tộc Bóng Tối. Bề ngoài, nhiều người tin rằng Carmeara muốn độc chiếm sức mạnh của Eternity Core để biến vũ trụ thành “thiên đường” cho bóng tối. Thế nhưng sự thật đằng sau vẫn còn ẩn chứa nhiều bí mật cần tìm lời giải. 

Darrgon

Darrgon là một Cự Thần Bóng Tối đầy mạnh mẽ và uy lực dưới sự điều khiển của Carmeara nhưng lại có trái tim vô cùng si tình. Darrgon đặc biệt ấn tượng với tính cách kiên định và ý chí quyết tâm của Yuna. Dần dần, hắn hình thành cảm xúc đặc biệt với Yuna và sẵn sàng bảo vệ cô khỏị Carmeara.

Hudram

Hudram là người đã thức tỉnh sớm nhất trong các Cự nhân Bóng tối. Hắn bắt đầu sứ mệnh tàn phá của mình, trong đó có hành tinh Lishurian – quê nhà của Ignis. Hudram được khắc họa là một kẻ mưu mô với tham vọng độc chiếm sức mạnh. 

Sức hút từ nhạc phim

Ultramn Trigger được mở đầu bùng nổ với ca khúc “Trigger” được thể hiện bởi ca sĩ Takao Sakuma. Phần kết phim cũng gây ấn tượng với hai ca khúc: “Nanairo no Tane” và “Ashita Miru Monotachi”. Được thể hiện bởi Jun Murayama, ca khúc “Nanairo no Tane” mang cảm giác êm đềm, tươi sáng. Trái lại, ca khúc “Ashita Miru Monotachi” được thể hiện bởi 3 diễn viên chính thủ vai Kengo, Akito và Yuna lại mang cảm giác u buồn, sâu lắng. 

Không riêng các ca khúc chính thức của phim, các bản soundtrack khác cũng được đầu tư chỉn chu, để lại ấn tượng cho người xem. 

Kỹ xảo mãn nhãn

Một điểm thu hút và đắt giá nữa của Trigger chính là những phân cảnh hành động, kỹ xảo bắt mắt và bùng nổ. Qua bàn tay đạo diễn của Koichi Sakamoto và công nghệ kỹ xảo của Tsuburaya, Ultraman Trigger sở hữu những màn chạm trán đỉnh cao, kỹ xảo được xử lý mượt mà, hiệu ứng chân thật, các góc quay được lựa chọn kỹ càng để cho ra những cảnh phim chất lượng tốt nhất.

Trọn bộ Ultraman Trigger đã có trên FPT Play với thuyết minh và phụ đề tiếng Việt đầy đủ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *