Thiên Thần Nhân Gian: câu chuyện truyền cảm hứng về lòng tốt giữa đời thường

Dựa trên câu chuyện có thật về lòng tốt của một thợ làm tóc, chuyện phim Thiên Thần Nhân Gian đã càn quét các phòng vé Bắc Mỹ vào đầu năm 2024.

Phim chiếu rạp Thiên Thần Nhân Gian (Ordinary Angels)

Giới thiệu

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Tâm lý
  • Đạo diễn: Jon Gunn
  • Biên kịch: Kelly Fremon Craig, Meg Tilly
  • Diễn viên: Hilary Swank, Alan Ritchson, Emily Mitchell, Skywalker Hughes, Nancy Travis, Tamala Jones, Drew Powell, Amy Acker, Stephanie Sy, Erik Athavale
  • Thời lượng: 118 phút

Nội dung phim

Kịch bản phim Thiên Thần Nhân Gian (tựa gốc: Ordinary Angels) được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật. Sharon Stevens (do Hilary Swank thủ vai) là một thợ làm tóc nghiện rượu. Thú vui của cô nàng là say xỉn mỗi ngày ở những quán bar. Thế nhưng cuộc sống Sharon bỗng chốc thay đổi khi cô đọc được thông tin về biến cố của gia đình Ed Schmitt (Alan Ritchson đóng).

Sharon Stevens (do Hilary Swank thủ vai)

Chưa vượt qua được nỗi đau mất đi người vợ thương yêu do căn bệnh ung thư gan, Ed Schmitt lại phải gồng gánh để lo viện phí ghép gan cho cô con gái nhỏ 5 tuổi Michelle. Mọi tia hy vọng vụt tắt với gia đình cô bé khi số tiền viện phí ngày càng nhiều lên. Và cũng từ đó, một thiên thần giữa đời thường xuất hiện, giúp gia đình Ed Schmitt vượt qua khó khăn. 

Sharon đã tìm mọi cách để gây quỹ, vận động người dân và cả các tổ chức ở Louisville, Kentucky giúp đỡ Michelle. Việc làm của cô đã góp phần truyền cảm hứng “sống đẹp” cho người dân ở đây.

Diễn viên chính của Thiên Thần Nhân Gian

Alan Ritchson vai Ed Schmitt

Alan Ritchson sinh ngày 28/11/1982 tại Grand Forks, Bắc Dakota, Hoa Kỳ. Anh được biết đến với vai diễn Aquaman/Arthur Curry trong loạt phim siêu anh hùng “Smallville” của The CW, Thad Castle trong sitcom hài của NBC “Blue Mountain State” và Frederick “Freddy” Hayes trong loạt phim truyền hình khoa học viễn tưởng “Blindspot” của NBC.

Alan Ritchson vai Ed Schmitt

Ritchson bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào đầu những năm 2000 với những vai diễn nhỏ trong các bộ phim truyền hình như “Third Watch” và “The O.C”. Năm 2005, anh có vai diễn đột phá trong vai Aquaman/Arthur Curry trong loạt phim siêu anh hùng “Smallville”. Anh xuất hiện trong vai diễn này trong sáu mùa, cho đến năm 2010.

Sau khi “Smallville” kết thúc, Ritchson đóng vai chính trong sitcom hài của NBC “Blue Mountain State” từ năm 2009 đến năm 2011. Anh cũng đóng vai chính trong các bộ phim như: “Righteous Kill” (2008), “Expelled: No Dogs Allowed” (2008), “World War Z” (2013) và “Don’t Breathe” (2016).

Là diễn viên dày dạn kinh nghiệm trong thể loại hành động, đến Thiên Thần Nhân Gian, Alan Ritchson khiến người xem rơi nước mắt khi vào vai người chồng, người cha đầy tình cảm. Sự lột xác của ngôi sao Reacher càng chứng minh năng lực diễn xuất của anh.

Hilary Swank trong vai Sharon Steves

Hilary Swank trở thành sao qua bộ phim sitcom thập niên 1990 trên kênh ABC là Camp Wilder và giành được 2 giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc trong Boys Don’t Cry năm 1999 (Kimberly Peirce đạo diễn) và Million Dollar Baby năm 2004 (Clint Eastwood đạo diễn). Cô được tạp chí Time vinh danh là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2005.

Hilary Swank trong vai Sharon Steves

Hilary Swank đã thành công trong việc lột tả nhân vật Sharon trong Thiên Thần Nhân Gian. Từ một cô nàng suốt ngày say xỉn đến một “thiên thần” không ngừng tìm cách cứu Michelle khỏi căn bệnh quái ác, Hilary đều thể hiện tròn vai. 

Làm nên thành công của phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên phụ như Nancy Travis (vai Barbara –  mẹ của Ed Schmitt), Emily Mitchell (vai Michelle Schmitt), Skywalker Hughes (vai Ashley Schmitt – chị của Michelle), Tamala Jones (vai Rose – đồng nghiệp của Sharon)…

Thành tích của phim Thiên Thần Nhân Gian

Ngay từ thời điểm ra mắt. Thiên Thần Nhân Gian đã lọt vào top 5 phòng vé Bắc Mỹ và nhận được nhiều bình luận rất tích cực trên nhiều nền tảng.

Trên trang tổng hợp Rotten Tomatoes, 85% trong số 88 bài phê bình là cực kỳ tích cực, với điểm trung bình là 6,7/10. Trang web Metacritic đã cho bộ phim số điểm 57/100, dựa trên 15 nhà phê bình. Khán giả được CinemaScore khảo sát thậm chí còn cho bộ phim điểm ‘A+’ cực kỳ hiếm hoi trên thang điểm A+ đến F.

Thiên Thần Nhân Gian (tựa gốc: Ordianry Angels) được trình chiếu trên FPT Play với phụ đề đầy đủ từ ngày 27/06.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *