Say đắm cùng loạt phim anime âm nhạc đặc sắc

Phim anime âm nhạc là thể loại hoạt hình Nhật Bản sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo. Xem phim, khán giả không chỉ bị thuyết phục bởi kỹ thuật đồ họa mà còn được thưởng thức những giai điệu được đầu tư công phu.

Visual Prison – Nhiệt Huyết Ma Cà Rồng (2021)

Phim Anime Âm Nhạc Nhiệt Huyết Ma Cà Rồng
Phim Anime Âm Nhạc Nhiệt Huyết Ma Cà Rồng

Phim anime Nhiệt Huyết Ma Cà Rồng là bộ anime gốc của Noriyasu Agematsu, đồng tác giả của Uta no Prince Sama và Senki Zesshō Symphogear. Bộ phim đã khiến cộng đồng fan anime thế giới đứng ngồi không yên, không chỉ bởi vì chất lượng “đỉnh chóp” của âm nhạc visual kei mà còn ở phần cốt truyện ấn tượng.

Nhà sản xuất đã quyết định lồng ghép thể loại nhạc rock visual kei đặc thù của Nhật Bản vào trong thế giới huyễn hoặc của các sinh vật ma cà rồng. Suốt nhiều thế kỷ, ma cà rồng đã tồn tại bất tử bằng sức mạnh của Mặt Trăng Đỏ (Scarlet Moon). Mỗi năm một lần, lễ hội Visual Prison sẽ được diễn ra. Đó là một cuộc thi nơi các ma cà rồng sẽ trình diễn những ca khúc visual kei “bùng cháy” nhất để được ban thưởng nguồn sinh lực từ Scarlet Moon.

Nhiệt huyết ma cà rồng được đánh giá cao bởi đây là phim anime âm nhạc đầu tiên hòa trộn yếu tố vampire và visual kei đang rất thịnh hành. Trong phim, các nghệ sĩ visual kei được đồng nhất với hình tượng ma cà rồng. Nhờ đó, bộ anime này không chỉ hút fan nhờ phần hình ảnh mà còn nằm ở phần âm nhạc cực chất.

Your Lie in April – Lời Nói Dối Tháng Tư (2014)

Anime Âm nhạc Lời Nói Dối Tháng Tư

Lời Nói Dối Tháng Tư là một trong những bộ phim anime âm nhạc kinh điển của mọi thời đại. Nội dung phim kể về Arima Kousei – thần đồng âm nhạc sở hữu nhiều giải thưởng danh giá. Sau sự ra đi của mẹ, cậu trở nên vô cảm với tiếng đàn dù thính giác không có vấn đề. Arima buộc phải dừng sự nghiệp trong vòng hai năm.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhạc công violin Miyazono Kaori đã mang đến ánh sáng cho cuộc đời của Kousei. Cô nhiệt huyết, lạc quan, có phong cách âm nhạc phóng khoáng. Nhờ có sự giúp đỡ của cô và bạn bè mà Kousei đã dần cảm nhận được vẻ đẹp của âm nhạc, cởi bỏ những trói buộc của bản thân và bước tiếp về hướng tương lai. 

Âm nhạc trong phim Lời Nói Dối Tháng Tư được hoàn thành bởi Masaru Yokoyama, người sáng tác nhạc cho Yamada-kun, Bảy Phù Thủy, Plastic Memories và Rolling Girls. Nhiều bản nhạc trong phim là những màn trình diễn cổ điển của Beethoven và Chopin và cũng có nhiều bản nhạc nguyên bản được thêm vào. Có thể nói Lời Nói Dối Tháng Tư là phim anime có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người xem. 

K-On!

Anime âm nhạc học đường K-On

Phim là câu chuyện về những thành viên của câu lạc bộ âm nhạc học đường mang tên Ho-kago Tea Time. Các nhân vật chính bao gồm Tainaka Ritsu, Akiyama Mio, Kotobuki Tsumugi, Hirasawa Yui và Nakano Azusa. Mỗi người mỗi tính cách riêng biệt.

Kể từ khi lên sóng mùa đầu tiên, K-On! đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng tại Nhật Bản bởi những điểm độc đáo. Đơn cử như hình ảnh ngôi trường được dựa trên một trường học có thật ở Nhật Bản. Cùng với đó, điểm nhấn thu hút khán giả chính là số lượng bài hát khủng được sử dụng cho toàn bộ phim.

Phim anime K-On! đã lấp những khoảng trống cho manga, nhất là về phần đồ họa hình ảnh và âm nhạc. Những ca khúc trong phim được kết hợp đa dạng thể loại, từ J-Pop, J-Rock cho đến Jazz và Speed Metal. Tất cả đã tạo nên sức hút khó cưỡng cho bộ phim. 

Anime Âm Nhạc Carole & Tuesday – Carole và Tuesday

Anime Carole Và Tuesday

Chưa kể đến yếu tố âm nhạc, Carole và Tuesday ghi điểm với các otaku khi chọn bối cảnh Sao Hỏa. Tại đây, loài người trở nên thụ động khi mọi mặt trong cuộc sống được quyết định bởi AI. Thậm chí âm nhạc, sản phẩm của cảm xúc cũng là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo. Và hai cô gái trẻ là Carole và Tuesday đã thay đổi lịch sử bằng tài năng âm nhạc của mình. 

Phim được sản xuất bởi đạo diễn Shinichiro Watanabe, người đã tạo ra các bộ phim anime nổi tiếng khác như Cowboy Bebop và Samurai Champloo. Phần âm nhạc chính là điểm sáng tuyệt đối của phim. Các ca khúc được thể hiện bởi Carole và Tuesday trong phim mang màu sắc R&B pha trộn chất nhạc Folk tạo cảm giác thư giãn, thoải mái.

Bên cạnh đó không thể không kể đến những màn trình diễn bắt tai của Angela với chất giọng cao vút đầy nội lực. Ở một số trường đoạn, Angela thậm chí còn có ca khúc bắt tai hơn hai nữ chính của series.

Anime Âm Nhạc Hibike! Euphonium – Bản Giao Hưởng Của Cuộc Sống

Anime Bản Giao Hưởng Của Cuộc Sống

Nếu là fan của nhạc giao hưởng thì Hibike! Euphonium là một anime bạn không thể bỏ qua. Được chuyển thể từ tiểu thuyết được viết bởi tác giả Ayano Takeda, bộ phim là câu chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc về câu lạc bộ nhạc giao hưởng tại trường trung học Kitauji. 

Từng đạt giải tại cuộc thi âm nhạc quốc gia, thế nhưng sau khi thay đổi cố vấn, mọi hoạt động của cậu lạc bộ xuống dốc nghiêm trọng. Bộ phim mô tả các cuộc tranh luận, cạnh tranh, mối quan hệ và đấu tranh bên trong đội hình, cùng với các cảm xúc phức tạp của các nhân vật chính khi họ cố gắng hoàn thiện kỹ năng và chuẩn bị cho các đấu trường âm nhạc quan trọng. Các cảnh quay âm nhạc tuyệt vời và đầy cảm xúc của bộ phim này sẽ khiến khán giả yêu thích. 

Điểm đặc biệt của Hibike! Euphonium là yếu tố âm nhạc chất lượng cao được lồng ghép chính xác trong từng phân đoạn. Từ những cảnh thao tác chơi nhạc cụ, đến những khúc nhạc đầy cảm xúc truyền tải tình cảm của nhân vật hứa hẹn sẽ giúp người xem hiểu và cảm nhận cái đẹp của âm nhạc một cách sâu sắc hơn.

Âm nhạc đặc sắc được lồng ghép vào những câu chuyện về niềm đam mê, tình yêu và cuộc sống qua loạt phim anime âm nhạc sẽ khiến khán giả cảm nhận được tình cảm và linh hồn của từng nhân vật. Hãy cùng thưởng thức nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *