Tại sao “Dưa Hấu Lấp Lánh” là bộ phim xuyên không Hàn Quốc hot nhất 2023?

Thuộc thể loại phim thanh xuân vườn trường cùng với tình tiết xuyên không thú vị, Dưa Hấu Lấp Lánh với sự tham gia của các dàn sao trẻ Ryeo Un, Choi Hyun Wook, Seol In Ah và Shin Eun Soo… là tựa phim khán giả không thể bỏ qua trên FPT Play.

Dưa Hấu Lấp Lánh (tựa tiếng Anh: Twinkling Watermelon) là bộ phim sử dụng đề tài thanh xuân kết hợp với yếu tố xuyên không kỳ ảo. Ngay tuần đầu tiên lên sóng đài tvN, tác phẩm đã nhanh chóng chiếm giữ ngôi vị top 1 rating phim truyền hình khung giờ chiếu đầu tuần, thậm chí bỏ xa các “đối thủ” được phát sóng trên đài quốc gia. Phim là câu chuyện về thanh xuân tươi đẹp, về những ước mơ, những điều bỏ lỡ ở thời học sinh trung học. Tuy đề tài không mấy mới mẻ nhưng bộ phim có cách khai thác “không đụng hàng”, nhiều cú “plot twist” khiến người xem khó đoán trước diễn biến tiếp theo.

Nội dung nhân văn về CODA

CODA, viết tắt từ “children of deaf adults”, ý chỉ những đứa trẻ bình thường có bố mẹ hoặc người giám hộ là người khiếm thính. Như một lẽ dĩ nhiên, những đứa trẻ này có thể tiếp xúc với 2 cộng đồng khác nhau, hiểu 2 ngôn ngữ khác nhau. Họ cũng đóng vai trò là “thông dịch viên” để kết nối gia đình mình với thế giới.

Nam chính của phim – Ha Eun Gyeol (Ryeo Woon đóng) là một CODA. Cậu lớn lên trong gia đình có cả cha, mẹ lẫn anh trai đều không có khả năng nghe. Như nhiều CODA khác, từ khi còn nhỏ, Eun Gyeol đã làm nhiệm vụ thông dịch cho cả gia đình trong mọi tình huống. Nhờ hiểu rõ những khó khăn mà các thành viên gặp phải, Eun Gyeol sớm tự lập và suy nghĩ trưởng thành hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Ha Eun Gyeol
Ha Eun Gyeol (bên phải) luôn là cầu nối của gia đình với thế giới

Dưa Hấu Lấp Lánh khắc họa một hiện thực mà nhiều CODA gặp phải trong cuộc sống: không thể rời khỏi gia đình vì cha mẹ phụ thuộc vào mình, khó xử giữa việc đi theo tiếng gọi con tim và làm tròn trách nhiệm của người con trong gia đình khiếm thính. Qua việc miêu tả những bất cập trong cuộc sống của người khiếm thính và những áp lực vô hình đè nặng trên vai những đứa trẻ bình thường sinh ra trong gia đình khiếm khuyết, Dưa Hấu Lấp Lánh cho thấy tính nhân văn trong xây dựng ý tưởng và phát triển kịch bản. Đồng thời, bộ phim cũng khắc họa chân thực về một mảng màu khác của cuộc sống mà có thể nhiều người chưa có cơ hội nhìn thấy.

Xem phim “Twinkling Watermelon” tại đây

Âm nhạc ấn tượng

Một điều thú vị khác về Dưa Hấu Lấp Lánh là bộ phim mang đến những màn trình diễn âm nhạc tuyệt vời với loạt ca khúc đa dạng thể loại giúp câu chuyện của các nhân vật trở nên sống động. Lấy bối cảnh năm 1995, phim đã khơi gợi cho người xem ký ức về những bài hát xưa cũ được trình bày bởi chính band nhạc Watermelon Sugar.

Watermelon Sugar được thành lập bởi các thành viên của 2 thời đại, lưu giữ lại hành trình trưởng thành, tình yêu và tình bạn ngây thơ, nhiều mơ mộng, chân thành nhất của họ. Nhóm nhạc sẽ khiến bạn ngạc nhiên trước cách chơi nhạc và khoe giọng của các thành viên.

Ban nhạc Dựa Hấu Lấp Lánh
Ban nhạc Dựa Hấu Lấp Lánh và những ước mơ thanh xuân

Âm nhạc là nguồn an ủi các nhân vật trong phim và cũng là cách để họ có thể giải phóng năng lượng tuổi trẻ của mình. Nhạc phim còn có sự góp giọng của Jung Young Il và Junhoe với các bài hát ballad nhẹ nhàng, tạo thành một bữa tiệc âm nhạc đầy ấn tượng.

Hành trình xuyên không đầy hứa hẹn

Trong Dưa Hấu Lấp Lánh, nhân vật chủ tiệm nhạc cụ Viva Music đã có một phép so sánh đẹp đẽ giữa ký hiệu coda trong âm nhạc và CODA – những đứa trẻ lớn lên trong gia đình khiếm thính. Ông nói với Eun Gyeol: “Dấu coda đặt ở đoạn cuối bản nhạc, là dấu hiệu báo trước rằng hãy chuẩn bị cho một kết thúc tốt đẹp. Cháu cũng là CODA đấy”.

Ryeo Un - Choi Hyun Wook
Hành trình xuyên không của Ha Eun Gyeol liệu có làm xáo trộn cuộc sống hiện tại?

Trong định nghĩa của nhạc lý, dấu coda được sử dụng để chỉ phần kết trong một tác phẩm, có chức năng mở rộng đặc biệt, tạo ra một sự biến đổi ngẫu nhiên, giúp bản nhạc thêm phần đa dạng và thú vị. Bản thân Eun Gyeol đã là một “sự biến đổi ngẫu nhiên”, mang đến những điều tốt đẹp cho cha mẹ và anh trai bị khiếm thính. Eun Gyeol là người đã kết nối họ với thế giới của âm thanh, giúp cuộc sống họ có thêm hy vọng.

Bên cạnh đó, đây cũng là một ẩn ý báo trước những biến chuyển khó đoán trong cuộc đời của Eun Gyeol khi cậu vô tình xuyên không về năm 1995. Liệu việc Eun Gyeol có mặt ở quá khứ có làm thay đổi hiện tại của gia đình cậu và đặc biệt là thay đổi số phận của cậu?

Phim xuyên không Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh

Độc giả chỉ cần đăng ký tài khoản để theo dõi trọn vẹn phim xuyên không Hàn Quốc – Dưa Hấu Lấp Lánh (tựa quốc tế: Twinkling Watermelon) trên ứng dụng FPT Play hoặc website https://fptplay.vn/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *