Tứ Hải Trọng Minh có thể là Tư Đằng thứ hai của Cảnh Điềm

Cùng có sự góp mặt của người đẹp Cảnh Điềm, thành công của “bom tấn” Tư Đằng dường như đang lặp lại với Tứ Hải Trọng Minh trên FPT Play.

Trở lại màn ảnh nhỏ sau gần 1 năm im hơi lặng tiếng, mỹ nhân Cảnh Điềm tiếp tục gây chú ý trong Tứ Hải Trọng Minh. Dù không phải dự án trọng điểm và cũng không được quảng bá rầm rộ, rating của phim trong những ngày gần đây đang cho thấy hy vọng trở thành “Tư Đằng thứ hai” trong sự nghiệp của “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh”.

Âm thầm ra mắt, khởi sắc bất ngờ

Bắt đầu lên sóng vào cuối tháng 7 tại Trung Quốc, Tứ Hải Trọng Minh hiện đang là tựa phim tiên hiệp nổi bật trên đường đua phim Hoa ngữ nửa cuối năm nay. Với người hâm mộ Cảnh Điềm, thành tích này được đánh giá là khá bất ngờ.

Diễn viên chính trong phim Tứ Hải Trọng Minh

Phim Tứ Hải Trọng Minh chuyển thể từ tiểu thuyết Ta Có Ba Trúc Mã Là Long Ngạo Thiên của tác giả Y Đới Tuyết, kể về hành trình tu tiên cứu mẹ của “độc y nữ” Nam Nhan (Cảnh Điềm thủ vai). Cô tình cờ gặp Thiếu Thương (Trương Lăng Hách) – đế quân của Đạo Sinh Thiên – đang chịu lưu đày vì án oan nghịch đạo, tàn sát đồng môn.

Được Nam Nhan cứu mạng, Thiếu Thương chấp nhận sống trong thân phận mới để tiếp tục tìm pháp bảo Thất Phù Tạo Nghiệp Thư nhằm chứng minh sự trong sạch của bản thân. Trong quá trình tiếp xúc, Nam Nhan và Thiếu Thương vô tình kết khóa đồng tâm khiến số phận của họ gắn chặt không rời. 

Nữ chính Nam Nhan trong Tức Hải Trọng Minh

Tuy nhận được nhiều đánh giá tích cực, Tứ Hải Trọng Minh lại có khởi đầu không mấy lạc quan, tương tự như trường hợp của Tư Đằng vào năm 2021. Trước khi trở thành hiện tượng, cả hai đều có màn ra mắt khá âm thầm. Tứ Hải Trọng Minh thậm chí còn gặp nhiều bất lợi hơn khi được xếp vào khung giờ chiếu giữa đêm (12 giờ) ở quê nhà.

Bất chấp khó khăn, Tứ Hải Trọng Minh đang bất ngờ khởi sắc. Sức nóng từ bộ phim của Cảnh Điềm và Trương Lăng Hách được kỳ vọng sẽ còn gia tăng, không thua gì lần cô nên duyên với Trương Bân Bân 3 năm trước.

“Mẫu số chung” của phim Cảnh Điềm

Không riêng gì hai bộ phim đã đề cập, các tác phẩm khác của “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh” đều có chung điểm đặc biệt. Các nam diễn viên từng cộng tác với Cảnh Điềm nếu không phải hạng siêu sao như Thành Long, Chân Tử Đan hay Châu Nhuận Phát… thì cũng đều là các nam thần lưu lượng. 

Gần đây nhất, cô đóng chung với Phùng Thiệu Phong trong Chước Chước Phong Lưu (2023), với Hứa Khải trong Lạc Du Nguyên (2023), với Hứa Ngụy Châu trong Lưu Quang Chi Thành (2022)… Kể cả Trương Lăng Hách trong Tứ Hải Trọng Minh cũng là ngôi sao được chú ý nhất nhì ở thời điểm hiện tại.

Nam Nhan và Thiếu Thương

Dù hơn đàn em gần 10 tuổi, nhan sắc kinh diễm của Cảnh Điềm vẫn được khen ngợi là “xứng lứa vừa đôi” với Trương Lăng Hách. Làn da trắng gần như phát sáng của cô và độ lệch chiều cao (1,88cm – 1,67cm) càng khiến cho cặp đôi Nam Nhan – Thiếu Thương trông đẹp đôi hơn mỗi khi đứng cạnh nhau.

Không dừng lại ở đó, thế giới tiên hiệp trong Tứ Hải Trọng Minh được xây dựng chỉn chu dù phim không có mức đầu tư cao. Chi tiết này gợi nhớ đến “hoàn cảnh” của Tư Đằng. Dù phải tận dụng mọi thành viên trong đoàn đóng quần chúng, đến cả đạo diễn và phóng viên đưa tin cũng được “nhờ” một vai nhỏ… nhưng tiền chi kỹ xảo thì không hề tiết kiệm. Nhờ đó, bối cảnh của cả hai phim này đều rất “sang chảnh” và choáng ngợp.

Link xem phim Tứ Hải Trọng Minh

Cảnh Điềm x Trương Lăng Hách

Độc giả đăng ký tài khoản FPT Play và sở hữu gói SMAX/SVIP để theo dõi các tập mới của Tứ Hải Trọng Minh trên hệ thống FPT Play. Phim hiện đang trình chiếu song song với Trung Quốc, cập nhật tập mới từ thứ Tư đến Chủ Nhật hằng tuần. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *