Truyền Nhân Ma Cà Rồng: Màn ra mắt của Vũ trụ Điện ảnh mới

Truyền Nhân Ma Cà Rồng là phim điện ảnh đánh dấu màn ra mắt của Vũ trụ Điện ảnh của nước Ý mang tên Bonelli. Với sứ mệnh đặc biệt, phim hứa hẹn khắc họa bầu không khí ma mị, rùng rợn của thế giới ma cà rồng trên FPT Play.

  • Diễn viên: Wade Briggs, Stuart Martin, Frida Gustavsson, Sebastian Croft
  • Đạo diễn: Riccardo Chemello
  • Thể loại: Kỳ ảo, Kinh dị
  • Năm sản xuất: 2022

Sự ra đời của Vũ trụ Điện ảnh mới

Truyền Nhân Ma Cà Rồng (tựa quốc tế: Dampyr) là phim điện ảnh được chuyển thể từ hai phần đầu của bộ truyện tranh “ăn khách” cùng tên của Ý. Bộ truyện được phát hành bởi Sergio Bonelli Editore vào năm 2000 và chắp bút bởi hai tác giả Mauro Boselli và Maurizio Colombo.

Tham vọng và sự tự tin của Bonelli Entertainment dành cho “đứa con đầu lòng” là rất lớn. Đơn vị này mong rằng qua phiên bản điện ảnh, những bộ truyện tranh nổi tiếng của “đất nước hình chiếc ủng” được biết đến nhiều hơn. Đây cũng là lý do ra đời của Vũ trụ Điện ảnh Bonelli (Bonelli Cinematic Universe) và được ví von là Vũ trụ Điện ảnh Marvel “phiên bản Ý”.

Truyền Nhân Ma Cà Rồng đóng vai trò quan trọng trong vũ trụ điện ảnh mới
Truyền Nhân Ma Cà Rồng đóng vai trò quan trọng trong vũ trụ điện ảnh mới

Truyền Nhân Ma Cà Rồng đánh dấu màn ra mắt của Vũ trụ Điện ảnh Bonelli. Nhà sản xuất phim – Masiero – cho rằng việc Dampyr được lựa chọn là tác phẩm mở màn cho vũ trụ điện ảnh này là nhờ những thành công của phiên bản nguyên tác. Ra mắt từ năm 2000, bộ truyện được xuất bản gần 300 tập và được đón nhận bởi đông đảo độc giả Ý. Hiện nguyên tác vẫn đang tiếp tục cho phát hành những tập truyện mới.

Đáp lại kỳ vọng từ nhà sản xuất, Truyền Nhân Ma Cà Rồng được nhận về những đánh giá tích cực trên chuyên trang IMDb với nội dung mới mẻ về đề tài ma cà rồng. Mặc dù phim không có những cú “twist” nhưng vẫn giữ được những tình tiết ly kỳ và bầu không khí ma mị đặc trưng của dòng phim về ma cà rồng. 

Truyền nhân giả thành thật

Chuyện phim lấy bối cảnh từ cuộc chiến vùng Balkan vào thập niên 90. Hoàn cảnh khó khăn của vùng quê nghèo đang bị tàn phá bởi chiến tranh đã đẩy nam chính Harlan Draka (Wade Briggs đóng) trở thành kẻ chuyên đi lừa đảo. 

Ở một nơi khác, đội quân tinh nhuệ do Emil Kurjak (Stuart Martin đóng) chỉ huy đã được cử đến tham gia chiến trận tại ngôi làng Yorvolak. Điều bất thường đang diễn ra tại nơi này chính là những xác người nằm la liệt trong tình trạng bị rút hết máu. Nghi vấn do ma cà rồng gây ra, Kurjak quyết định thuê một Dampyr (truyền nhân ma cà rồng) để hỗ trợ.

Harlan chính thức “bắt tay" cùng Kurjak tiêu diệt đội quân ma cà rồng
Harlan chính thức “bắt tay” cùng Kurjak tiêu diệt đội quân ma cà rồng

Được dân làng giới thiệu, Emil Kurjak lựa chọn Harlan đồng hành cùng mình. Kurjak không biết đến việc bản thân đã bị lừa khi thuê phải “hàng giả”. Còn Harlan lại càng không biết bản thân là một truyền nhân ma cà rồng thực thụ nhưng lâu nay vẫn ngộ nhận mình là “hàng giả”.

Với sức mạnh vừa được khám phá, Harlan đồng ý lên đường cùng với Kurjak và cô nàng ma cà rồng Tesla Dubcek (Frida Gustavsson đóng) nhằm tiêu diệt thủ lĩnh của đội quân hút máu Gorka (David Morrissey thủ vai) và thuộc hạ của hắn. Những bí ẩn về thân thế cũng như kỹ năng ẩn giấu của anh chàng nửa người nửa ma cà rồng sẽ được giải đáp qua từng cuộc đối đầu gay cấn. 

Câu trả lời về thân phận “nửa người nửa ma cà rồng" của Harlan dần được giải đáp
Câu trả lời về thân phận “nửa người nửa ma cà rồng” của Harlan dần được giải đáp

Điểm cộng mới mẻ

Trong thần thoại của vùng Balkan, Dampyr (hay Dhampir) là danh từ dành cho người thừa hưởng dòng máu nửa người nửa ma cà rồng. Việc lồng ghép khéo léo những nét độc đáo từ câu chuyện thần thoại của một đất nước càng giúp tình tiết của phim trở nên có chiều sâu.

Phim Truyền Nhân Ma Cà Rồng không theo “lối mòn” của những tựa phim khai thác cùng đề tài. Những đặc điểm về loài vật khát máu đã được phim cải biên nhằm đem đến sự bất ngờ cho người xem. Theo truyền thuyết, ma cà rồng sợ ánh sáng mặt trời thế nên luôn cố gắng lẩn trốn vào ban ngày. 

Phim khai thác khá tốt nội tâm các nhân vật
Phim khai thác khá tốt nội tâm các nhân vật

Nhưng trong phim, tất cả ma cà rồng vẫn có thể nhởn nhơ và ra tay vào cả lúc mặt trời đã ló rạng. Việc tồn tại của Harlan lại mang một ý nghĩa lớn khi máu và những kỹ năng đặc biệt của riêng anh có thể sử dụng để tiêu diệt ma cà rồng. Qua đó, những sức mạnh ẩn chứa của một truyền nhân ma cà rồng cũng sẽ dần được hé lộ.

Bên cạnh bộ ba Wade Briggs – Frida Gustavsson – Stuart Martin, Truyền Nhân Ma Cà Rồng còn có sự góp mặt của David Morrissey, Ionut Grama, Luke Roberts… Đặc biệt, David Morrissey nổi danh khi góp mặt trong seri truyền hình kinh dị huyền thoại: Xác Sống (The Walking Dead). Ở phim điện ảnh lần này, khán giả khá thích thú khi thấy sự xuất hiện của nam diễn viên trong vai Gorka – kẻ phản diện.

Gợi ý cho bạn

Truyền Nhân Ma Cà Rồng (tựa quốc tế: Dampyr) đã được trình chiếu chính thức trên nền tảng FPT Play. Tải ứng dụng FPT Play và đăng ký gói SMAX/SVIP xem trọn vẹn phim, với phụ đề đầy đủ. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *