Pháp Sư Đến Từ Sao Thuỷ phần 2 đã ‘bỏ xa’ phần 1 như thế nào?

Sau cái kết gây tò mò ở phần 1, ‘Pháp Sư Đến Từ Sao Thuỷ’ tiếp tục ra mắt phần 2. Những trận chiến robot nảy lửa và hàng loạt âm mưu đen tối trong phần phim mới hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho fan Gundam. 

‘Mobile Suit Gundam: Pháp Sư Đến Từ Sao Thuỷ (tựa quốc tế: The Witch from Mercury) là bộ anime mecha (anime về chủ đề robot) chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nhật Bản. Phim kể về Bối cảnh phim diễn ra ở thời đại mà vô số các tập đoàn lớn tiến hành khám phá không gian và xây dựng hệ thống thông tin kinh tế khổng lồ. Cô gái Suletta từ Sao Thủy xa xôi chuyển đến Trường Công nghệ Asticassia, được điều hành bởi Tập đoàn Beneritt, công ty thống trị ngành công nghiệp thiết bị di động. Với ánh sáng đỏ rực cháy trong trái tim thuần khiết của mình, cô gái này từng bước thích nghi với một thế giới mới.

Mobile Suit Gundam: The Witch From Mercury (Season 2)
Hành trình mới, trận chiến mới

Phần 1 khép lại ở tập 12 cùng cái kết đen tối. Khán giả vô cùng tò mò với cảnh Suletta đưa ra bàn tay dính đầy máu đứng trước ánh mắt hoảng sợ của Miorine và không tiếp diễn thêm bất kỳ điều gì. Chính vì thế, phần 2 nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khán giả.  

Những diễn biến không ai ngờ tới

Thách thức mới cùng cái kết có hậu

Sau hàng loạt xung đột, mâu thuẫn và những sự kiện gây sốc ở phần 1, Pháp Sư Đến Từ Sao Thuỷ phần 2 mở đầu bằng cảnh vương quốc bị chia cắt khiến Suletta và Miorine phải xa nhau. Cả 2 muốn cuộc sống yên ổn nhưng những mối đe dọa mới khiến thoả thuận đình chiến của họ trở nên khó duy trì hơn bao giờ hết.

Suletta và Miorine
Cặp đôi luôn khiến khán giả thích thú

Nếu như phần 1 của phim chứa đựng nhiều cảnh chiến đấu có phần khốc liệt và tàn nhẫn, thì phần 2 lại chú trọng vào các tình tiết bí ẩn và loạt sự kiện đan xen có khả năng tạo bất ngờ. Đặc biệt, khán giả sẽ ngạc nhiên với sự trưởng thành cô nàng Suletta để cuối cùng, cô nàng tự mình giải quyết được tất cả mọi chuyện bằng bản lĩnh để mang đến cái kết đẹp. 

Suletta không còn nhút nhát

Phần đầu tiên của bộ phim khép lại bằng một cái kết đáng sợ. Tuy nhiên, ít ai nhận ra nguyên nhân cốt lõi của kết thúc ấy xuất phát từ sự thao túng tâm lý của gia đình. 

Prospera
Người mẹ nhiều âm mưu

Sau khi chứng kiến mẹ của mình – Prospera – thẳng tay giết chết quân lính, tâm lý Suletta trở nên rối loạn. Prospera đã tận dụng điều này để khuyên con mình thực hiện mục đích thảm sát bằng cỗ máy Ariel. Đây mới chính xác là gốc rễ của sự kiện đen tối ở phần 1 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo otaku.

Ở phần 2 của Pháp Sư Đến Từ Sao Thuỷ, khán giả sẽ cảm nhận được sự thay đổi từ phía Suletta khi cô có chính kiến và thẳng thừng từ chối những những yêu cầu sai trái từ mẹ. Cô nàng đã biết nghĩ cho người khác, biết hy sinh và không còn nhút nhát giống như phần đầu tiên.

Hé lộ sự thật về robot Ariel 

Phần 2 không còn tập trung chủ yếu vào cuộc sống học đường của các nhân vật với các trận đấu tay đôi như phần đầu tiên. Diễn biến tiếp theo của Pháp Sư Đến Từ Sao Thuỷ sẽ là những chuyến phiêu lưu liên hành tinh để truy vết và giải quyết các mối đe dọa chưa rõ nguồn gốc. 

Ariel
Ariel không đơn thuần là một cỗ máy

Hành trình ấy vô tình hé lộ sự thật đau đớn về Ariel. Đây không phải là một gundam bình thường, Ariel chính là một cỗ máy tích hợp ý thức của Erict, chị ruột của Suletta. Sau sự cố Vanadis, Erict đã được trao một cơ thể mới để giúp cô thoát mối nguy hại ngoài không gian. Chị gái luôn chủ động bảo vệ Suletta dưới thân phận là gundam Ariel và đó là lý do tại sao chỉ có Suletta không bị ảnh hưởng bởi bão dữ liệu. 

“Điểm sáng” khiến khán giả thích thú

Câu chuyện tình yêu gặp trắc trở

Ngay từ phần đầu tiên, Suletta và Miorine được xây dựng là một cặp đôi. Điều này dựa trên phán quyết sau trận đấu với Guel và cả chiếc nhẫn đính hôn trên bàn tay của cả hai. Thậm chí cả hai còn trao nhau những cử chỉ ngọt ngào cùng những lời hứa dành cho nhau.

Tuy nhiên, đến phần 2, tình yêu này lại gặp trắc trở. Cả 2 phải xa nhau bởi những vấn đề liên tục phát sinh. Thậm chí, lời hứa bất bại của Suletta không thể thực hiện được. Suletta đã rất buồn khi bị hạ gục, nhưng càng đau lòng hơn khi biết người bắt cô phải bại trận chính là vị hôn thê của mình. 

Nét vẽ cũ, nhân vật mới

Ngay từ trước khi phần 2 được công chiếu, trang web chính thức đã tiết lộ một loạt gương mặt mới. Ngoài ra còn có các cỗ máy mới từ trong Tập đoàn Benerit, chẳng hạn như Zawort Heavy được trang bị vũ khí hạng nặng từ Peil Technologies hay Begilpende đa năng từ Grassley Defense System.

Đồ hoạ trong anime Pháp Sư Đến Từ Sao Thủy Phần 2
Đồ hoạ cực đã mắt

Đặc biệt, những hình ảnh này sẽ càng trở nên cuốn hút khi kết hợp với khâu đồ hoạ đặc trưng là kỹ thuật vẽ bằng tay và công nghệ mô phỏng 3D. Kỹ thuật này rất rủi ro về tiến độ nên ít nhà sản xuất dám mạo hiểm, nhưng cũng chính điều này đã tạo nên những đường nét có một không hai cho Pháp Sư Đến Từ Sao Thuỷ. Các nhân vật như bước ra từ chính nguyên tác và có hồn cũng chính nhờ vào kỹ thuật đặc biệt này. 

Yume Miyamoto trở lại với vai Nika Nanaura

Ngoài ra, Yume Miyamoto trở lại với nhân vật Nika Nanaura trong phần 2. Trước đó, nữ diễn viên phải tạm nghỉ vì lý do sức khoẻ và nhân vật Nika Nanaura được đảm nhiệm bởi Haruka từ tập 10 đến tập 12 ở phần đầu tiên. 

Diễn viên Yume Trong anime Pháp Sư Đến Từ Sao Thủy Phần 2
Diễn viên Yume trở lại

Đây là một tin vui dành cho khán giả bởi nhân vật Nika Nanaura do Yume Miyamoto ở nửa đầu phần 1 đã khiến khán giả ấn tượng bởi chất giọng ngọt ngào. Cô cũng là nữ diễn viên đóng góp cho sự thành công của các phim anime nổi tiếng như Seton Academy, GJ Club hay Fragtime. 

Tổng kết

Mobile Suit Gundam: Pháp Sư Đến Từ Sao Thuỷ Phần 2 hứa hẹn mang đến cho khán giả những giây phút giải trí thật tuyệt vời. 

Khám phá ngay những trận đấu gundam đỉnh cao trên FPT Play nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *