Top phim anime buồn sẽ lấy đi của bạn ‘1 lít nước mắt’

Bên cạnh những phim có cốt truyện dễ thương, vui nhộn, loạt phim anime buồn của hoạt hình Nhật Bản cũng có sức hút không kém đối với người xem. Hãy cùng tìm hiểu những phim anime vừa ý nghĩa vừa cảm động đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả.

5 Centimet Trên Giây

5 Centimet Trên Giây là bộ phim anime tình cảm nhẹ nhàng và rất đời thường. Chuyện phim xoay quanh mối quan hệ giữa cậu bé Takaki và cô gái Akira. Cả hai là bạn từ khi còn đi học. Thế nhưng giữa họ luôn có một khoảng cách vô hình.

Diễn biến phim là một câu chuyện đẹp nhưng mang theo nỗi buồn man mác về những ký ức đã qua. Phim là sự tổng hòa giữa màu sắc và âm nhạc. Đan xen vào đó là những câu chuyện bình dị nhưng chất chứa nhiều ý nghĩa.

Anime 5 Centimet Trên Giây
Mối quan hệ giữa cậu bé Takaki và cô gái Akira

5 Centimet Trên Giây đã góp phần đưa tên tuổi của tác giả Shinkai Makato đến gần hơn với công chúng. Bộ phim đã trở thành hiện tượng của điện ảnh Nhật Bản ngay khi vừa được ra mắt. Phim cũng xuất sắc giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh Châu Á Thái Bình Dương.

Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm

Phim anime Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm gợi lên sự tiếc nuối cho khán giả về một chuyện tình đẹp nhưng còn dang dở. Cô bé 6 tuổi Hotaru bị lạc trong rừng. May thay, cô được một linh hồn tên Gin giải cứu. Từ hôm đó, mỗi ngày hè, Hotaru đều vào rừng chơi với Gin.

Tình cảm dần chớm nở nhưng Hotaru vẫn không thể chạm vào Gin. Bởi điều này sẽ khiến cậu tan biến. Và rồi cảm xúc không thể nào kìm nén mãi được. Vào giây phút chia tay, Gin đã bỏ qua rào cản để Hotaru ôm lấy mình. Đoạn tình cảm tiếc nuối ấy cứ thế cuộn trào trong lòng Gin mãi về sau.

Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm
Chuyện tình dang dở của linh hồn Gin và Hotaru 

Đạo diễn Omori Takahiro không chỉ chuyển thể thành công một câu chuyện tình đẹp mà còn lồng ghép chân thực những khung cảnh bình dị về miền quê ở Nhật. Văn hóa của người Nhật cũng được thể hiện trong phim. Họ tin tưởng trong các khu rừng luôn có yêu quái và cả những thần linh ngự trị để bảo vệ con người.

Phim anime buồn này chắc chắn sẽ khiến bạn phải rơi nước mắt về chuyện tình của 2 người ở 2 thế giới khác nhau. Thế nhưng họ vẫn muốn dành những thời khắc tươi đẹp nhất cho nhau.

Mộ Đom Đóm

Mộ Đom Đóm là phim anime được thực hiện dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nosaka Akiyuki. Bộ phim chọn bối cảnh giai đoạn cuối của chiến tranh thế giới 2 ở Nhật Bản. Câu chuyện khắc họa tình tiết chua xót nhưng cảm động về tình anh em giữa hai đứa trẻ mồ côi Seita và em gái Setsuko.

Hai anh em mất mẹ sau trận thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe. Trong khi đó, cha của hai đứa trẻ đang chiến đấu cho Hải quân hoàng gia Nhật. Trước những người họ hàng vô tâm, một mình Seita phải thay cha mẹ chăm sóc cho em gái.

Mộ Đom Đóm 
Tình anh em đầy cảm động giữa 2 đứa trẻ mồ côi là Seita và em gái Setsuko

Một ngày kia, Setsuko ra đi vì đói và bệnh giữa căn hầm tối. Sau khi em gái qua đời, Seita đi thất thểu về nơi vô định, cuối cùng cũng ra đi mãi mãi. Khác hẳn với những bộ phim anime của Ghibli, Mộ Đom Đóm mang tông màu xám cùng những giai điệu buồn da diết.

Phim khắc họa những bi kịch mà con người phải trải qua trong thời chiến. Không hề có chi tiết kịch tính hay cao trào, nhịp phim diễn ra chậm rãi qua lời kể của linh hồn Seita. Chính sự ảm đạm đó lại khắc sâu trong tâm trí người xem.

Những Đứa Con Của Sói

Đây là câu chuyện cổ tích về tình yêu và tình mẫu tử thiêng liêng. Chuyện phim bắt đầu khi cô nàng Hana đem lòng yêu thương một chàng trai người sói lạnh lùng.

Tình yêu của họ đơm hoa kết trái và hai thiên thần nhỏ Yuki, Ame lần lượt chào đời. Cuộc sống của 4 người sẽ bình yên và hoàn hảo nếu chồng của Hana không qua đời. Từ đây, mọi chuyện trở nên phức tạp hơn khi người mẹ trẻ phải một mình nuôi 2 đứa con người sói.

Những Đứa Con Của Sói
Tình mẫu tử thiêng liêng của mẹ con nhà Sói

Phim anime buồn Những Đứa Con Của Sói nhuốm màu sắc thần thoại giữa thời hiện đại. Cách truyền tải của phim không hề khiên cưỡng. Mamoru vẽ nên cuộc đời của ba mẹ con Hana bằng những nét giản đơn và trong sáng nhất. Ông không đi sâu vào chi tiết. Những lát cắt cuộc đời mười mấy năm của ba mẹ con cứ lần lượt hiện lên. Cuộc sống dần được chuyển từ phố thị sầm uất sang màu xanh ngút ngàn của hoa cỏ và rừng núi.

Bộ phim đã giành được Giải thưởng Viện Hàn lâm Nhật Bản (2013) cho Phim hoạt hình của năm; Giải thưởng Điện ảnh Mainichi (2012) cho Phim hoạt hình hay nhất và giải Phim hoạt hình của năm (2013) tại Hội chợ Anime Quốc tế Tokyo và nhiều giải quốc tế khác.

Lời Nói Dối Tháng Tư

Bộ phim anime tập trung khắc họa chân dung Arima Kousei, một thần đồng piano. Cú sốc đầu đời khi mất mẹ ở tuổi 11 khiến anh không còn hứng thú với piano. Arima Kousei bỏ lại người hâm mộ của mình. Anh sống một cuộc sống đơn điệu bên cạnh hai người bạn Tsubaki Sawabe và Ryouta Watari.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi Kaori Miyazono xuất hiện trong cuộc đời của Kousei. Chính cô đã đưa anh đến với âm nhạc một lần nữa. Dần dần, Kousei nảy sinh tình cảm với Kaori. Thế nhưng số phận trớ trêu khi căn bạo bệnh ập đến và mang cô nàng ra đi mãi mãi.

Lời Nói Dối Tháng Tư
Chuyện tình lãng mạn của Kosei và Kaori

Lời Nói Dối Tháng Tư thu hút người xem bởi câu chuyện lãng mạn giữa Kosei và Kaori. Phim lấy nước mắt bởi số phận trớ trêu của Kaori. Nhưng hơn tất cả, phim gửi gắm thông điệp về tình yêu cuộc sống và phấn đấu cho ước mơ.

Ngoài câu chuyện cảm động, phim anime này còn chinh phục khán giả bởi âm nhạc cực hay. Nhạc phim được thực hiện bởi Masaru Yokoyama. Đây là tác giả cho nhạc phim Yamada Và Thất Đại Phù Thủy hay Ký Ức Người Máy. Âm nhạc sâu lắng cùng những gam màu sáng tối đan xen đã lột tả xuất sắc nội tâm của nhân vật.

Những bộ phim anime buồn trên đây hứa hẹn sẽ chạm đến cảm xúc của bạn. Hãy cùng xem và cảm nhận nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *