Sức hút khó cưỡng của nàng ‘sát thủ’ quyến rũ Jodie Comer trong Mèo Vờn Chuột trên FPT Play

Lạnh lùng, tàn nhẫn, sắc sảo nhưng không kém phần thông minh và hóm hỉnh, Jodie Comer đã tài tình dẫn dụ người xem cuốn vào thế giới đa sắc màu và nhiều bất ngờ của “nàng sát thủ” Villanelle trong series phim Mèo Vờn Chuột (tựa tiếng Anh: Killing Eve).

Tài năng thiên bẩm của Jodie Comer

Sinh năm 1993 tại thành phố cảng Liverpool, Jodie Comer từng xuất hiện trong một số bộ phim truyền hình trước đó, nhưng phải đến series Mèo Đuổi Chuột của đài BBC, cô mới thực sự tỏa sáng. Cô gái trẻ xinh đẹp gây ấn tượng đậm nét với khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, hài hước và nhất là khả năng nói trôi chảy nhiều ngôn ngữ lẫn sử dụng các âm giọng khác nhau một cách xuất sắc.

Diễn Viên Jodie Comer
Jodie Comer bén duyên với diễn xuất từ năm 12 tuổi

Tài năng thiên bẩm của Jodie Comer được phát hiện từ rất sớm. Năm 12 tuổi, cô tham gia một liên hoan kịch nghệ của địa phương với màn độc thoại. Có hàng trăm đứa trẻ thi tài và Jodie được sắp xếp diễn gần cuối. “Đến màn biểu diễn của tôi, cha tôi, người chưa bao giờ xem tôi diễn trước đây, đã gần như… hóa đá” – Jodie nhớ lại. Ngày hôm đó, Jodie Comer thực hiện màn độc thoại về thảm họa Hillsborough, khi 96 người bị giẫm đạp đến chết bởi một trận bóng đá đông nghẹt ở Sheffield, Anh vào năm 1989. Tác phẩm được viết bởi một nhà biên kịch địa phương có cha từng chết trong thảm kịch đó. Jodie khi ấy đã giành giải Nhất trong sự tung hô của khán giả và trước vẻ mặt sững sờ của cha cô.

Con đường trở thành diễn viên Hollywood

Giải thưởng năm 12 tuổi có thể xem là cột mốc sự nghiệp đầu tiên của Jodie. Sau đó, cô giành một vai nhỏ trong một vở kịch phát thanh và một vài hợp đồng biểu diễn khác. Vài năm sau, cô tham gia một vai nhỏ trong mini series của BBC cùng với nam diễn viên đồng hương Stephen Graham. 

Diễn viên “Cướp biển Caribbean” đã khá bất ngờ trước người đồng nghiệp trẻ tuổi. “Tôi có hai cảnh diễn cùng với Jodie và tôi chưa bao giờ gặp cô ấy trước đây. Vì vậy, tôi đã gọi Jodie ra một chỗ để thảo luận và hỏi liệu cô ấy có thoải mái với cách tôi sẽ diễn không. Cô ấy đã ủng hộ tôi không do dự. Ngay lập tức, tôi đã nghĩ rằng cô ấy thật tuyệt vời, một trong những diễn viên luôn sẵn sàng cống hiến mọi thứ mà không đề cao cái tôi”

Jodie Comer Trong Vai Trong Mèo Vờn Chuột
Để theo đuổi nghề diễn, nữ diễn viên từng trải qua giai đoạn khó khăn

Ngày hôm sau, Graham gọi cho người đại diện của mình và giục hãy tiếp nhận Jodie. “Tôi có thể thấy một tài năng ở đây. Tôi sẽ xem tất cả mọi thứ cô ấy diễn kể từ bây giờ” – Graham không ngại dành cho Jodie những lời có cánh. Khi đó, Jodie mới 15 tuổi.

Ít ai biết rằng Jodie đã có khoảng thời gian khó khăn khi cô không thể tìm được việc. Cô thừa nhận có thời điểm, cô phải đi tàu hai giờ liền để đến nơi thử vai chỉ trong 10 phút rồi lại lên tàu về nhà với chừng ấy thời gian. Việc đó cứ lặp lại 2 đến 3 buổi một tuần. Thậm chí, để theo đuổi nghiệp diễn, Jodie đã phải vất vả làm thêm giờ trong quán bar và siêu thị.

Mối duyên lành với Mèo Vờn Chuột

Khẳng định tên tuổi Jodie Comer

Sau một vài vai diễn phụ, suất diễn chính đầu tiên của Jodie Comer được ấn định trong series Nhật Ký Tròn Quay (tựa tiếng Anh: My Mad Fat Diary). Nhân vật Chloe trong vai trò vừa là bạn thân, vừa là kẻ thù được Jodie đánh giá là vai diễn mang tính biểu tượng trong sự nghiệp.

Mèo Vờn Chuột là bộ phim khẳng định tên tuổi Jodie Comer

Tuy nhiên, phải đến Mèo Vờn Chuột, Jodie Comer mới hoàn toàn lột xác. Bộ phim xoay quanh cuộc đuổi bắt mèo vờn chuột của nữ sát thủ thiên tài người Nga Villanelle (Jolie Comer thủ vai) và nhân viên của cơ quan An ninh MI5 Eve Polastri (Sandra Oh thủ vai). Từ cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác, cả hai dần bị đối phương thu hút và bị ám ảnh lẫn nhau. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, nàng sát thủ Jodie Comer đặc biệt thu hút sự chú ý của khán giả với nét quyến rũ, duyên dáng nhưng cũng điên loạn, máu lạnh của một kẻ săn mồi. Mặc dù thuộc thể loại hành động, chính kịch, giật gân nhưng xuyên suốt bộ phim vẫn đan xen những tình huống hài hước nhằm giảm bớt cảm giác u ám, nặng nề cho khán giả.

Gặt hái giải thưởng

Lần đầu tiên Jodie đã khiến một nữ sát thủ trở thành biểu tượng thời trang quyến rũ trên màn ảnh và đưa Mèo Vờn Chuột trở thành phim truyền hình được yêu thích nhất năm 2018.

Nhân vật Villanelle trong Mèo Vờn Chuột phần 1
Sức hút của nhân vật Villanelle trong Mèo Vờn Chuột phần 1

Villanelle xuất hiện trong phần 1 của Mèo Vờn Chuột như một nhân vật phản diện nhưng lại có sức cuốn hút cực kỳ lớn. Mỗi hành động, lời nói hay trang phục của nàng sát thủ đều khiến cho khán giả tò mò, thích thú. Jodie vào vai ngọt đến nỗi cứ như vai diễn đó sinh ra là để dành cho cô chứ không phải ai khác. Bằng sự thông minh và tài năng sẵn có, Jodie đã đi ngược lại bản năng của mình để tạo ra một sát thủ. “Điều tôi học được khi vào vai Villanelle là diễn xuất đôi khi đầy sức sống, đôi khi cường điệu đến nực cười, nhưng có một điều luôn tồn tại đó là tự do” – Jodie thừa nhận.

Jodie được đánh giá cao với Mèo Vờn Chuột và bản thân cô nhận được cơn mưa giải thưởng. Jodie đã xuất sắc vượt mặt đàn chị Sandra Oh để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của BAFTA và giải Emmy năm 2019.

Xem ngay Mèo Vờn Chuột với diễn xuất đỉnh cao của Jodie Comer trên FPT Play!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *