Siêu Cúp Anh: Đại chiến Man City với Arsenal – Cuộc đối đầu không khoan nhượng

Mùa giải mới của bóng đá Anh sẽ sôi động trở lại với trận tranh siêu cúp giữa Man City với Arsenal. Đây là cuộc đại chiến không khoan nhượng giữa hai câu lạc bộ xuất sắc bậc nhất xứ sương mù mùa giải vừa qua.

Siêu cúp Anh là gì?

Siêu cúp Anh (FA Community Shield) là trận đấu diễn ra thường niên vào mỗi năm trước khi mùa giải mới của Ngoại hạng Anh (Premier League) bắt đầu. Đây là cuộc so tài giữa đội vô địch Ngoại hạng Anh và đội lên ngôi tại FA Cup mùa giải gần nhất.

Trong trường hợp có một câu lạc bộ giành cả 2 danh hiệu nói trên ở mùa trước đó, suất tham dự trận Siêu cúp Anh sẽ được nhường lại cho đội Á quân Ngoại hạng Anh. 

Man City sẽ chạm trán Arsenal ở trận Siêu cúp Anh.
Man City sẽ chạm trán Arsenal ở trận Siêu cúp Anh.

Với việc Man City đã vô địch cả Ngoại hạng Anh lẫn FA Cup mùa giải 2022/23 nên đối thủ của họ trong màn đại chiến tại sân vận động Wembley là Arsenal – Á quân Premier League mùa giải vừa qua.

Siêu cúp Anh trực tiếp trên kênh nào?

Trận đại chiến giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 06/08 và được FPT Play truyền hình trực tiếp. 

Đây là cuộc đấu không khoan nhượng giữa cả hai câu lạc bộ khi mà cả The Citizens lẫn Pháo thủ đều khát khao có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới.

Sự chuẩn bị của hai đội

Man City

Man City vừa trải qua mùa giải cực kỳ thành công khi giành cú ăn ba lịch sử ở các đấu trường gồm: Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. 

Chiến tích mà The Citizens có được đến từ tài năng của HLV trưởng Pep Guardiola cùng dàn đội hình chất lượng và đồng đều mà Man City sở hữu. 

Man City vừa có mùa giải thành công vang dội.
Man City vừa có mùa giải thành công vang dội.

Trước khi bước vào mùa giải mới, Man City đã có 3 trận giao hữu. Ở đó, họ thắng 2 và thua 1 song đã ghi đến 8 bàn thắng vào lưới các đối thủ – thành tích thực sự ấn tượng.

Đội hình dự kiến: Ederson, Dias, Ake, Akanji, Stones, Rodri, Kovacic, Bernardo Silva, Grealish, Foden, Haaland.

Arsenal

Dù không thể giành được các danh hiệu cao quý như Man City song màn trình diễn của Arsenal ở mùa giải vừa qua cũng là rất ấn tượng. 

HLV Mikel Arteta xây dựng cho đội bóng lối chơi tấn công đẹp mắt, hiệu quả và cống hiến. Ngoài ra, họ còn sở hữu những nhân tố cực kỳ xuất sắc như: Saka, Martinelli và Odegaard…

Arsenal sẽ là cái tên thách thức cho đẳng cấp của Man City.
Arsenal sẽ là cái tên thách thức cho đẳng cấp của Man City.

Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Pháo thủ đã mang về 3 tân binh cực kỳ chất lượng. Họ cũng có màn chạy đà hoàn hảo trước thềm trận Siêu cúp Anh khi đã bất bại 3/4 trận giao hữu đã qua.

Đội hình dự kiến: Ramsdale, Timber, Saliba, Magalhaes, Zinchenko, Rice, Partey, Odegaard, Saka, Martinelli và Havertz.

Những yếu tố quan trọng trong trận Siêu Cúp Anh

Man City nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn trong trận Siêu cúp Anh nhờ vào thành tích xuất sắc ở mùa giải vừa qua. 

Đó là còn chưa kể họ đang sở hữu Erling Haaland – cầu thủ đã ghi tới 52 bàn thắng vào mùa bóng 2022/23. Khả năng tấn công đa dạng là thứ tạo nên sức mạnh đáng nể của The Citizens.

Trận Siêu cúp Anh hứa hẹn những diễn biến hấp dẫn, kịch tính.
Trận Siêu cúp Anh hứa hẹn những diễn biến hấp dẫn, kịch tính.

Arsenal sẽ khó lòng chơi đôi công cùng Man City ở trận đấu này. Nhiều khả năng, đội bóng của Mikel Arteta sẽ sử dụng cách đá phòng ngự, phản công, đợi chờ vào tốc độ từ Saka hay Martinelli.

Lịch sử cũng đang ủng hộ Man City khi họ bất bại 8 trận gần nhất với Arsenal. Nhưng Pháo thủ rất quyết tâm thay đổi kỷ lục buồn đó trong màn so tài ở Siêu cúp Anh.

Dự đoán kết quả Siêu Cúp Anh

Chất lượng đội hình đồng đều là yếu tố đem đến sự tự tin cho Man City. Ngoài Haaland, họ còn có nhiều ngôi sao có thể tỏa sáng như: Stones, Bernardo Silva, Rodri, Foden,.. 

Tất cả các cái tên này đều đã ghi bàn ở những trận giao hữu tiền mùa giải. Vì thế, ngay cả khi không có nhạc trưởng Kevin De Bruyne vì chấn thương, Man City vẫn có lý do để hướng đến chiến thắng.

Với Arsenal, 2 thất bại cay đắng trước The Citizens ở mùa giải vừa qua đem tới cho họ nhiều bài học. 

Cả hai đều hướng tới danh hiệu vô địch.
Cả hai đều hướng tới danh hiệu vô địch.

Phong toả Haaland và cắt đứt mối liên lạc giữa chân sút Na Uy cùng hàng tiền vệ Man City sẽ là chìa khoá để Pháo thủ hy vọng vào kết quả khả quan, dù rằng, thách thức đặt ra cho họ là rất lớn.

Dựa vào sức mạnh giữa đôi bên, Man City có thể sẽ nâng cao danh hiệu vô địch nhờ vào một chiến thắng sát nút trong trận đấu này.

Dự đoán: Man City 2-1 Arsenal

Trận Arsenal vs Man City được phát vào 22 giờ ngày 06/08 trên website fptplay.vn hoặc ứng dụng FPT Play.

Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để tận hưởng không giới hạn nhiều giải thể thao quốc tế và trong nước như UEFA Champions League, UEFA Europa League, V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc gia, NBA, Bellator MMA và PFL…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *