Top 20 bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc nhất định phải xem

Nếu bạn là người thích khám phá, suy đoán thì hãy đọc hết review về các bộ phim tâm lý tội phạm ở dưới bài viết nhé.Đảm bảo danh sách phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn mới trong việc suy luận.

Through The Darkness – Vượt Qua Bóng Tối (2022)

Phim Hàn Quốc Vượt Qua Bóng Tối
Phim Hàn Quốc Vượt Qua Bóng Tối
  • Diễn viên: Jin Seon Kyu , Kim So Jin
  • Đạo diễn: Kim Jae Hong, Park Bo Ram
  • Thể loại: Hình sự, Tội phạm, Tâm lý

Vượt Qua Bóng Tối (2022) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đượcđạo diễn bởi Kim Jae Hong và Park Bo Ram. Phim được lấy ý tưởng từ cuốn sách chuyên phân tích tâm lý tội phạm của Kwon II Yong.

Những năm 1990, hàng loạt các vụ án giết người, chặt xác, hiếp dâm xảy ra liên tục tại thành phố Seoul (Hàn Quốc) khiến người dân sống trong sợ hãi. Thấy được sự nguy hiểm, Gook Young Soo (Jin Seon Kyu) lập ra đội chuyên điều tra, phân tích các dấu viết, hành vi của kẻ phạm tội để truy bắt. 

Missing: The Other Side – Mặt Trái Của Mất Tích (2022)

Phim Hàn Quốc Mặt Trái Của Mất Tích
Phim Mặt Trái Của Mất Tích (Missing: The Other Side)
  • Diễn viên: Go Soo, Heo Jun Ho, Ahn So Hee
  • Đạo diễn: Min Yeon Hong
  • Thể loại: Tâm lý, Viễn tưởng

Mặt Trái Của Mất Tích (2022) được lấy ý tưởng từ tưởng tượng được đạo diễn bởi Min Yeon Hong, với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Go Soo, Heo Jun Ho, Ahn So Hee.Phim kể về những bí mật kinh hoàng đằng sau các linh hồn vất vưởng tại ngôi làng nhỏ Duon.

Bỗng một ngày tên lừa đảo Kim Wook vô tình lạc vào ngôi làng, tại đây hắn bị lôi vào cuộc giải mã bí ẩn những thi thể mất tích cùng Pan Seok và cô nàng hacker cá tính Jong Ah. Ngay cả thanh tra Joon Ho cũng tham gia điều tra vì cách đây 1 tháng trước vợ sắp cưới của anh cũng mất tích một cách bí ẩn. Liệu họ có thể điều tra được chân tướng của sự việc?

Blind – Tội Ác Vô Hình (2022)

Phim Hàn Quốc Tội Ác Vô Hình
Phim Hàn Quốc Tội Ác Vô Hình
  • Diễn viên: Jung Eun Ji , Ok Taec Yeon
  • Thể loại: Tâm lý , Tình cảm , Hành động

Tội Ác Vô Hình (2022) là phim truyền hình dài tập thuộc thể loại phim tâm lý tội phạm, hình sự, bí ẩn, kịch tích do Shin Yong Hwi đạo diễn.

Ryu Sung Joon là một thanh tra mẫu mực, tận tụy hết lòng vì nước vì dân. Jo Eun Ki là một nhân viên xã hội với trái tim ấm áp, luôn tin vào công lý. Còn Ryu Sung Hoon, anh trai của Sung Joon, là một vị thẩm phán tài năng, luôn đưa bảo vệ những người yếu thế trước pháp luật. Hàng loạt các vụ giết người liên tiếp xảy ra, ba người họ vô tình dính vào chỉ vì các nạn nhân đều là thành viên của bồi thẩm đoàn. Họ cùng nhau điều tra, phá án giải mã bí ẩn đằng sau những vụ giết người.

Doctor Detective – Bác Sĩ Trinh Thám (2019)

Phim Hàn Quốc Bác Sĩ Trinh Thám
Phim Hàn Quốc Bác Sĩ Trinh Thám
  • Diễn viên: Park Jin Hee, Lee Ki Woo, Bong Tae Gyu
  • Đạo diễn: Park Joon Woo
  • Thể loại: Tâm lý, Trinh thám

Bác Sĩ Trinh Thám (2019) kể về Doh Joong Eun, cô gái từng rất nổi tiếng với danh hiệu “chuyên gia giải quyết những vụ án tai nạn lao động”. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, cô nghỉ làm và ở nhà chăm sóc gia đình. Khi phát hiện chồng ngoại tình, Joong Eun quyết định ly hôn và quay trở lại  làm “nữ hoàng phá án”. Cùng với đồng nghiệp là bác sĩ Huh Min Ki, họ đã phá được rất nhiều vụ án liên quan đến tai nạn công nghiệp và các sự cố khác tại các khu công nghiệp mà Tập đoàn TL muốn che đậy.

Flower of evil – Hoa Của Quỷ (2020)

Phim Hàn Quốc Hoa Của Quỷ
Phim Hàn Quốc Hoa Của Quỷ
  • Diễn viên: Lee Joon Gi , Moon Chae Won , Jang Hee Jin , Seo Hyun Woo , Kim Ji Hoon
  • Đạo diễn: Kim Cheol Kyu
  • Thể loại: Tâm lý , Hồi hộp , Giật gân , Lãng mạn , Trinh thám

Hoa của Quỷ (2020) kể về cuộc hôn nhân của nữ cảnh sát Cha Ji Won và chồng Baek Hee Sung. Cuộc sống hạnh phúc chưa được bao lâu thì Ji Won tiếp nhận điều tra vụ án giết người liên hoàn trong quá khứ. Tất cả các manh mối của vụ án đều liên quan đến chồng của cô.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như chồng của cô là tên sát nhân giết người liên hoàn. Liệu họ có thể sống hạnh phúc cùng nhau tiếp hay không. Ji Won sẽ ra sao nếu người mình dành trọn yêu thương và tin tưởng suốt 14 năm hóa ra lại là gã sát nhân hai mặt đáng sợ?

Military Prosecutor Doberman – Công Tố Viên Quân Sự Do Bae Man (2022)

Phim Hàn Quốc Công Tố Viên Hung Bạo Do Bea Man
Phim Hàn Quốc Công Tố Viên Hung Bạo Do Bea Man
  • Diễn viên: Ahn Bo Hyun, Jo Bo Ah, Oh Yeon Soo, Kim Young Min, Kim Woo Suk
  • Đạo diễn: Jin Chang Gyu
  • Thể loại: Hành động, Bí ẩn

Công Tố Viên Quân Sự Do Bae Man (2022) kể về những bê bối trong quân đội Hàn Quốc. Do Bae Man là một công tố viên quân sự nhưng lúc nào cũng mong ngóng ngày được cởi bỏ quân phục. Cha Woo In con gái duy nhất của một gia đình tài phiệt nhưng lại chọn làm công tố viên để trả thù. Cuộc gặp gỡ định mệnh đã làm thay đổi suy nghĩ của Bae Man và Woo In. Họ bắt tay cùng nhau vạch trần những bí mật bẩn thỉu, xấu xa, mục nát của các lãnh đạo trong quân đội. Những việc họ làm đã giúp họ trở thành những công tố viên thực thụ.

Again My Life – Tái Sinh Báo Thù (2022)

Phim Hàn Quốc Tái Sinh Báo Thù
Phim Hàn Quốc Tái Sinh Báo Thù
  • Diễn viên: Lee Joon Gi, Lee Kyung Young, Kim Ji Eun, Cha Joo Young
  • Đạo diễn: Han Cheol Soo
  • Thể loại: Bí ẩn, Tâm lý, Trinh thám, Kỳ ảo

Phim Tái Sinh Báo Thù (2022) kể về công tố viên Kim Hee Woo, người chuyên điều tra tham nhũng của các chính trị viên Hàn Quốc.

Sau lần điều tra tham nhũng của chính trị gia Jo Tae Seob, Kim Hee Woo đã bị mưu sát. Vì tính tình thẳng thắn, cương trực, luôn bảo vệ những người yếu thế vì vậy mà Kim Hee Woo được thần chết trao cho cơ hội tái sinh bằng cách quay lại về 15 năm trước. Lần tái sinh này Kim Hee Woo quyết định thu thập bằng chứng tham nhũng của Jo Tae Seob để bắt hắn ra trước pháp luật chịu tội. Liệu kế hoạch trả thù của Kim Hee Woo sẽ thành công?

Nobody Knows – Không Một Ai Biết (2020)

Phim Hàn Quốc Không Một Ai Biết
Phim Hàn Quốc Không Một Ai Biết
  • Diễn viên: Kim Seo Hyung, Ryu Deok Hwan, Park Hoon, Ahn Ji Ho
  • Đạo diễn: Lee Jung Heum
  • Thể loại: Tâm lý, Giật gân, Bí ẩn, Trinh thám, Bi kịch

Cha Young Jin một nữ cảnh sát có ngoại hình cá tính với tính cách mạnh mẽ, cô là hình mẫu của rất nhiều chị em phụ nữ cảnh sát. Nhưng đằng sau vỏ bọc mạnh mẽ  ấy lại là một cô gái yếu đuối. Chuyện phải kể về 19 năm trước, bạn thân của cô bị tên sát nhân giết người hàng loạt hại chết.

Cái chết của bạn thân đã trở thành nỗi ám ảnh theo cô từng ngày từ lúc thiếu niên. Để vượt qua nỗi sợ hãi và trả thù cho bạn thân, cô quyết tâm trở thành cảnh sát. Những vụ án giết người liên hoàn lại xảy ra, nỗi đau quá khứ lại ùa về đã khiến cô càng quyết tâm tìm ra tên sát nhân, bắt hắn phải chịu tội trước pháp luật.

The Divine Move – Nước Cờ Sinh Tử (2014)

Phim Điện Ảnh Hàn Quốc Nước Cờ Sinh Tử
Phim Điện Ảnh Hàn Quốc Nước Cờ Sinh Tử
  • Diễn viên: Jung Woo Sung, Lee Bum Soo, Ahn Sung Ki, Lee Si Young
  • Đạo diễn: Beom-gu Cho
  • Thể loại: Hành động, Tội phạm

Nước Cờ Sinh Tử (2014) là một bộ phim thuộc thể loại phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc được đạo diễn bởi Beom-gu Cho. Phim có sự tham gia của các diễn viên kỳ cựu đó là Jung Woo Sung, Lee Bum Soo, Ahn Sung Ki, Lee Si Young. Phim kể về Tae Seok, một tay bạc chuyên nghiệp nhưng lại để thua con bạc ngầm Sal Soo. Chuyện không có gì để nói khi anh trai của Tae Seok bị giết, còn bản thân anh lại bị lãnh án 7 năm tù. 

Cái chết của anh trai cùng với bản án tù đã khiến lòng thù hận của anh được đẩy lên đỉnh điểm. Sau khi ra tù, anh xâm nhập vào hệ thống sòng bạc của Sal Soo và trừ khử từng người đã từng hãm hại anh.

The Killer’s Shopping List – Danh Sách Mua Sắm Của Kẻ Sát Nhân (2022)

Phim Hàn Quốc Danh Sách Mua Sắm Của Kẻ Sát Nhân
Phim Hàn Quốc Danh Sách Mua Sắm Của Kẻ Sát Nhân
  • Diễn viên: Lee Kwang Soo, Kim Seol Hyun, Jin Hee Kyung
  • Đạo diễn: Lee Eon Hee
  • Thể loại: Giật gân, Bí ẩn, Hài hước

Phim Danh Sách Mua Sắm Của Kẻ Sát Nhân (2022) kể về một vụ giết người vứt xác tại một chung cư. Chứng cứ tên sát nhân để lại là một tờ biên lai của một siêu thị. Đây sẽ là một cuộc săn lùng đầy thú vị.

Sau khi thấy chứng cứ tên sát nhân để lại là tờ biên lai của siêu thị của nhà mình, Ahn Hae Sung (Lee Kwang Soo) bắt đầu truy tìm hung thở. Với khả năng ghi nhớ ấn tượng, ba lần thi trượt công chức, hiện anh làm thu ngân cho siêu thị của nhà. Vận dụng hết kỹ năng anh có để điều tra, truy tìm ra hung thủ giết người và trả lại bình yên cho khu phố.

Signal – Tín Hiệu Chết Chóc (2016)

Phim Hàn Quốc Tín Hiệu Chết Chóc
Phim Hàn Quốc Tín Hiệu Chết Chóc
  • Diễn viên: Kim Hye Soo,  Lee Je Hoon,  Cho Jin-woong
  • Thể loại: Phim bộ,  Phim Hàn Quốc
  • Đạo diễn: Kim Won-seok

Tín Hiệu Chết Chóc (2016) là một bộ phim được cải biên từ vụ án giết người có thật trong lịch sử Hàn Quốc vào những năm 80 – 90, phim được đạo diễn bởi Kim Won-seok, với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Kim Hye Soo, Lee Je Hoon, Cho Jin-woong.

Trong một lần làm nhiệm vụ, bộ đàm của cảnh sát Lee Jee Han ở năm 1989 đã liên lạc được với trung úy Park Hae Young vào năm 2015. Nhờ sự liên lạc đó cả 2 người bắt tay cùng nhau phá những vụ án đã bị bỏ từ lâu, không những vậy họ còn phát hiện những bí mật kinh hoàng đằng sau những vụ án.

Memories of Murder – Hồi ức kẻ sát nhân (2003)

Phim Hàn quốc Hồi Ức Kẻ Sát Nhân
Phim Hàn quốc Hồi Ức Kẻ Sát Nhân
  • Diễn viên: Song Kang-ho, Kim Sang-kyung, Park Hae-il, Byun Hee-bong
  • Đạo diễn: Bong Joon-ho
  • Thể loại: Tâm lý, Hình Sự, Tội Phạm

Hồi Ức Kẻ Sát Nhân (2003) là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc được ra mắt năm 2003. Phim được đạo diễn bởi Bong Joon-ho cùng với sự tham của hai ngôi sao điện ảnh Song Kang-ho và Kim Sang-kyung. 

Bộ phim lấy bối cảnh ở một vùng nông thôn nhỏ của Hàn Quốc, nơi diễn ra hàng loạt vụ hiếp, giết người man rợ gây chấn động dư luận những năm 80. Những vụ án xảy ra liên tiếp, thanh tra Park Doo Man có biệt tài nhận biết tội phạm bằng mắt được điều đến tiếp nhận vụ án. Ngoài ra còn có thám tử Seoul – Seo Tae Yoon cũng tham gia điều tra.

Họ đã khoanh vùng được rất nhiều nghi phạm nhưng tất cả đều không phải tên sát nhân. Bí mật về tên sát vẫn là một bài toán mà Park Doo Man và Seo Tae Yoon vẫn chưa thể phá giải. Họ vẫn sẽ tiếp tục điều tra hay sẽ dừng lại?

Giọng nói – Voice (2017)

Phim Hàn Quốc Giọng Nói
Phim Hàn Quốc Giọng Nói
  • Diễn viên: Jang Hyuk, Lee Ha Na
  • Đạo diễn: Do Hyeok Kim
  • Thể loại: Phim Hình Sự

Voice (2017) là phim thuộc thể loại tâm lý tội phạm Hàn Quốc được đạo diễn bởi Do Hyeok Kim. Phim kể về cuộc sống thăng trầm của thám tử nổi tiếng Moo Jin Hyuk (ang Hyuk). Moo Jin Hyuk là một thám tử có công việc thăng tiến, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Cuộc sống hạnh phúc chưa được bao lâu thì vợ của anh bị giết bởi tên sát nhân. Trùng hợp thay cha của cảnh sát Kang Kwon Joo cũng bị sát hại bởi tên sát nhân. Cùng có chung kẻ thù, cả 2 bắt tay nhau điều tra truy tìm tên sát nhân, bắt hắn phải đền tội cho những người bị hắn giết.

Watcher – Người Quan Sát (2019)

Phim Hàn Quốc Người Quan Sát
Phim Hàn Quốc Người Quan Sát
  • Diễn viên: Han Seok Kyu, Seo Kang Joon, Kim Hyun Joo, Heo Sung Tae, Park Joo Hee, Joo Jin Mo
  • Đạo diễn: Ahn Gil Ho
  • Thể loại: Tâm Lý – Tình Cảm, Hình Sự – Chiến Tranh, Kinh Dị – Ma

Người Quan Sát (2019) kể về Do Chi Kwang, Kim Young Goon và Han Tae Joo. Ba người đều là thành viên của đội đặc nhiệm chuyên điều tra tham những trong nội bộ cảnh sát. Họ được giao cho trọng trách điều tra về vụ án tham nhũng của cấp cao trong ngành. Họ cùng nhau điều tra, truy tìm ai là người đứng đằng sau. Sau khi vụ án kết thúc, những thế lực đứng sau cũng đã bị trừng phạt trước pháp luật. Cả ba người đều được thăng chức và tiếp tục công việc điều tra các vụ án khán.

Biệt đội Hit & Run – Hit and Run squad (2019)

Phim Hàn Quốc Biệt Đội Hit & Run Squad
Biệt Đội Hit & Run Squad
  • Diễn viên: Gong Hyo Jin, Ryu Joon Yeol, Jo Jung Suk, Yeom Jung Ah, Jeon Hye Jin, Son Seok Koo
  • Đạo diễn: Han Jun Hee
  • Thể loại: Phiêu Lưu – Hành Động, Hình Sự – Chiến Tranh

Phim xoay quanh đội cảnh sát chuyên điều tra những vụ án gây tai nạn rồi bỏ chạy. Trong đó có một vụ tai nạn trên đường cao tốc đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Kẻ gây tai nạn là Jung Jae Chul một tài phiệt Hàn Quốc. Hắn dùng tiền và mối quan hệ mua chuộc cấp cao khiến cuộc điều tra trở lên khó khăn hơn. Cảnh sát Eun Si Yeon bắt tay với Seo Min Jae cùng nhau lên kế hoạch bắt hắn.

Ký ức tội ác – Tell me what you saw (2020)

Phim Hàn Quốc Ký Ức Tội Ác
Phim Hàn Quốc Ký Ức Tội Ác
  • Diễn viên: Jang Hyuk, Choi Soo-young, Jin Seo-yeon
  • Đạo diễn: Kim Sang-hoon
  • Thể loại: Hành động, Tội phạm, Tâm lý

Ký ức tội ác là bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt năm 2020 được đạo diễn bởi Kim Sang-hoon, với sự tham gia của các diễn viên Jang Hyuk, Choi Soo-young và Jin Seo-yeon. Oh Hyun Jae  từng là một chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm hàng đầu. Anh đã từng triệt phá được rất nhiều vụ án hiểm hóc nhờ vào tài năng của bản thân.

Trong một vụ tai nạn giết người hàng hoạt đã giết chết vị hôn thê của anh. Sau vụ tai nạn, anh biến mất và sống ẩn dật. Một thời gian sau những vụ án giống năm xưa lại xảy ra, Cha Soo Young một cảnh sát nữ được điều đến tiếp nhận vụ án. Cô phối hợp với Oh Hyun Jae bắt kẻ sát nhân.

Kẻ săn người – Mouse (2021)

Phim Hàn Quốc Kẻ Săn Người
Phim Hàn Quốc Kẻ Săn Người
  • Diễn viên: Lee Seung-gi, Lee Hee-joon, Park Ju-hyun, Kyung Soo-jin
  • Đạo diễn: Choi Joon-bae
  • Thể loại: Hành động, Tâm Lý, Tội Phạm

Jeong Ba-reum (Lee Seung-gi), một thanh niên ngay thẳng nổi tiếng và là sĩ quan tuần tra. Go Moo-chi (Lee Hee-joon), một sĩ quan cảnh sát tội phạm đã mất cha mẹ bởi một kẻ giết người khi anh ta còn nhỏ. Hiện tại anh đã trưởng thành và bắt đầu truy tìm tên sát nhân để trả thù. Cả 2 người bắt tay cùng nhau đi săn kẻ giết người năm xưa. 

Vượt ra tội ác – Beyond Evil (2021)

Phim Hàn Quốc Vượt Ra Tội Ác
Phim Hàn Quốc Vượt Ra Tội Ác
  • Diễn viên chính: Shin Ha-kyun, Yeo Jin-goo
  • Đạo diễn: Shim Na-yeon
  • Thể loại: Hành động, Tội phạm, Tâm lý

Thị trấn Manyang xảy hàng loạt vụ giết người phân xác khiến ai nhìn cũng khiếp sợ. Mọi manh mối về hung thủ đều không rõ ràng khiến cho cuộc điều tra rơi vào bế tắc. Mọi nghi vấn lúc này đổ dồn về người đàn ông tên Lee Dong-sik. Bằng chứng không đủ khiến cho cuộc điều tra phải ngừng lại. Lee Dong-sik mặc dù đã được thả ra, nhưng những nghi vấn và dự dè bỉu của mọi người xung quanh chứng minh rằng họ vẫn nghi ngờ anh. Câu hỏi đặt ra Liệu Lee Dong-sik có phải tên sát nhân giết người hàng loạt?

No Mercy – Mỹ Nhân Báo Thù (2019)

Phim Hàn Quốc Mỹ Nữ Báo Thù
Phim Mỹ Nhân Báo Thù (No Mercy)
  • Diễn viên: Lee Si-young, Park Se-wan, Lee Joon-hyuk
  • Đạo diễn: Lim kyeong-taek
  • Thể loại: Phim lẻ, Hành động

Mỹ Nhân Báo Thù (2019) là bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc kể về hành trình báo thù của cựu vô địch võ thuật Park In Ae. Sau 18 tháng ngồi tù vì đánh chết người trong lúc tự vệ, Park In Ae được trả tự do. Cô trở về nhà sống cùng em gái, đây cũng là khởi đầu cho chuỗi bi kịch sắp xảy ra. Ngày hôm sau, mãi chưa thấy em gái đi học về cô đã đến trường tìm và phát hiện bí mật em gái từng bị xâm hại và hiện tại thì bị bắt cóc. Cô tức tốc lần theo dấu vết của kẻ bắt cóc để tìm em gái và trả thù.

Vagabond – Lãng Khách (2019)

Phim Hàn Quốc Lãng Khách
Phim Lãng Khách (Vagabond)
  • Diễn viên: Lee Seung Gi, Suzy, Shin Sung Rok, Kim Min Jong, Moon Jung Hee, Baek Yoon Shik
  • Đạo diễn: Yoo In Shik
  • Thể loại: Hành Động, Tâm Lý, Tình Cảm, Hình Sự

Phim kể về Go Hae Ri và Cha Dal-geon vô tình vướng vào bí mật đen của quốc gia. Bỗng một ngày một vụ tai nạn máy bay bí ẩn xảy ra giết chết rất nhiều người vô tội. Cha Dal-geon bắt tay vào điều tra vụ tai nạn nhưng cũng chính từ vụ đó lại dẫn anh ta tới một bí mật tham nhũng của các chính trị gia. Go Hae-ri, một nữ cảnh sát cũng đang điều tra vụ tham nhũng liên quan đến vụ tai nạn. Họ bắt tay cùng nhau điều tra sự thật đằng sau vụ tai nạn.

Danh sách tổng hợp các bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc đều đang được phát sóng trên FPT Play. Mong rằng chúng sẽ giúp các bạn thư giãn sau những giờ học, làm việc mệt mỏi. Đừng quên theo dõi blog FPT Play để cập nhập thêm nhiều phim hay nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *