Siêu Cúp Châu Âu 2023: Những Cầu Thủ Nổi Bật Erling Haaland, Kevin De Bruyne, Ivan Rakitic, Youssef En-Nesyri

Man City và Sevilla là hai đội bóng sẽ cạnh tranh cho danh hiệu tại Siêu cúp châu Âu. Đây là cuộc đấu hấp dẫn giữa những câu lạc bộ hàng đầu.  4 ngôi sao được kỳ vọng tỏa sáng rực rỡ là: Erling Haaland, Kevin De Bruyne, Ivan Rakitic và Youssef En-Nesyri. 

Sự trỗi dậy của Erling Haaland tại Siêu Cúp Châu Âu 2023

Erling Haaland là cái tên nhận được sự chờ đợi lớn nhất từ người hâm mộ Man City trong trận tranh Siêu cúp châu Âu bởi khả năng săn bàn thượng hạng đã thể hiện xuyên suốt mùa giải vừa qua. 

Dù chưa thể ghi bàn khi chạm trán Arsenal tại FA Community Shield song không ai có thể phủ nhận đẳng cấp của chân sút người Na Uy. Tốc độ, sức mạnh, sự càn lướt là những điểm mạnh khiến mọi hàng thủ đều phải cảm thấy e ngại khi đối mặt với Haaland.

Erling Haaland Tại Siêu Cúp Châu Âu 2023
Haaland vẫn là niềm hy vọng nơi hàng công của Man City.

Ở mùa bóng 2022/23, chân sút này đã ghi 2 bàn trong trận đấu giữa Man City và Sevilla tại vòng bảng UEFA Champions League. Tính rộng ra, sau 3 lần đối đầu đội bóng TBN, Haaland có tới 6 pha lập công.

Chưa thể ghi bàn trong bất cứ trận “chung kết” đấu cúp nào mà Man City tham dự từ FA Cup, Champions League tới Siêu cúp Anh nên màn đối đầu Sevilla là cơ hội để cựu ngôi sao Dortmund chứng minh sự trỗi dậy của bản thân, qua đó khẳng định phẩm chất cầu thủ lớn.

Nhạc trưởng Kevin De Bruyne

Tiền vệ người Bỉ vẫn sẽ là “nhạc trưởng” trong lối chơi của The Citizens ở trận tranh Siêu cúp châu Âu 2023. Nhãn quan chiến thuật thượng hạng, kĩ năng chuyền bóng siêu đẳng là những phẩm chất đã làm nên thương hiệu ngôi sao này.

De Bruyne mang theo chờ đợi từ cổ động viên Man City không chỉ bởi các tình huống kiến tạo mà còn là những cú đá tầm xa chất lượng – thứ vũ khí sẽ giúp nửa xanh thành Manchester đủ sức giải quyết trận đấu này.

Kevin De Bruyne Tại Siêu Cúp Châu Âu 2023
Đẳng cấp của De Bruyne là điều không cần bàn cãi.

Luôn toả sáng trong những cuộc so tài đỉnh cao, nhạc trưởng mang quốc tịch Bỉ sẽ là cái tên mà Sevilla thực sự phải dè chừng. Chỉ một khoảnh khắc bỏ quên De Bruyne, đại diện Tây Ban Nha cũng có thể phải trả giá đắt.

Bộ não Ivan Rakitic

Người được xem như “bộ não” ở hệ thống vận hành tại Sevilla không ai khác ngoài Ivan Rakitic. Dù không còn ở thời kỳ sung sức nhất sự nghiệp nhưng bản lĩnh cùng kinh nghiệm chinh chiến của tiền vệ Croatia vẫn khiến tất cả ngả mũ.

Lối đá mềm mại, uyển chuyển ở khu vực trung tuyến của Rakitic mang đến cho Sevilla sự cơ động trong các phương án tấn công, từ đó luôn đem lại những khác biệt to lớn trong các trận đấu.

Ivan Rakitic Sevilla
Sevilla rất cần tới kinh nghiệm của Rakitic.

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn là Man City, Sevilla rất cần tới bản lĩnh của Rakitic để giúp đội bóng bình tĩnh triển khai thế trận hoặc có những tình huống thoát đi khéo léo khi phải “đụng độ” cách chơi pressing mà đối phương tạo ra.

Ngòi nổ nguy hiểm Youssef En-Nesyri tại Siêu Cúp Châu Âu 2023

Không có số bàn thắng khủng như Haaland ở mùa giải vừa qua nhưng Youssef En-Nesyri là cái tên đặc biệt quan trọng trên hành trình vô địch Europa League của Sevilla. Chân sút người Morocco sở hữu khả năng không chiến và dứt điểm xuất sắc.

Anh đã từng gieo sầu vào lưới của Man Utd hay Juventus – các đội bóng hàng đầu thế giới. Chừng đó đủ để nói lên đẳng cấp mà tiền đạo này đang sở hữu ở thời điểm hiện tại.

En Nesyri Sevilla
En-Nesryi là cái tên không thể xem thường.

Với sức mạnh cùng tốc độ, Youssef En-Nesyri sẽ là mối đe doạ thường trực cho khung thành Man City. Hàng phòng ngự The Citizens với những Ake, Gvardiol, Dias hay Akanji chắc chắn có 90 phút không hề dễ dàng khi phải giáp mặt tiền đạo ấy.

Quyết tâm lên cao cùng tinh thần thoải mái là điều có thể giúp ngôi sao thuộc biên chế Sevilla trở thành người hùng trong trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Trận Man City với Sevilla tại Siêu Cúp Châu Âu 2023 sẽ được phát độc quyền vào 2 giờ ngày 17/08 trên website fptplay.vn hoặc ứng dụng FPT Play.

Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để tận hưởng không giới hạn nhiều giải thể thao quốc tế và trong nước như UEFA Champions League, UEFA Europa League, V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc gia, NBA, Bellator MMA và PFL…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *