Quân Tử Minh: Phim trinh thám cổ trang của Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long

Chính thức ra mắt từ đầu năm 2023, bộ phim Quân Tử Minh nhanh chóng làm chao đảo cộng đồng yêu phim cổ trang Hoa ngữ bởi một loạt điểm cộng từ nội dung hấp dẫn, tình tiết chỉn chu, diễn xuất miễn bàn và màu sắc, âm thanh mang đậm hướng điện ảnh. 

Phim Cổ Trang Quân Tử Minh
Quân Tử Minh sở hữu nhiều điểm cộng để thu hút người xem
  • Tên phim: Quân Tử Minh (tên cũ: Trương Công Án)
  • Thể loại: Cổ trang, trinh thám, phá án
  • Nguyên tác: Trương Công Án
  • Tác giả: Đại Phong Quát Quá
  • Đạo diễn: Dương Phàm, Giả Tiểu Hùng
  • Biên kịch: Bội Li, Dương Phàm, Hải Miên Đại Bảo, A Từ
  • Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long, Quách Thừa, Hồng Nghiêu, Uông Đạc, Trương Thư Luân, Sư Duyệt Linh, Hầu Đồng Giang, Trần Sang
  • Số tập: 29

Ghi điểm từ nội dung đến hình ảnh

Nội dung hấp dẫn

Quân Tử Minh là bộ phim cổ trang trinh thám phá án chuyển thể từ tiểu thuyết Trương Công Án của tác giả Đại Phong Quát Quá. Chuyện phim xoay quanh lễ bộ thị lang Lan Giác (Tỉnh Bách Nhiên thủ vai). Anh chàng bên ngoài thông minh, nho nhã nhưng bên trong lại cất giấu nhiều bí mật liên quan đến người cha bị kết tội phản tặc và quá khứ trưởng thành cực nhọc. Lan Giác luôn hành động cẩn trọng, bày mưu tính kế để có thể tìm ra sự thật về vụ án oan của cha mình.

Tông Uy Long Và Tỉnh Bách Nhiên
Câu chuyện phá án thời cổ đại

Tình cờ Lan Giác gặp được Trương Bình (Tống Uy Long đóng), một chàng trai mồ côi lên kinh thành bán mì đợi ngày thi cử, tính tình bộc trực ngay thẳng, đam mê phá án. Sự ngây thơ và bộc trực của Trương Bình đã làm kế hoạch của Lan Giác trở nên rối ren. Trong khi Lan Giác thấy Trương Bình quá ngây thơ thì Trương Bình cảm nhận đối phương quá phức tạp. Chính vì lẽ đó, cả hai luôn dành cho nhau sự đề phòng.

Trải qua nhiều vụ việc, Lan Giác và Trương Bình trở nên tin tưởng và phối hợp ăn ý hơn. Cả hai tương trợ, cùng nhau giải mã những vụ án bí ẩn đang diễn ra xung quanh và tìm ngược về những bí mật kinh hoàng trong quá khứ.

Hình ảnh bắt mắt

Ngay từ những phân cảnh đầu tiên của Quân Tử Minh, khán giả có thể lập tức cảm nhận hình ảnh được đầu tư chất lượng không khác gì phim điện ảnh. Bối cảnh được xây dựng tỉ mỉ, chỉn chu từng chi tiết. Từ cảnh Xuân Phá Nhân, Tuyệt Sơn Khương, Hoa Lê Đầu Du, Thủy Tựu Ca Vũ đến Yên Chi Hồ Yên… tất cả đều đẹp đẽ đến mê hoặc lòng người.

Qua mỗi tập phim, bức tranh hoa mỹ của thể loại phim trinh thám cổ đại dần hiện lên một cách sống động, khiến khán giả khó lòng rời mắt và bất giác bị cuốn vào không khí vừa ly kỳ, hồi hộp vừa thơ mộng đầy mê luyến.

Diễn Viên Chính Trong Phim Quân Tử Minh
Chất lượng hình ảnh trong phim không khác gì phim điện ảnh

Sự ăn ý giữa Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long trong phim Quân Tử Minh

Nói đến kỹ năng diễn xuất, phim song nam chủ thường không thể thiếu sự xuất hiện của các diễn viên thực lực và Quân Tử Minh cũng không ngoại lệ. Đây được xem là một trong số những thử thách dành cho thế hệ diễn viên trẻ chứng tỏ bản thân.

Bộ đôi nam chính Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long đều sở hữu nhan sắc nổi bật, đồng thời phối hợp khá ăn ý khi tham gia diễn xuất trong Quân Tử Minh. Tỉnh Bách Nhiên có ngoại hình phù hợp với khí chất của nam chính Lan Giác, thoạt nhìn đã thấy phong phạm của một bậc quân tử nhưng thực tế lại mang nội tâm rất phức tạp.

Tống Uy Long
Sự phối hợp ăn ý giữa Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long

Đáng chú ý, phần thể hiện của Tỉnh Bách Nhiên trong Quân Tử Minh khiến fan hâm mộ của anh yên tâm. Những cảnh đối diễn giữa anh với những cái tên gạo cội như Hầu Đồng Giang, Trương Thiệu Vinh, Sư Duyệt Linh… đều rất tự tin.

Về phần Tống Uy Long, visual cũng không chút kém cạnh đàn anh, thể hiện một Trương Bình ngay thẳng từ tướng mạo đến hành vi với độ tương thích rất cao. Là một diễn viên trẻ đã tham gia một số bộ phim lớn nhỏ, đến Quân Tử Minh, Tống Uy Long tiếp tục có cơ hội học hỏi kinh nghiệm diễn xuất từ những tiền bối trong nghề.

Có thể nói, Quân Tử Minh là tựa phim không thể bỏ qua đối với những mọt phim yêu thích thể loại trinh thám, phá án bí ẩn đặc biệt dưới bối cảnh thời cổ đại. 29 tập phim đang được trình chiếu trên FPT Play.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *