Tarot: sự kết hợp độc đáo giữa phim kinh dị và bói bài tâm linh

Xuất hiện lần đầu tiên tại châu Âu vào giữa thế kỷ 15, Tarot dần được nhiều người quan tâm và khai thác như một phương thức dự đoán tương lai. Dù mức độ chính xác của việc xem bài tarot vẫn chưa được công nhận bởi bất cứ nghiên cứu nào, song điều đó không thể làm giảm độ ‘hot’ của bộ môn bói bài tâm linh này. Khéo léo khai thác câu chuyện thực tế ấy, bộ đôi đạo diễn Spenser Cohen và Anna Halberg đã cho ra đời bộ phim kinh dị siêu nhiên, gieo rắc nỗi kinh hoàng đằng sau những lá bài.

Phim Kinh Dị Tarot

Giới thiệu

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Spenser Cohen, Anna Halberg
  • Diễn viên: Avantika, Jacob Batalon, Harriet Slater, Adain Bradley, Humberly González, Olwen Fouér,…
  • Thời lượng: 92 phút

Nội dung phim

Chuyển thể từ tiểu thuyết Horrorscope của Nicholas Adamstrong, Tarot xoay quanh một nhóm bạn gồm 7 người đến một căn biệt thự cũ để ăn mừng sinh nhật của một thành viên trong nhóm. Mọi thứ diễn ra bình thường cho đến khi họ phát hiện ra một bộ bài Tarot cổ được giấu kín dưới tầng hầm.

Mặc dù họ biết rõ về “luật ngầm” không nên sử dụng bộ bài không phải của mình, nhưng cô bạn Haley vẫn không thể kiềm chế mà lần lượt trải bài và tiên tri tương lai cho từng người bạn trong nhóm và cả chính bản thân mình. Hành động này đã mang đến hậu quả tai hại cho cả nhóm.

Sau buổi tiệc, mỗi người bạn bắt đầu biến mất một cách bí ẩn. Đặc biệt, cái chết của từng người đều tương ứng với những lời tiên tri của Haley và có sự xuất hiện của những sinh vật trên lá bài Tarot dành riêng cho họ.

Ban đầu, không ai trong nhóm tin vào tâm linh hay các thế lực ma quỷ, nhưng dần dần, các thành viên phải chấp nhận sự thật được Haley tiên tri. Bởi họ liên tục trải qua những hiện tượng quỷ dị kỳ lạ và chứng kiến sự mất mát thảm khốc của từng người bạn thân thiết.

Đề tài mới lạ, thu hút gen Z

Đề tài biết trước tương lai đã không ít lần được Hollywood khai thác thành phim, tuy nhiên việc kết hợp yếu tố chiêm tinh như Tarot thì lại khá mới mẻ. Phim không dành quá nhiều thời gian để giới thiệu từng nhân vật cho khán giả, thay vào đó, Tarot đưa người xem vào vấn đề với sự xuất hiện của bộ bài kỳ lạ mà nhóm bạn tìm thấy được. Để rồi qua từng lần bói bài cho mỗi thành viên, Tarot lại có cớ để giới thiệu nhân vật cho khán giả mà không gây nhàm chán. Điều này thậm chí còn khiến người xem cảm thấy lôi cuốn khi họ được trải nghiệm một buổi xem bói ngay khi xem phim.

Biên kịch đã khéo léo xây dựng một nhóm bạn với nhiều nét cá tính khác biệt. Trùng hợp thay, “định mệnh” thích hợp được viết sẵn cho họ trên những lá bài tương ứng với cung hoàng đạo khiến người xem phải giật mình. Ví như cô nàng Elise bị Nữ thượng tế (The High Priestess) bắt phải trả giá đắt vì sự bất cẩn. Anh chàng Lucas ưa mạo hiểm “lạc lối” trước ánh sáng của Ẩn sĩ (The Hermit) hay Haley ám ảnh với bệnh tật và cái chết phải đối diện với Tử thần (Death)…

Việc đặt nhân vật vào những lời tiên tri định mệnh khiến những trải nghiệm kinh dị mà họ nếm trải trở nên ám ảnh hơn bao giờ hết. Cái chết đã đáng sợ, nhưng việc phải đối diện mà không biết thay đổi nó thế nào còn kinh hoàng hơn gấp bội. Nhất là khi mỗi nạn nhân đều bị cô lập, trở nên hoảng loạn và tuyệt vọng.

Dàn diễn viên uy tín cho thể loại kinh dị

Ngoài đề tài đặc sắc, sức hút của bộ phim Tarot còn đến từ sự kết hợp giữa bộ đôi “bạn thân Người Nhện” Jacob Batalon và “Mean Girls” Avantika Vandanapu.

Jacob Batalon là diễn viên người Philippines – Mỹ, gây được chú ý sau khi tham gia các bộ phim trong MCU. Ngoại hình đáng yêu cùng diễn xuất vui nhộn, dí dỏm tự nhiên khiến mỗi lần xuất hiện của anh chàng khiến khán giả thích thú. Tham gia một dự án kinh dị, người xem mong chờ được chứng kiến Jacob sẽ biến hóa như thế nào.

Nữ diên viên Jacob Batalon

Trong khi đó, cô nàng gốc Ấn Avantika Vandanapu hớp hồn khán giả với gương mặt xinh đẹp, quyến rũ. Diễn xuất của nữ diễn viên trong nhiều tác phẩm mà cô tham gia gần đây đều nhận được những lời nhận xét có cánh. Với ngoại hình nổi bật và năng lực diễn xuất, Avantika được đánh giá là gương mặt trẻ tiềm năng cho điện ảnh Hollywood thời gian tới.

Ngoài ra, Tarot còn có sự tham gia diễn xuất của Harriet Slater, Adain Bradley, larsen Thompson, Wolfgang Novogratz, Humberly Gonzalez…. Bên cạnh những màn pha trò dí dỏm của Paxton (Jacob Batalon), còn có một Madeline (Humberly González) nghiện mạng xã hội, Lucas (Wolfgang Novogratz) luôn hết lòng vì bạn bè hay cô nàng “rich kid” Paige (Avantika) nhút nhát nhưng giàu tình cảm…

Tổng kết

Nhìn chung, Tarot là một bộ phim kinh dị nhẹ nhàng, phù hợp với những khán giả yêu thích khám phá các đề tài bí ẩn và những pha hù dọa giật gân. Mặc dù còn nhiều điểm hạn chế về mặt nội dung và hình ảnh, nhưng tác phẩm vẫn hứa hẹn mang đến cho người xem những giây phút giải trí đầy kịch tính và hồi hộp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *