Trường Phong Độ – Phim cổ trang đáng xem nhất năm 2023

Bộ phim cổ trang được mong đợi nhất mùa hè này, Trường Phong Độ, đã lên sóng trên FPT Play. Sở hữu điểm cộng là sự góp mặt của cặp đôi Bạch Kính Đình – Tống Dật, liệu Trường Phong Độ có giữ được tinh thần của nguyên tác, tạo hứng thú cho người xem?

  • Tên phim: Trường Phong Độ
  • Tiếng Anh: Destined
  • Thể loại: Cổ trang, ngôn tình
  • Biên kịch: Nhiêu Tuấn
  • Đạo diễn: Doãn Đào
  • Diễn viên: Bạch Kính Đình, Tống Dật, Lưu Học Nghĩa, Trương Duệ…
  • Thời lượng: 40 tập (45 phút/tập)

Trường Phong Độ là tác phẩm truyền hình cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Thư Bạch. Bộ phim được xây dựng trên bối cảnh giả tưởng về một Đại Vinh vương triều đang trong giai đoạn sóng ngầm mãnh liệt. Phim là câu chuyện chữa lành ấm áp và đầy ý nghĩa giữa tiểu thư gia giáo Liễu Ngọc Như (Tống Dật đóng) và chàng công tử nổi danh ăn chơi Cố Cửu Tư (Bạch Kính Đình thủ vai). Đôi phu thê tuy ban đầu là “oan gia ngõ hẹp” nhưng trải qua hàng loạt biến cố, họ đã dần xích lại bên nhau, tình cảm ngày càng khăng khít.  

Kịch bản chuyển thể cuốn hút

Tiểu thuyết nguyên tác là câu chuyện về cuộc hôn nhân của Cố Cửu Tư và Liễu Ngọc Như từ khi họ buộc phải thành thân, đến con đường học tập của Cửu Tư, sau đó là loạn thế, lưu lạc. Trải qua biết bao hoạn nạn, cả hai gặp qua nhiều người để rồi cuối cùng, họ trưởng thành và xây dựng lý tưởng vì dân vì nước.

Phim Trường Phong Độ
Đề tài cũ nhưng được thể hiện hoàn toàn mới với Trường Phong Độ

Sau khi phim lên sóng, các fan nguyên tác cũng xác nhận phim có một số thay đổi so với nguyên tác. Tuy nhiên, một điều đáng mừng là tinh thần chung của bản tiểu thuyết vẫn được bảo toàn, tình tiết cải biên nhận về nhiều nhận xét tích cực. Kịch bản phim được đánh giá hợp lý và không có điểm nào gượng ép. Yếu tố hài hước vừa phải, đủ để giúp bộ phim có phần nhẹ nhàng, dễ xem nhưng không mất đi tính nghiêm túc. Nhân vật hành động đúng với thiết lập, các tình huống diễn ra cũng vô cùng tự nhiên.

Nói về chuyện phim, Trường Phong Độ lấy trọng tâm là câu chuyện cưới trước yêu sau của đôi nam nữ chính, từ đó dẫn đến những sự phát triển khác khác như sự trưởng thành, quá trình lập nghiệp, quyền đấu, gia đấu, lý tưởng sống của từng cá nhân, tình bạn, tình gia đình… Bởi thế, đây chắc chắn không phải chỉ là phim ngôn tình hời hợt mà có lớp lang, có chiều sâu và có phát triển rõ ràng.

Bối cảnh – tạo hình bắt mắt

Với Trường Phong Độ, đạo diễn Doãn Đào đã phát huy được những điểm mạnh của bản thân, mang đến cho người xem những góc quay đẹp và đầy ngụ ý, từ phong cảnh tuyết rơi đến phủ đệ lấp lánh ánh nến hay thanh lâu xa hoa tấp nập… Trang phục các nhân vật tùy theo giai cấp, tính cách, tình huống mà được lựa chọn kỹ càng, màu sắc đa dạng, họa tiết phù hợp, phụ kiện – trang sức tinh tế… Tất cả cùng tạo nên một bức tranh Trường Phong Độ sống động, đầy sức hút.

Nam Chính Phim Trường Phong Độ
Bối cảnh đẹp giúp tăng sức hút cho bộ phim

Bố cục khung hình, cách chọn góc máy, kỹ thuật quay trong các cảnh đều được lựa chọn phù hợp, bổ trợ tốt cho cảm xúc người xem. Toàn bộ phim chỉ có một vài phân cảnh chuyển tiếp khá vội, tuy nhiên không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm xem phim của khán giả. 

Diễn xuất đồng đều

Với Trường Phong Độ, Bạch Kính Đình và Tống Dật một lần nữa chứng minh năng lực diễn xuất của bản thân. Vào vai Cố Cửu Tư, Bạch Kính Đình cho thấy vẻ phóng khoáng, vô tư, trẻ con đúng chất công tử thế gia, suốt ngày chỉ biết chơi bời lêu lổng. Nhân vật của Bạch Kính Đình mang những nét tính cách khác biệt hoàn toàn với nhân vật Doãn Tranh trong bộ phim trước đó, Khanh Khanh Nhật Thường. Bên cạnh tạo hình khác nhau thì lối diễn xuất của nam diễn viên cũng giúp khắc họa ra được tính cách nhân vật riêng biệt.

Diễn viên chính Trường Phong Độ
Các diễn viên chứng minh thực lực diễn xuất đồng đều

Bên cạnh đó, Tống Dật với ngũ quan sắc sảo, giọng nói nhỏ nhẹ, cử chỉ nhu mì nhưng nội tâm mạnh mẽ như thể Liễu Ngọc Như từ trong sách bước ra. Nữ diễn viên không chỉ thể hiện tốt vẻ đoan trang hiền thục, duyên dáng mực thước của nhân vật mà các phân đoạn cao trào cảm xúc cũng được khắc họa tròn trịa.

Đặc biệt phải kể đến nữ diễn viên Trương Duy Na trong vai Diệp Vận. Mới đầu năm nay, cô gây ấn tượng với vai Lý Hàn Y lạnh lùng, oai phong lẫm liệt trong Thiếu Niên Ca Hành thì giờ đây, cô lại hóa thân thành một tiểu thư khuê các mềm mỏng, nhỏ nhẹ, ngây ngô, dễ xúc động. Trong khi Lý Hàn Y toát ra phong thái cao lãnh, khiến người khác cảm thấy bị áp đảo thì Diệp Vận mong manh tạo cảm giác cần được chở che.

Tương tác tự nhiên của Bạch Kính Đình và Tống Dật

Trước khi phim chính thức phát sóng, một bộ phận khán giả e ngại rằng hiệu ứng couple của Bạch Kính Đình – Tống Dật sẽ không được cao, bởi Bạch Kính Đình trông có phần “non” hơn Tống Dật. Thế nhưng khi lên phim, hai diễn viên đã nhanh chóng xua tan nỗi lo ấy bằng màn tương tác hết sức ăn ý.

Sự phối hợp ăn ý của bộ đôi nam nữ chính

Ở các tập đầu, hai nhân vật vẫn chưa phát triển tình cảm mà chủ yếu là các màn đấu khẩu hoặc miễn cưỡng hợp tác để đôi bên cùng có lợi. Dù vậy, vẫn không thiếu những khoảnh khắc nhỏ gây rung động trái tim người xem như cuộc gặp đầu tiên dưới tuyết, khi Cố Cửu Tư mua phấn cho Liễu Ngọc Như hay cảnh bái đường thành thân…Ngay cả những cảnh bình thường khác, hai diễn viên vẫn phối hợp ăn ý, khiến người xem bị cuốn theo câu chuyện mà quên đi nỗi lo về khoảng cách tuổi tác, ngoại hình, hoàn toàn thả mình theo cảm xúc của hai nhân vật trong phim.

Nhìn chung, Trường Phong Độ mang đến sự chỉn chu từ kịch bản cải biên, cách kể chuyện, cách quay dựng phim, bối cảnh, phục trang cho đến diễn xuất và tương tác giữa các diễn viên. Đây chắc chắn là một trong những bộ phim mà fan cổ trang không thể bỏ lỡ.

Link phim Trường Phong Độ (Destined)

Link phim Trường Phong Độ (Destined)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *