Thám Tử Conan: Phim Trinh Thám Hay Nhất Mọi Thời Đại

Conan Edogawa

Xin giới thiệu đến các mọt phim trinh thám một bộ phim anime phá án siêu kịch tích, siêu hấp dẫn từ nhân vật đến nội dung. Cùng Blog FPT Play khám phá ngay nào!

Giới thiệu về phim Thám Tử Conan

Phim Thám tử Conan, hay còn được biết đến với tên gốc Detective Conan, là một bộ phim anime Nhật Bản dựa trên loạt truyện tranh cùng tên của tác giả Aoyama Gosho. Với hơn 1,000 tập phim và vẫn đang tiếp tục sản xuất, Phim Thám tử Conan đã trở thành một trong những bộ phim anime kéo dài lâu nhất.

Nội dung phim Thám Tử Conan

Bối cảnh của phim xoay quanh Shinichi Kudo, một thám tử tài năng và tinh thông 17 tuổi. Trong một lần điều tra, Shinichi bị cho uống một loại thuốc độc do tổ chức án mạng tổ chức Black Organization chuẩn bị. Thay vì chết, Shinichi suy thoái lại thành một cậu bé lớp 2 Tiểu học, giờ đây anh được gọi là Conan Edogawa. Dưới hình dạng mới, Conan tiếp tục hoạt động như một thám tử với hy vọng tìm ra cách để trở lại nguyên hình.

Mỗi tập phim của Thám tử Conan mang đến một câu chuyện trinh thám căng thẳng và ly kỳ, trong đó Conan sử dụng trí thông minh và sự suy luận tinh tế để phá giải các vụ án. Từ những vụ án giết người, cướp đoạt, đến các bí ẩn trong thế giới giải trí, phim mang đến cho khán giả những tình tiết hồi hộp và không ngừng gây tò mò.

Bên cạnh yếu tố trinh thám, Thám tử Conan cũng chứa đựng những yếu tố hài hước và lãng mạn. Nhân vật Conan có các đồng đội thường xuyên xuất hiện, bao gồm Ran Mori – bạn gái của Shinichi và nhóm thám tử Tiểu đội Bảo vệ Hòa Bình. Mỗi nhân vật đều đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cốt truyện và mang đến những pha phá án gay cấn và những khoảnh khắc đáng yêu.

Các nhân vật chính trong phim Thám Tử Conan

Các nhân vật chính trong phim Thám Tử Conan

Các nhân vật đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vụ án và tạo nên những tình huống hài hước và hấp dẫn trong phim gồm có:

  • Shinichi Kudo/Conan Edogawa: Nhân vật chính, thám tử học sinh trung học.
  • Ran Mouri: Bạn gái của Shinichi và là một nhân vật quan trọng trong câu chuyện.
  • Kogoro Mouri: Bố của Ran và một thám tử tư.
  • Ai Haibara: Một nhân vật bí ẩn, cũng bị thu nhỏ như Conan.
  • Heiji Hattori: Thám tử trẻ đến từ Osaka.
  • Kazuha Toyama: Bạn gái của Heiji và là một võ sĩ Judo giỏi.
  • Kaito Kid: Tên trộm tài ba và là một nhân vật phụ quan trọng trong phim

Những tập hay nhất trong phim Thám Tử Conan

Tập 263: Bí mật kép ở Osaka – Kiếm khách Naniwa và cung điện của Toyotomi 

Bí mật kép ở Osaka – Kiếm khách Naniwa và cung điện của Toyotomi

  • Tên quốc tế: Oosaka Daburu Misuterii: Naniwa Kenshi to Taikō no Shiro  (大阪ダブルミステリー 浪花剣士と太閤の城) 
  • Ngày phát sóng: 7 tháng 1 năm 2002

Nội dung tập phim xoay quanh các sự cố xảy ra tại Osaka:

Sự cố đầu tiên: Heiji, người đang tham gia Giải đấu Kinki Kendo được tổ chức tại Nhà thi đấu Trung tâm Naniwa với tư cách là đội trưởng của Kaipo Gakuen.

Chứng kiến ​​một nhóm sinh viên đại học tranh cãi về điều gì đó giữa các trò chơi. Một trong số họ, Tarumi, được tìm thấy đã chết trong phòng tập thể dục, nhưng khi Heiji phát hiện ra điều đó, anh ta chạy đến thì thấy anh ta mất tích, và vì lý do nào đó mà anh ta đã chuyển đến phòng thay đồ cạnh hồ bơi.

Sự cố thứ hai: Conan và những người bạn của mình tận hưởng chuyến tham quan ở Osaka do Kazuha hướng dẫn, và tại Lâu đài Osaka, họ gặp những người tham gia chuyến tham quan có tên “Chuyến tham quan Taiko Hideyoshi 8 ngày”. Sau khi rời khỏi nơi này một lúc, Conan và những người khác quay trở lại Lâu đài Osaka vì Kazuha đã đánh rơi ví của anh ấy, và họ chứng kiến ​​mọi người rơi xuống từ tòa tháp của lâu đài khi họ đang bốc cháy.

Tập 304: Trụ sở cảnh sát run rẩy bởi 12 triệu con tin

Trụ sở cảnh sát run rẩy bởi 12 triệu con tin

  • Tên quốc tế: Yureru Keishichou Sennihyakumannin no Hitojichi  (揺れる警視庁 1200万人の人質)
  • Ngày phát sóng: 6 tháng 1 năm 2003

Nội dung tập phim xoay quanh vấn đề tra vụ án cướp bưu điện của Conan và Đội thám tử nhí, thám tử Sato và vụ đánh bom hàng loạt ba năm trước. Sato vẫn không thể xóa email cuối cùng từ Thám tử Matsuda, người đã chết trong khi làm nhiệm vụ ba năm trước để đổi lấy việc tìm ra vị trí của quả bom.

Thám tử Sato, Conan và những người bạn của cậu gặp Thanh tra Shiratori và Thám tử Takagi, những người đã đến để điều tra sau khi nhận được một cuộc điện thoại thông báo rằng một quả bom đã được cài đặt tại một cửa hàng. Không có quả bom nào trong cửa hàng, nhưng xe của thanh tra Shiratori đã bị gài một quả khiến ông bị thương nặng.

Sau khi đọc tin nhắn của thủ phạm để lại trong xe, Sato tin rằng hắn chính là kẻ đánh bom ba năm trước.

Tập 342: Cô dâu ở Huis Ten Bosch

Conan Tập 342: Cô dâu ở Huis Ten Bosch

  • Tên quốc tế: Hausutenbosu no Hanayome (ハウステンボスの花嫁)
  • Ngày phát sóng: 17 tháng 11 năm 2003

Tập phim kể về vụ án mất bảo vật và cô dâu bị bắt cóc ngay trong ngày thành hôn. Sonoko mời Conan và Ran đến Huis Ten Bosch.Đây là để tham dự đám cưới của Shinya Oga, người thừa kế tập đoàn Oga.Cả nhóm gặp Shinya Ohga và vị hôn thê của anh ấy, Akane Katori, và tham quan Huis Ten Bosch. Một số thành viên của gia tộc Ohga không tán thành cuộc hôn nhân của Shinya và Akane, và bầu không khí trong bữa tối trở nên căng thẳng.

Vào ngày cử hành hôn lễ, một sự cố đã xảy ra khi chiếc nhẫn hồng ngọc, vật gia truyền của gia đình Oga biến mất khỏi phòng chờ của cô dâu. Hơn nữa, Akane bị ai đó bắt cóc.

Tập 345: Chạm trán với Băng Áo đen – Hai bí mật trong đêm trăng tròn

Phim thám tử Conan Tập 345: Chạm trán với Băng Áo đen – Hai bí mật trong đêm trăng tròn

  • Tên quốc tế: Kuro no Soshiki to Makkou Shoubu Mangetsu no Yoru no Nigen Misuterii (黒の組織と真っ向勝負満月の夜の二元ミステリー) 
  • Ngày phát sóng: 5 tháng 1 năm 2004

Một lời mời tham dự bữa tiệc Halloween trái mùa đã đến Văn phòng Thám tử Mouri. Kogoro coi lời mời như một thử thách đối với bản thân và cùng Sonoko đến địa điểm.

Trong lúc đó lời mời cũng đã được gửi đến Conan, và người gửi “Vermouth” dường nhưanh ta cũng đã đoán ra rằng Conan chính là Shinichi Kudo.  Vào ngày diễn ra bữa tiệc, một vụ giết người xảy ra trên địa điểm.

Đây là một trong những tập đặc biệt nhất của phim Thám Tử Conan. Những sự thật quan trọng lần lượt được tiết lộ, chẳng hạn như Vermouth cải trang thành Giáo sư Shinde, Shuichi Akai và Jody là đặc vụ FBI,…

Tập 356: Kaitou Kid và màn trình diễn đi trên không trung

Phim Conan Tập 356: Kaitou Kid và màn trình diễn đi trên không trung

  • Tên quốc tế: Kaitō Kiddo no Kyoui Kuuchuu Hokō” (怪盗キッドの驚異空中歩行) 
  • Ngày phát sóng: 12 tháng 4 năm 2004

Đây là tập đầu tiên của Jirokichi Suzuki, người đã trở nên nổi tiếng với tư cách là kẻ thù không đội trời chung của Kaitou Kid.

Jirokichi Suzuki, cố vấn của tập đoàn Suzuki, đã thách thức Kaitou Kid. Viên ngọc lớn “Kỳ quan màu xanh” của Jirokichi đã được lắp đặt trên mái nhà của bảo tàng lớn, vì vậy hãy đến và nhặt nó lên.

Phantom Thief Kid đã đưa ra câu trả lời OK cho thử thách này và gửi một câu trả lời có nội dung: “Tôi sẽ đi bộ vào đêm hôm trước và đi xem thử.”

Với sự theo dõi của Conan, Jirokichi và cảnh sát, Kid đi xuyên qua không trung và đến gần mái

nhà của Bảo tàng Đại học Suzuki, nhưng anh ta biến mất như làn khói chỉ một lúc sau đó.

Tập 383: Phép màu trên sân Koshien – Lời thách thức của ác quỷ bóng tối

Phim Conan Tập 383: Phép màu trên sân Koshien – Lời thách thức của ác quỷ bóng tối

  • Tên quốc tế: Koushien no Kiseki! Mienai Akuma ni Makezu Kirai (甲子園の奇跡!見えない悪魔に負けず嫌い) 
  • Ngày phát sóng: 20 tháng 12 năm 2004

Được Heiji và Kazuha mời, Conan, Ran và Kogoro đến Koshien để xem trận chung kết bóng chày mùa hè của trường trung học. Thanh tra Otaki, một cựu cầu thủ bóng chày của trường trung học, cũng đang theo dõi trận đấu.

Sau khi một người đàn ông vượt qua trước mặt Conan và những người bạn của cậu ấy trong trận đấu, điện thoại di động dưới chân Conan reo lên. Khi Heiji trả lời điện thoại để xem liệu người đàn ông có đánh rơi điện thoại không, người đàn ông đề nghị chơi một trò chơi.

Sau hiệp thứ 3, 6 và 9, một chiếc điện thoại được đặt ở đâu đó trong sân vận động sẽ đổ chuông và bạn sẽ được yêu cầu nhấc máy trong vòng ba cuộc gọi. Conan và Heiji quyết định rằng đây không phải là một trò đùa, và bắt đầu tìm kiếm chiếc điện thoại di động với Otaki.

Tập 449: Câu chuyện tình yêu ở trụ sở cảnh sát – Hôn lễ giả

Phim Conan Tập 449: Câu chuyện tình yêu ở trụ sở cảnh sát – Hôn lễ giả

  • Tên quốc tế: Honchō no Keiji Koimonogatari Itsuwari no Uedingu (本庁の刑事恋物語 偽りのウエディング) 
  • Ngày phát sóng:  21 tháng 8 năm 2006

Đây là một trong những tập mô tả về “Chuyện tình tội phạm của văn phòng trung tâm” theo mô hình tình yêu của thám tử Takagi và thám tử Sato, nhưng nó không được đánh số.

Conan, Ran và Kogoro dự đám cưới của một người quen. Trong hành lang của lễ đường, họ tình cờ gặp Thám tử Takagi trong trang phục chú rể, và Yumi Miyamoto trong trang phục cô dâu cũng xuất hiện. Để bảo vệ cô dâu và chú rể thực sự đang là mục tiêu của bọn cướp, thám tử Takagi và những người khác được cho là kép.

Trong khi lắng nghe câu chuyện về vụ cướp từ chú rể và cô dâu có thật, thanh tra Megure nhận được cuộc gọi thông báo rằng một xác chết cháy thành than với vết cắt ở cổ đã được tìm thấy. Dấu vân tay của một kẻ giết người cướp của hàng loạt đã được tìm thấy trên móng tay của xác chết bị cháy.

Tập 452: Bóng ma ở Konpira 

Phim thám tử Conan Tập 452: Bóng ma ở Konpira

  • Tên quốc tế: Konpira-za no Kaijin (こんぴら座の怪人) 
  • Ngày phát sóng: 11 tháng 9 năm 2006

Conan, Ran, Sonoko và Kogoro lên tàu Kotoden và đến nhà hát Kanamaruza nổi tiếng để xem vở kịch của đoàn kịch Ito Tamanosuke. Lần này, đoàn sẽ biểu diễn vở kịch cổ trang mang tên “Bóng ma Konpira” dựa trên “Bóng ma nhà hát”.

Trong một buổi diễn tập tại Kanamaruza, một chiếc đèn lồng lớn trên phim trường đã rơi về phía nữ diễn viên chính Romi Karube. Ran nhận thấy rằng sợi dây treo chiếc đèn lồng lớn có vết cắt nhân tạo, và tình huống giống như trong “Bóng ma nhà hát”. Người ta nói rằng đoàn kịch đã nhận được 10 lá thư yêu cầu họ thay thế nữ chính bằng Renge.

Tập 479: 3 ngày với Hattori Heiji

Tập 479: 3 ngày với Hattori Heiji

  • Tên quốc tế: Hattori Heiji to no Mikkakan (服部平次との三日間)
  • Ngày phát sóng: 16 tháng 7 năm 2007

Sự cố đầu tiên: Heiji và Kazuha từ Osaka đến Tokyo để ngắm hoa anh đào. Trong khi tận hưởng lễ hội hoa anh đào với Conan và những người khác, Denkyu, một nhà sư đang được đào tạo tại Shogakuji, yêu cầu Kogoro giải quyết bí ẩn về sự biến mất của xác chết của một vị khách nữ trong căn phòng của ngôi đền.

Conan và những người bạn của mình ngay lập tức đến Đền Shogakuji, nhưng linh mục trưởng, Shakuren, từ chối và nói: “Denkyu hẳn đã có một giấc mơ.” Sau khi điều tra, không tìm thấy gì khả nghi, họ định rời đi nhưng Denkyu đuổi theo sau khi nói rằng xác chết của một phụ nữ khác đã xuất hiện. Tuy nhiên, khi họ đến đó, xác chết đã biến mất.

Sự cố thứ hai: Buổi sáng sau Sự kiện Shogakuji, Heiji nói rằng anh ấy sẽ đến một hòn đảo hoang như một phần của dự án có tên “Thám tử Koshien” cho một đài truyền hình. Ran, Kazuha và Kogoro ở lại đất liền, trong khi chỉ có Conan đi cùng Heiji đến một hòn đảo hoang vắng.

Nanatsuki Koshimizu, đại diện của miền nam và Junya Togitsu, đại diện của miền bắc, đang ở trên con tàu hướng đến hòn đảo, và Sakuma Hakuba đến nhà nghỉ trên đảo với tư cách là đại diện của miền đông. Khi họ đến phòng của nhà sản xuất TV Nichiuri Tsuchio, người đã không ra ngoài ngay cả trong giờ ăn tối, câu hỏi đầu tiên được đặt ra là giải đáp bí ẩn đằng sau căn phòng đóng kín.

Tập 487: Câu chuyện tình yêu ở trụ sở cảnh sát 8 – Ngón tay đeo nhẫn ở bàn tay trái

Phim conan Tập 487: Câu chuyện tình yêu ở trụ sở cảnh sát 8 - Ngón tay đeo nhẫn ở bàn tay trái

  • Tên quốc tế: Honchō no Keiji Koi Monogatari 8 Hidaride no Kusuriyubi (本庁の刑事恋物語8 左手の薬指) 
  • Ngày phát sóng: 15 tháng 10 năm 2007

Một ngày nọ, thám tử Sato đeo một chiếc nhẫn vào ngón áp út bên trái của mình. Các thám tử của Phòng Điều tra Thứ nhất phàn nàn về món quà, họ tin rằng đó là quà của Takagi, nhưng Takagi nói rằng anh ấy không đưa nó cho họ.

Nửa ngày trước, Conan, Ran và Kogoro đến ở tại biệt thự của nhà văn bí ẩn Morokuchi. Morokuchi và Kogoro dự kiến ​​​​sẽ nói chuyện vào ngày hôm sau, nhưng Morokuchi đã bị sát hại trong phòng của mình vào buổi sáng. Sau khi nhận được cuộc gọi từ Ran, thám tử Sato và Takagi đến hiện trường vụ án, nhưng thám tử Takagi lo lắng về chiếc nhẫn…

Tập 488: Ác quỷ ở đài truyền hình

Phim Conan Tập 488: Ác quỷ ở đài truyền hình

  • Tên quốc tế: Terebikyoku no Akuma (テレビ局の悪魔) 
  • Ngày phát sóng: 22 tháng 10 năm 2007

Conan, Ai, Đội thám tử nhí và Tiến sĩ Agasa đã đến với Nichiuri TV. Đáng lẽ Okino Yoko sẽ cho chúng tôi tham quan trường quay Kamen Yaiba, nhưng lịch trình bị trì hoãn và chuyến tham quan bị hủy bỏ.

Khi đi bộ qua một đài truyền hình, cô gặp một người đàn ông ăn mặc như quỷ và trang điểm. Theo Yoko, anh ấy là Satan Onizuka, giọng ca chính của một nhóm nhạc rock tên là Sanzu no III. Mitsuhiko nhớ rằng em gái của anh ấy đã yêu cầu anh ấy ký chữ ký của Satan Onizuka, vì vậy tất cả họ đều tìm kiếm phòng chờ của Satan Onizuka.

Mặt khác, Satan Onizuka, người đã nói với người quản lý không được đánh thức anh ta cho đến khi đến lượt anh ta sau bữa trưa, lẻn ra khỏi phòng chờ và đi giết chủ tịch văn phòng.

Tập 489: Trận chiến phòng xét xử 3: Công tố viên là nhân chứng

Tập 489: Trận chiến phòng xét xử 3: Công tố viên là nhân chứng

  • Tên quốc tế: Hotei no Taiketsu 3 Mokugekisha wa Kensatsukan (法廷の対決Ⅲ 目撃者は検察官)
  • Ngày phát sóng:  26 tháng 11 năm 2007

Một ngày nọ, Eri gặp Hiroaki Takeuchi, người đã đầu thú sau khi gây ra một vụ đâm xe bỏ chạy, trong phòng phỏng vấn của Trung tâm giam giữ Tokyo. Eri gặp Kujo ở bãi đậu xe và yêu cầu anh ta thả Takeuchi, nhưng Kujo từ chối. Conan, Ran và Kogoro đến đồn cảnh sát để điều tra vụ tai nạn giao thông mà Takeuchi gây ra.

Conan và những người khác nhận thấy rằng ghế lái đã được dịch chuyển về phía trước và có thể nó đã được điều khiển bởi một người nhỏ hơn Takeuchi. Khi anh đến phỏng vấn một tài xế taxi là nhân chứng, Công tố viên Kujo đã hỏi anh một cách dai dẳng liệu thủ phạm có phải là phụ nữ hay không.

 

Công tố viên đối thủ của Eri, Reiko Kujo, bị buộc tội khiến nạn nhân tự tử và thấy mình đang ở trong tình thế khó khăn. Công tố viên Kujo có ngoại hình hơi khác so với trước đây và được miêu tả là một phụ nữ có mái tóc dài và ấn tượng hơi mềm yếu. Mặc dù Công tố viên Eri và Kujo là đối thủ của nhau, nhưng thật tuyệt khi họ nhận ra điểm mạnh của nhau.

Tập 490: Hattori Heiji vs. Kudo Shinichi! Màn suy luận trên núi tuyết

Phim tham tu conan Tập 490: Hattori Heiji vs. Kudo Shinichi! Màn suy luận trên núi tuyết

  • Tên quốc tế: Hattori Heiji vs Kudō Shinichi! Gerende no Suiri Taiketsu (服部平次 vs 工藤新一ゲレンデの推理対決) 
  • Ngày phát sóng: 3 tháng 12 năm 2007

Một ngày nọ, Conan đang nói chuyện điện thoại với Heiji. Rồi Heiji bắt đầu kể về những kỉ niệm của mình, anh nói: “Ngày xưa tôi đã gặp một thám tử thông minh hơn anh.”

Ba năm trước, Heiji và Kazuha đến một khu trượt tuyết ở tỉnh Yamagata để tham gia lớp học trượt tuyết của trường. Trong bữa trưa, Heiji và Kazuha gặp nam diễn viên Minowa Shohei trong phòng ăn. Có vẻ như họ đang làm một bộ phim dựa trên “Truyền thuyết về người phụ nữ tuyết” được lưu truyền ở ngọn núi này. 

Để giải quyết vụ án của người đàn ông đã chết cách đây 4 năm và trường hợp của Minowa đã chết theo cách tương tự như 4 năm trước, cuộc tranh tài suy luận của Shinichi và Heiji bắt đầu.

Tổng kết

Bộ phim Thám tử Conan mang đến cho người xem sự nhiệt tình và tò mò để giải quyết các vụ án. Phim này tạo ra cảm giác hồi hộp, đầy kịch tính và yêu cầu người xem có khả năng suy luận và tinh mắt. Đồng thời, phim cũng truyền tải những giá trị nhân văn về tình yêu thương và tình bạn.

Gợi ý cho bạn nền tảng đang phát sóng phim Thám Tử Conan

Phim Thám Tử Conan đang phát sóng trên FPT Play. Đừng quên truy cập Blog FPT Play để cập nhập thêm nhiều thông tin về các bộ phim anime hot thuộc thể loại trinh thám nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *