Top 5 anime hay dành cho fan mới

Hàng trăm đầu phim ra mắt mỗi năm dễ khiến các fan mới của anime cảm thấy choáng ngợp. Để tiến sâu hơn vào vũ trụ màu sắc của hoạt hình Nhật Bản, hãy thử khởi động với danh sách 5 bộ anime hay nhất được cộng đồng Otaku lựa chọn dưới đây. 

Demon Slayer 

  • Đạo diễn: Sotozaki Haruo
  • Tác giả manga: Gotouge Koyoharu
  • Studio: Ufotable
Demon Slayer (Thanh Gươm Diệt Quỷ)
Demon Slayer (Thanh Gươm Diệt Quỷ)

Với 3 phần phim đã ra mắt, Demon Slayer (Thanh gươm diệt quỷ) là series nổi bật trong top những bộ anime hay tại Nhật Bản. Thương hiệu này không ngừng mở rộng từ năm 2019 và thu được nhiều thành công. 

Danh tiếng của Demon Slayer đạt tới đỉnh cao với phiên bản điện ảnh Mugen Train (2020). Từ năm 2019 đến nay, series đã chiến thắng trên dưới 30 hạng mục khác nhau từ các giải thưởng anime uy tín.

Phim chuyển thể tựa manga cùng tên của Gotouge Koyoharu, xoay quanh cậu thiếu niên Tanjiro. Để cứu em gái Nezuko, Tanjiro quyết định gia nhập Sát Quỷ Đội. Cùng các thành viên khác, Tanjiro bắt đầu cuộc chiến cam go chống lại các thế lực đen tối.

Chainsaw Man

  • Đạo diễn: Nakayama Ryu
  • Studio: MAPPA
  • Tác giả manga: Fujimoto Tatsuki
Chainsaw Man (Thợ Săn Quỷ)
Chainsaw Man (Thợ Săn Quỷ)

Chung đề tài săn quỷ, Chainsaw Man (Thợ Săn Quỷ) là series không thể bỏ qua với người hâm mộ. Phần 1 gồm 12 tập ra mắt vào cuối năm 2022 đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực. Hầu hết khán giả đều kỳ vọng vào mùa phim thứ 2 sẽ ra mắt trong tương lai gần. 

Chainsaw Man là tác phẩm nổi bật của studio MAPPA, bên cạnh Jujutsu Kaisen và Đại chiến Titan. Trong phim, nhân vật chính Denji bất đắc dĩ bước chân vào hành trình tìm diệt các ác ma để trả hết số nợ cho cha. Đồng hành với cậu là Pochita, con quỷ nhỏ bé với lưỡi cưa trên đầu.

Denji bị giết trong một lần bị chơi xỏ. Để cứu bạn, Pocita hợp nhất với Denji và vô tình biến cậu thành Quỷ Cưa hùng mạnh. Nhờ đó, Denji được Hồi Sở Trị an thu nhận. Tại đây, Denji phải lòng Makima và bắt đầu trở thành thợ săn quỷ chuyên nghiệp.

One Piece

  • Đạo diễn: Taniguchi Goro
  • Studio: Toei Animation
  • Tác giả manga: Oda Eiichiro
One Piece (Đảo Hải Tặc)
One Piece (Đảo Hải Tặc)

Sau gần 25 năm kể từ ngày ra mắt, One Piece (Đảo Hải Tặc) vẫn liên tục xuất hiện trong hàng ngũ những bộ anime hay nhất mọi thời đại. Năm 2001, tạp chí Animage vinh danh One Piece trong danh sách “Những Anime đáng nhớ trong thế kỷ 21 do độc giả bình chọn”. Năm 2006, phim tiếp tục lọt “Top 100 bộ anime Nhật” của đài TV Asahi.

Tương tự như Demon Slayer hay Chainsaw Man, sức hút của One Piece cũng bắt nguồn từ truyện tranh nguyên tác. Series được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của Oda Eiichiro. Nội dung phim xoay quanh hành trình truy tìm kho báu của Vua Hải Tặc Gol D.Roger, dẫn đầu bởi  Monkey D. Luffy. Cậu đi khắp Đại Hải Trình cùng các thành viên trong băng hải tặc Mũ Rơm. Nhóm cướp biển trải qua những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, khám phá những vùng đất mới và kết giao cùng nhiều người bạn thú vị.

Spirited Away

  • Đạo diễn: Hayao Miyazaki
  • Thể loại: Ghibli

Danh sách anime hay dành cho fan mới không thể vắng mặt đại diện của Ghibli. So với các studio khác, Ghibli sở hữu số tác phẩm thành công vượt bậc. Nhiều tác phẩm của Ghibli từng chiến thắng Animage Anime Grand Prix. Họ cũng có tới 4 phim đoạt Japan Academy Film Prize và 4 phim nhận đề cử Oscar.

Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn)
Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn)

Trong đó, Spirited Away (Vùng đất linh hồn) là bộ phim đã chiến thắng ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất vào năm 2003. Bộ phim này cũng xếp thứ hai trong danh sách anime có doanh thu cao toàn cầu, với hơn 274 triệu USD.

Spirited Away kể về câu chuyện của cô bé 10 tuổi Ogino Chihiro khi lưu lạc trong thế giới linh hồn của tín ngưỡng dân gian Thần Đạo. Tại đây, cha mẹ cô bị biến thành heo. Chihiro buộc phải làm việc tại nhà tắm công cộng của phù thủy Yubaba. Với sự giúp đỡ của thần sông Haku, cô tìm cách cứu gia đình và trở về với thế giới loài người.

My Neighbor Totoro

  • Đạo diễn: Hayao Miyazaki
  • Studio: Ghibli

My Neighbor Totoro (Hàng xóm của tôi là Totoro) cũng là bộ anime gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người trên khắp thế giới. Dù không sở hữu nhiều giải thưởng như Spirited Away, bộ phim vẫn là tác phẩm không thể bỏ qua với bất kỳ ai. Sức hút của Totoro lớn đến mức studio Ghibli đã chọn nhân vật này trở thành biểu tượng của hãng.

My Neighbor Totoro (Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro)
My Neighbor Totoro (Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro)

My Neighbor Totoro được đánh giá cao vì bối cảnh thanh bình, cốt truyện đơn giản nhưng chứa nhiều ẩn ý. Phim xoay quanh hai chị em Satsuki và Mei khi cùng cha dọn từ thành phố về quê sống. Ngôi nhà mới của gia đình Kusakabe nằm giữa một khu rừng nhỏ với nhiều lời đồn ma ám. Tại đây, hai đứa trẻ bắt gặp những sinh vật đáng yêu như lũ bồ hóng, thần rừng Totoro hay chiếc xe buýt mèo khổng lồ…

5 bộ anime “nhập môn” trên đây chính là tấm vé thông hành giúp tất cả fan mới có thể dễ dàng tiến sâu vào thế giới của các Otaku. Đừng quên truy cập website FPT Play để không bỏ lỡ hàng ngàn tựa phim và anime hấp dẫn khác!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *