Từ hiện đại đến cổ trang, Thành Nghị tạo ‘hattrick’ với hai bộ phim gây bão màn ảnh 2023

Hè 2023, nam diễn viên Thành Nghị đã gây sốt màn ảnh nhỏ với vai Lý Liên Hoa trong siêu phẩm cổ trang Liên Hoa Lâu. Anh không chỉ thể hiện kỹ năng diễn xuất cực tốt mà còn làm khán giả mê mệt vì nhan sắc cực phẩm. Chưa chịu dừng lại, tài tử Hoa ngữ này tiếp tục khiến fan chao đảo với tựa phim mùa thu Gió Nam Hiểu Lòng Tôi.

Điển trai, diễn xuất tốt, Thành Nghị được xem là viên ngọc nhưng tỏa sáng muộn của màn ảnh Hoa ngữ. Vào nghề năm 2011 nhưng mãi đến năm 2020, anh mới được công chúng biết đến rộng rãi với danh xưng “nam thần cổ trang” sau thành công của các tác phẩm như Thanh Vân Chí 2, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Trường An Nặc hay Trầm Vụn Hương Phai… Hiện tại, Thành Nghị là ngôi sao tài năng khi luôn nỗ lực hóa thân vào từng vai diễn.

Thần y Lý Liên Hoa trong Liên Hoa Lâu

Sau Trầm Vụn Hương Phai đóng cùng Dương Tử thu về nhiều thành tích đáng nể, Thành Nghị tái xuất màn ảnh với bộ phim Liên Hoa Lâu. Tuy không phải thể loại ngôn tình cổ trang nhưng phim vẫn rất được yêu thích, thậm chí còn có điểm douban nhỉnh hơn cả Trường Tương Tư.

Phim Cổ Trang Liên Hoa Lâu

Link phim cổ trang Liên Hoa Lâu

Tựa phim đứng đầu bảng xếp hạng mùa hè 2023

Liên Hoa Lâu là một bộ phim thuộc thể loại cổ trang võ hiệp kết hợp với chủ đề trinh thám, được chuyển thể từ tiểu thuyết “Cát Tường Vân Liên Hoa Lâu” của tác giả Đằng Bình. Khác với những bộ phim cổ trang cùng lên sóng vào mùa hè năm nay, Liên Hoa Lâu tập trung vào hành trình phá án, đi tìm công lý của bộ ba Lý Tương Di (Thành Nghị), Phương Đa Bệnh (Tăng Thuấn Hy) và Địch Phi Thanh (Tiêu Thuận Nghiêu). Điều này đã mang đến một làn gió mới trong làng phim cổ trang suốt thời gian qua.

Liên Hoa Lâu khai thác chi tiết về tình huynh đệ giữa 3 người hoàn toàn xa lạ, vượt qua rất nhiều chông gai cũng như giây phút sinh tử để gắn bó như người một nhà. Ngoài ra, các vụ án trong Liên Hoa Lâu cũng vô cùng kịch tính và căng thẳng, là yếu tố quan trọng để thu hút lượng lớn người xem. Sau khi ra mắt, không chỉ đứng đầu trên bảng xếp hạng phim mùa hè 2023, số điểm douban của phim cũng khiến nhiều người thán phục, đạt 8.0 điểm với hơn 232.000 lượt bình chọn. 

Sức hút từ diễn viên lưu lượng Thành Nghị

Yếu tố giúp Liên Hoa Lâu thành công không chỉ đến từ kịch bản mà hơn cả còn nhờ sự phối hợp ăn ý của toàn bộ ê-kíp, đạo diễn, diễn viên. Là bộ phim kiếm hiệp, lẽ dĩ nhiên không thể thiếu những cảnh đánh võ. Đây cũng là phân đoạn rất được khán giả yêu thích. Được biết, cả Thành Nghị và các diễn viên khác trong đoàn từ Tăng Thuấn Hy, Tiêu Thuận Nghiêu đều cố gắng tự mình thực hiện cảnh võ thuật chứ không nhờ tới sự hỗ trợ từ diễn viên đóng thế. 

Nam Thần Cổ Trang Thành Nghị
Thành Nghị không hổ danh là “nam thần cổ trang”

Bên cạnh đó, diễn xuất của Thành Nghị trong phim cũng xứng đáng nhận được những lời tán dương. Dù hóa thân vào anh hùng ngạo nghễ Lý Tương Di hay thần y Lý Liên Hoa, Thành Nghị đều diễn giải một cách hợp tình hợp lý khiến khán giả cùng khóc, cùng cười với anh. Ngoài tạo hình đẹp mê hồn và thần thái tiên khí ngút ngàn, diễn xuất của sao nam 33 tuổi cũng được đánh giá cao. Khán giả cho rằng không ít các bộ phim có nội dung không mấy mới mẻ, nhưng lại trở nên hấp dẫn vì kỹ năng diễn xuất đa dạng của Thành Nghị. Điều này đến từ việc mỹ nam từng tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung Ương, nên có cơ sở diễn xuất vững chắc và được đào tạo bài bản, chính quy cho thể loại phim cổ trang. 

Phó Vân Thâm trong Gió Nam Hiểu Lòng Tôi

Sau Liên Hoa Lâu, người hâm mộ không phải chờ lâu để lại được thấy Thành Nghị trên màn ảnh nhỏ khi bộ phim Gió Nam Hiểu Lòng Tôi được lên sóng sau 3 năm “đắp chiếu”. Có vai chính truyền hình hiện đại đầu tay, vẻ ngoài của Thành Nghị là một trong những điều được mọt phim Hoa ngữ quan tâm bậc nhất. 

Dự án truyền hình hiện đại đầu tay của Thành Nghị

Chuyện phim Gió Nam Hiểu Lòng Tôi kể về Chu Cựu (Trương Dư Hi thủ vai) và Phó Vân Thâm (Thành Nghị thủ vai). Họ cùng nhau tìm kiếm một loại thảo dược để nghiên cứu thuốc. Thế nhưng sau đó, thành quả của Phó Vân Thâm lại bị anh em cùng cha khác mẹ, Phó Tây Châu, cướp đoạt. Bản thân Phó Vân Thâm thậm chí còn gặp tai nạn và gần như trở thành một người tàn phế.

Phim Gió Nam Hiểu Lòng Tôi

Link phim Gió Nam Hiểu Lòng Tôi

Đúng vào thời điểm khó khăn nhất cuộc đời, Phó Vân Thâm gặp được bác sĩ Chu Cựu (Trương Dư Hi đóng). Cô chăm sóc anh, giúp anh được chữa lành cả về thể xác lẫn tâm hồn. Thế rồi, hai trái tim dần trở nên đồng điệu và họ đã đắm chìm vào một tình yêu ngọt ngào, hạnh phúc. Tuy nhiên, những sóng gió, bi kịch, hiểu lầm cứ lần lượt kéo đến. Cho đến cuối cùng, liệu cả hai có thể nắm tay nhau mãi mãi không rời?

Qua những tập đầu tiên, Gió Nam Hiểu Lòng Tôi nhận về phản hồi tích cực từ phía người xem. Cụ thể, nhiều khán giả đánh giá cao góc quay của phim đẹp, màu phim “nịnh mắt” khi ê-kíp biết cách lựa góc và bắt sáng. Về nội dung, phim được khen liền mạch và cắt ghép gãy gọn, không lê thê cũng không vụn. Nhạc phim hay và cách khai mở câu chuyện có điểm sáng.

Thành tích đáng nể

Được biết, dự án này đã thực hiện xong cách đây khá lâu. Tuy nhiên, mãi đến hiện tại mới được chính thức chiếu do một phần nhờ sức hút của Thành Nghị. Tuy vậy, người xem cho rằng tình tiết trong phim không bị lỗi thời, vẫn phù hợp với xu hướng hiện tại. Chính nhờ những điểm cộng này mà phim Gió Nam Hiểu Lòng Tôi vừa lên sóng đã lập những thành tích đáng nể. Theo đó, phim đứng top 1 về lượng bình luận chạy trên màn hình trong phim ngay ngày đầu ra mắt. Ngoài ra, phim cũng đạt 8.000 điểm nhiệt sau 6 giờ phát sóng những tập đầu tiên.

Phim Anh Hùng Chí
Dự án truyền hình hiện đại đầu tay của Thành Nghị được khán giả đánh giá cao

Sau thành công của Liên Hoa Lâu và Gió Nam Hiểu Lòng Tôi, dự án phim mới của Thành Nghị, Anh Hùng Chí, dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2024 cùng nhận được kỳ vọng cao. Hiện tại, Liên Hoa Lâu và Gió Nam Hiểu Lòng Tôi đã có trên hệ thống FPT Play với hai lựa chọn phụ đề tiếng Việt và tiếng Trung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *