Tuyển tập phim tâm lý hay nhất mọi thời đại

Phim tâm lý tình cảm là thể loại phim được rất nhiều người quan tâm. Nó mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Cùng khám phá những bộ phim tâm lý  được săn đón nhiều nhất dưới đây nhé!

The Danish Girl – Cô Gái Đan Mạch (2015)

Phim Tâm Lý Cô Gái Đến Từ Đan Mạch
Einar trong hình dáng là con gái
  • Diễn viên: Eddie Redmayne, Alicia Vikander, Matthias Schoenaerts, Ben Whishaw, Amber Heard
  • Đạo diễn:  Tom Hooper
  • Thể loại: Tâm lý

Phim Cô Gái Đan Mạch (2015) kể về câu chuyện hoán đổi thân phận của Gerda và chồng là Einar. Họ kết hôn và chung sống hạnh phúc bên nhau 6 năm, cùng theo đuổi đam mê hội họa. Bỗng một ngày, người mẫu vẽ của Gerda bỗng dưng vắng mặt, cô nảy ra ý tưởng nhờ chồng ướm thử chiếc váy dạ hội và đôi giày khiêu vũ để làm mẫu thay trong khi cô hoàn thiện nốt bức họa. Nhưng cô không biết rằng điều cô làm chính là đang đánh thức một con người khác trong cơ thể của chồng cô.

Kể từ ngày đó Einar luôn khao khát được sống đúng với bản chất thật là được làm con gái. Anh đã lấy hết can đảm làm điều mình muốn và sống theo những gì anh muốn.

Moonrise – Ngày Em Đến (2020)

Phim Tâm Lý Ngày Em Đến
Will, Sam và con gái sống hạnh phúc bên nhau
  • Diễn viên: Granger Smith , Sonya Balmores , Piper Clurman
  • Đạo diễn: Vickie Bronaugh
  • Thể loại: Tâm lý, Gia đình, Lãng mạn

Ngày Em Đến (2020) là bộ phim thuộc thể loại tâm lý gia đình của Mỹ được đạo diễn bởi Vickie Bronaugh. Phim kể về cuộc sống của Will Brown một chàng ca nhạc sĩ đồng quê. Vụ tai nạn cách đây 2 năm đã cướp đi người vợ, người mẹ của con gái anh. Sau cái chết của người vợ, Will từ bỏ sự nghiệp, bỏ bê con gái và luôn sống trong sự dằn vặt. Anh tự cô lập bản thân của mình với mọi người xung quanh ở trang trại ngựa.

Anh cấm cản con gái của mình đến gần chú ngựa trắng Ả Rập. Nhìn vào chú ngựa trắng Ellie nhìn thấy hình bóng của người mẹ đã mất và cô đã lén bố để thuê Sam, một chuyên viên huấn luyện ngựa. Từ ngày Sam đến làm ở trang trại ngựa, cô và con gái của anh luôn quấn quýt nô đùa cùng nhau. Cũng nhờ những giây phút đó Will nhận ra rằng cô chính là liều thuốc tốt nhất để chữa trị, sưởi ấm trái tim băng giá của anh.

Personal Shopper – Trợ Lý Thời Trang (2016)

Phim Tâm Lý Âu Mỹ Trợ Lý Thời Trang
Maureen rơi vào trạng thái mất cân bằng sau sự ra đi đột ngột của em trai
  • Diễn viên: Kristen Stewart , Lars Eidinger , Sigrid Bouaziz
  • Đạo diễn: Olivier Assayas

Phim Trợ Lý Thời Trang (2016) kể về Maureen, mô cô gái trẻ sống bằng công việc làm trợ lý thời trang cho người nổi tiếng. Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua, bỗng một ngày cô nhận tin người em trai vừa qua đời. Cái chết của em trai là một đả kích lớn đối với Maureen khiến cô rơi vào bế tắc. Cô có niềm tin mãnh liệt vào tâm linh nên đêm nào cô rong ruổi trên các con phố để tìm cách kết nối với linh hồn của em trai. Không những vậy, gày nào cô cũng nhận được những tin nhắn từ số điện thoại bí ẩn, điều đó đã thôi thúc cô đi tìm câu trả lời.

About Joan – Tia Nắng Sau Mưa (2022)

Phim Tâm Lý Âu Mỹ Tia Nắng Sau Mưa
Joan Verra, người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập
  • Diễn viên: Isabelle Huppert , Lars Eidinger , Swann Arlaud
  • Đạo diễn: Laurent Larivière
  • Thể loại: Lãng mạn , Tình cảm

Tia Nắng Sau Mưa (2022) là một bộ phim tâm lý mang nhiều cung bậc cảm xúc đến người xem. Phim được đạo diễn bởi Laurent Larivière, với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng Isabelle Huppert, Lars Eidinger, Swann Arlaud.

Phim kể về cuộc đời của Joan Verra một phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, thích khám phá. Cô từng có một mối tình sâu đậm với người yêu cũ và có với nhau một cậu con trai. Bỗng một ngày nọ, người yêu cũ quay trở lại và gặp cô nhưng cô cũng không nói với anh về đứa con của họ. Cô bỏ đi và dẫn theo người con đến một nơi khác sống một cuộc sống tự do như cô ao ước. Liệu cô có thể che giấu bí mật này mãi mãi với người yêu cũ và con trai?

Kim Ji Young, 1982 (2019)

Phim Tâm Lý Hàn quốc Kim Ji Young 1982
Sự thay đổi Kim Ji Young sau khi kết hôn
  • Diễn viên: Gong Yoo, Gong Min‑jeung, Jung Yu‑mi
  • Đạo diễn: Kim Do-young
  • Thể loại: Tâm lý

Kim Ji Young 1982 (2019) được xây dựng trên nội dung của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng tại Hàn Quốc mang tên “nữ quyền”, được đạo diễn bởi Kim Do-young cùng với sự tham gia diễn xuất củaGong Yoo, Gong Min‑jeung, Jung Yu‑mi. Phim kể về Kim Ji Young, một người phụ nữ làm nội trợ, ngày qua ngày cô chỉ biết chăm sóc chồng, con, dọn dẹp nhà cửa. Từ lúc lấy chồng, cuộc sống của cô lúc nào cũng xoay quanh nhà cửa, chồng con. 

Sau khi bạn thân của cô mất, cô mới nhận ra rằng mình đã thay đổi quá nhiều. Sự thay đổi của cô đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả là phụ nữ, họ nhìn thấy hình ảnh của mình trong cô.

Room – Căn Phòng (2015)

Phim Tâm Lý Mỹ Căn Phòng
Sau những nôi đau, mẹ và Jack sống hạnh phúc bên nhau
  • Diễn viên: Brie Larson, Jacob Tremblay, Sean Bridgers, Joan Allen
  • Đạo diễn: Lenny Abrahamson
  • Thể loại: Tâm lý

Phim Căn Phòng (2015) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Emma Donoghue được đạo diễn Lenny Abrahamson xây dựng từ vụ án có thật.

Người phụ nữ bị chính cha ruột của mình xâm phạm và giam cầm trong suốt 24 năm. Toàn cảnh bộ phim đều mang đến cho người xem một cái nhìn đầy bao dung và lạc quan được thể hiện qua đôi mắt màu xanh da trời của cậu bé Jack 5 tuổi. Sự hồn nhiên của cậu đã giúp phim giảm đi được phần nào về sự tiêu cực của cuộc sống.

Summering – Mùa Hè Cuối Cùng (2022)

Phim Tâm Lý Mỹ Mùa Hè Cuối Cùng
Bộ tứ cùng nhau truy tìm sự thật đằng sau cái chết của 1 người đàn ông
  • Diễn viên: Lia Barnett, Sanai Victoria, Madalen Mills
  • Đạo diễn: James Ponsoldt
  • Thể loại: Tâm lý

Mùa Hè Cuối Cùng (2022) là một trong những tác phẩm tâm huyết của đạo diễn James Ponsoldt. Bộ phim kể về một mùa hè đầy ám ảnh của nhóm học sinh Daisy, Lola, Dina và Mari. Năm học mới của trường trung học chuẩn bị bắt đầu thì 4 học sinh Daisy, Lola, Dina và Mari vô tình tìm thấy xác của một người đàn ông ở chân dưới chân cầu. Họ quyết định điều tra danh tính của người đàn ông và nguyên nhân cái chết của anh là gì. Liệu họ có tìm được câu trả lời?

Joyride – Chuyến Đi Định Mệnh (2022)

Phim Tâm Lý Chuyến Đi Đệnh Mệnh
Cuộc sống màu sắc của 2 con người xa lạ
  • Diễn viên: Olivia Colman, Charlie Reid, Lochlann O’Mearáin
  • Đạo diễn: Emer Reynolds
  • Thể loại: Tâm lý

Chuyến Đi Định Mệnh (2022) kể về Joy, một luật sư ở County Kerry. Joy thức dậy và phát hiện chiếc taxi của mình đang đi bị đánh cắp bởi cậu bé Mully 12 tuổi. Sự xuất hiện của cả đối phương đã làm thay đổi cuộc đời nhau. Cuộc sống của 2 con người đang ở trong hoàn cảnh bế tắc, tẻ nhẹt bỗng trở lên sắc màu hơn. Sự thay đổi này đã đem đến nhiều điều thú vị, sự tích cực cho người xem.

Softie – Lạc Lối (2021)

Phim Tâm Lý Mỹ Lạc Lối
Sự âu sầu được thể hiện trên gương mặt của cậu nhóc 10 tuổi, Johnny
  • Diễn viên: Aliocha Reinert, Antoine Reinartz, Melissa Olexa
  • Đạo diễn: Samuel Theis
  • Thể loại: Phim Pháp

Phim Lạc Lối (2021) là một bộ phim chính kịch dành cho lứa tuổi mới lớn ở Pháp năm 2021. Bộ phim kể về Johnny 10 tuổi sống cùng mẹ trong một dự án nhà ở công cộng, vùng Alsace-Lorraine, miền Đông nước Pháp.

Cậu bé sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hoàn cảnh nghèo túng khiến cậu có một cuộc sống chật vật. Không những vậy hằng ngày cậu còn phải chứng kiến cảnh mẹ bị bạn trai bạo hành khiến cho tâm lý của cậu có phần bất ổn. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi Johnny gặp Jean, giáo viên mới của mình.

After We Collided – Từ Khi Chúng Ta Tan Vỡ (2020)

Phim Tâm Lý Tình Cảm Mỹ Từ Khi chúng Ta Tan Vỡ
Chuyện tình yêu hợp tan của Tessa Young và Hardin Scott
  • Diễn viên: Josephine Langford, Dylan Sprouse, Candice King
  • Đạo diễn: Roger Kumble
  • Thể loại: Tâm Lý, Tình cảm

Phim Từ Khi Chúng Ta Tan Vỡ (2020) là một bộ phim tâm lý được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Todd được sản xuất bởi đạo diễn Roger Kumble. Với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Josephine Langford, Dylan Sprouse, Candice King. 

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu hợp tan của Tessa Young và Hardin Scott. Sau những biến cố trong tình yêu Tessa và Hardin không thể vượt qua và cả hai quyết định chấm dứt mối lương duyên. 

About Time –  Đã Đến Lúc (2013)

 

  • Diễn viên: Domhnall Gleeson, Bill Nighy, Tom Hollander
  • Đạo diễn: Richard Curtis
  • Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn, Giả tưởng

Đã Đến Lúc (2013) là bộ phim tâm lý do Richard Curtis đạo diễn. Phim kể về Tim Lake một thanh niên có khả năng đi về quá khứ. Tim Lake sinh ra và lớn lên trong một gia đình đa thế hệ cùng sống chung một mái nhà bên bờ biển. Các thành viên nam trong gia đình đều có năng lực đặc biệt giống anh là đi ngược thời gian. Năm Tim Lake 21 tuổi bố của anh đã nói bí mật này cho anh biết và ông mong rằng anh sẽ dùng nó để làm những điều tốt cho. Anh đã sử dụng nó để cải thiện cuộc sống và tình yêu của chính mình.

La La Land – Những kẻ khờ mộng mơ (2016)

Phim Tâm Lý Những Kẻ Khờ Mộng Mơ
Mia khao khát có được tình yêu của Sebastian
  • Diễn viên: Ryan Gosling, Emma Stone, J. K. Simmons, John Legend, Rosemarie DeWitt
  • Đạo diễn: Damien Chazelle 
  • Thể loại: Tâm lý, Tình cảm, Lãng mạn

Phim Những Kẻ Khờ Mộng Mơ (2016) do Damien Chazelle đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Ryan Gosling, Emma Stone, J. K. Simmons, John Legend, Rosemarie DeWitt. Những Kẻ Khờ Mộng Mơ kể về Mia (Emma Stone) một nữ diễn viên hạng bét kiêm nhân viên pha chế mang trong mình nhiều hoài bão lớn lao. Trên chuyến tàu cao tốc tại Los Angeles t, Mia vô tình bắt gặp Sebastian (Ryan Gosling). Gương mặt của anh đã khiến cô ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên.

Mia gặp lại Sebastian trong nhà hàng của Bil (J. K. Simmons), lúc này anh đang biểu diễn. Cuộc biểu diễn kết thúc Mia tiến đến để khen ngợi Sebastian nhưng anh lại lạnh lùng bỏ đi. Mia mang theo tâm trạng thất vọng rời đi.

Me Before You – Trước ngày em đến (2016)

Phim Tâm Lý Tình Cảm Mỹ Trước Ngày Em Đến
Chuyện tình lãng mạng của Will Traynor và Lou Clark
  • Diễn viên: Emilia Clarke, Sam Claflin, Janet McTeer, Charles Dance, Brendan Coyle
  • Đạo diễn: Thea Sharrock
  • Thể loại: Tâm lý, Lãng mạn

Trước ngày em đến (2016) là bộ phim tâm lý điện ảnh dựa trên tác phẩm Jojo Moyes do Thea Sharrock đạo diễn cùng với sự tham gia của các diễn viên Emilia Clarke, Sam Claflin, Janet McTeer, Charles Dance, Brendan Coyle.

Will Traynor gặp tai nạn khiến anh từ một chàng thanh niên khỏe mạnh trở thành người tàn tật. Bị liệt khiến anh không thể tự sinh hoạt buộc phải thuê người chăm sóc. Lou Clark mới bị mất việc và được thuê về để chăm sóc, bầu bạn với Will Traynor.  Anh tỏ ra lạnh lùng, coi thường Lou Clark nhưng điều đó không khiến cô bỏ đi mà còn quyết tâm ở lại chăm sóc anh hơn bao giờ hết. Liệu đây có phải là mở đầu cho chuyện tình lãng mạng của Will Traynor và Lou Clark?

Titanic (1997)

Phim Tâm Lý Titanic
Tình yêu vĩnh cửu của Rose DeWitt Bukater và Jack Dawson trên con tàu Titanic
  • Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Kate Winslet, Billy Zane, Kathy Bates, Frances Fisher, Gloria Stuart
  • Đạo diễn:  James Cameron
  • Thể loại: Tâm lý, Lãng mạn, Sử thi, Chính kịch

Titanic (1997) là một bộ phim điện ảnh của Mỹ được đạo diễn bởi James Cameron cùng với sự tham gia của Leonardo DiCaprio và Kate Winslet. Bộ phim được Cameron lấy cảm hứng từ những xác tàu đắm chìm dưới đáy đại dương.

Phim kể về chuyện tình của Rose DeWitt Bukater và Jack Dawson. Tình yêu của họ được bắt đầu bằng chuyến ra khơi trên con tàu Titanic xấu số. Tiểu thư nhà quý tộc Rose DeWitt Bukater đã phải lòng chàng họa sĩ nghèo Jack Dawson. Chuyến tàu định mệnh đã làm thay đổi dự tính, tình yêu, ước vọng của cặp tình nhân mới nhú Jack và Rose.

Con tàu gặp tai nạn khiến cho nước biển tràn vào và dần chìm xuống. Trong lúc nguy hiểm Jack đã nhường tấm gỗ cho Rose. Nhờ vậy mà Rose đã sống sót còn anh thì nằm mãi dưới lòng đại dương lạnh lẽo.

The Notebook – Nhật Ký Tình Yêu (2004)

Phim Tâm Lý Tình Cảm Nhật Ký Tình Yêu
Không một ai có thể chia cắt được tình yêu mãnh liệt của Allie và Noah
  • Diễn viên: Ryan Gosling, Rachel McAdams, James Garner, Gena Rowlands, James Marsden
  • Đạo diễn:  Nick Cassavetes
  • Thể Loại: Tâm lý, Lãng mạn, Tình cảm

Nhật Ký Tình Yêu (2004) được xây dựng trên tiểu thuyết cùng tên của Nicholas Sparks được đạo diễn bởi Nick Cassavetes cùng các diễn viên Ryan Gosling, Rachel McAdams,… Đây là một bộ phim điện ảnh ăn khách và nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như Teen Choice Awards, Giải Điện ảnh và Truyền hình của MTVPhim kể về một câu chuyện lãng mạn được viết trong cuốn sổ của một người đàn ông ở trong viện dưỡng lão. Nhân vật được kể đến trong cuốn sổ là Noah Calhoun một anh công nhân nghèo và cô gái trẻ tên Allie. Chuyện tình của họ bị gia đình Allie cấm cản chỉ vì xuất thân của Noah Calhoun. 

Thời gian trôi qua Allie và Noah vẫn chưa thể quên đi đối phương. Allie quyết định quay về Seabrook để hàn gắn lại với Noah. Quay trở lại hiện tại, cặp tình nhân trong cuốn sổ cũng chính là cặp vợ chồng đang sống trong viện dưỡng lão là Allie và Noah. Họ đã chứng minh cho mọi người thấy được mọi thứ có thể thay đổi nhưng tình yêu thì không.

Đừng quên theo dõi blog để cập nhập thêm nhiều phim tâm lý hay nữa khác nhé! Xem ngay tại FPT Play.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *