Phân tích tổng hợp, dự đoán trận đấu Việt Nam và Iraq: 99% cơ hội đã khép lại

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq trong khuôn khổ bảng D của Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/1. Dù cơ hội đi tiếp gần như đã đóng lại với thầy trò Troussier nhưng hi vọng ở trận cuối này, đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện tinh thần không bỏ cuộc đến những giây phút cuối cùng. Xem ngay bài phân tích về thông tin lực lượng, đội hình dự kiến và dự đoán tỉ số của trận đấu này trong bài viết phân tích tổng hợp, dự đoán trận đấu Việt Nam và Iraq sau đây!

Giới thiệu về trận đấu

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Iraq trên sân vận động Jassim bin Hamad. Để không bỏ lỡ những phút giây hấp dẫn, mời quý khán giả đón xem trực tiếp trận đấu trên FPT Play. 

FPT Play sở hữu độc quyền quyền truyền hình vòng chung kết Asian Cup 2024 tại Việt Nam, bao gồm cả các giải đấu thuộc hệ thống AFC từ năm 2021 đến 2024. Tất cả 51 trận đấu sẽ được trực tiếp trên các nền tảng của FPT Play, bao gồm ứng dụng di động và trang web. Người xem có thể dễ dàng theo dõi trận đấu trên điện thoại thông minh hoặc trực tiếp trên trình duyệt web thông qua website FPT Play.

Cùng đồng lòng tiếp sức và cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu này!

Nhận định về trận đấu Việt Nam và Iraq

Hai lượt trận của bảng D Asian Cup 2023 đã chứng kiến sự xuất sắc của Iraq khi trở thành đội chắc suất được vào vòng knock-out của bảng D khi đánh bại Nhật Bản và Indonesia. Việc thắng một đội tuyển mạnh như Nhật Bản, Iraq sẽ được xem như là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Còn đội tuyển Việt Nam đứng chót bảng D với 2 trận thua đầy đáng tiếc. Trong khi trận thua với Nhật Bản được xem là thua trong thế ngẩng cao đầu thì trận thua trước Indonesia của ‘’Rồng Vàng’’ lại gây thất vọng lớn. Sau 2 trận thua này, Việt Nam đã trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi Asian Cup 2023. 

Trận đấu sắp tới giữa Việt Nam và Iraq gần như không còn quan trọng nữa với cả 2 đội. Vì dù có thắng Iraq ở trận này, Việt Nam cũng rất khó trở thành đội thứ 3 có xếp hàng tốt nhất. Nhưng hi vọng, cả 2 đội vẫn sẽ cố gắng chiến đấu hết mình để trình diễn cho khán giả một trận đấu mãn nhãn. 

Lịch sử đối đấu giữa Việt Nam và Iraq

Lịch sử đối đấu giữa Việt Nam và Iraq

Lịch sử đối đầu giữa Đội tuyển Việt Nam và Iraq không mấy thuận lợi, với chỉ 1 trận hòa và 4 thất bại. Trận gần nhất giữa hai đội diễn ra cách đây 2 tháng, tại lượt hai bảng F vòng loại hai World Cup 2026 – khu vực châu Á. Kết quả này đặt ra thách thức lớn cho Đội tuyển Việt Nam khi họ sẽ phải vượt qua khó khăn để cố gắng giành chiến thắng trong cuộc đối đầu tiếp theo với Iraq.

Phân tích tình hình hiện tại của đội tuyển Việt Nam

Đội hình thi đấu của đội tuyển Việt Nam

Nguyễn Filip, Xuân Mạnh, Việt Anh, Thanh Bình, Tấn Tài, Minh Trọng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Thái Sơn, Quang Hải, Tuấn Hải.

Cầu thủ chủ chốt

Nguyễn Filip nổi bật là cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Việt Nam, đã nhiều lần tỏa sáng với những pha cản phá quyết định trong trận đấu với Nhật Bản và Indonesia. Ngoài ra, sự đóng góp quan trọng của Phạm Tuấn Hải người đã ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam trước đó sẽ có cơ hội toả sáng trong trận đấu sắp tới.

Hệ thống chiến thuật

Rõ ràng, việc sử dụng lối đá linh hoạt, ban bật và tận dụng các quả đá phạt cố định đã không còn hiểu quả trước một Indonesia đá cực kỳ rắn và pressing cao. Vì vậy,  trong trận đấu tới, HLV Troussier cần phải có một chiến thuật mới để áp chế sức mạnh của Iraq. Qua trận đấu với Indonesia vừa qua, các cầu thủ Việt Nam cần hạn chế việc chuyền sai và đá thiếu chính xác. Vì chỉ cần một sự bất cẩn thì Iraq có thể dễ dàng tận dụng cơ hội này và biến thành bàn thắng.

Phân tích đội tuyển đối thủ

Đội hình thi đấu dự kiến

Jalal Hassan, Mustafa Saadoon, Frans Puttros, Rebin Sulaka, Hussein Ali, Amjad Atwan, Bashar Rasan, Hassan Kareem, Osama Rashid, Ibrahim Bayesh, Ali Hamadi. 

Cầu thủ nguy hiểm

Đội tuyển Việt Nam cần chú ý tới Osama Rashid và đặc biệt Aymen Hussein. Anh là người đã ghi cả 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển và đang dẫn đầu vua phá tại giải đấu. Khả năng kết hợp ăn ý với nhau và kỹ thuật tốt giữa các cầu thủ đội tuyển Iraq, làm nổi bật chiến thuật và hệ thống tấn công của đội.

Chiến thuật và hệ thống đội hình

Iraq sẽ sử dụng chiến thuật chủ động, nắm giữ quyền kiểm soát bóng và tập trung tấn công để nỗ lực ghi bàn. Hệ thống đội hình của Iraq đã thể hiện sự đồng đều, với sự linh hoạt trong phòng ngự và sức mạnh tấn công qua trận đấu với đội tuyển Nhật Bản vừa qua. Đây là điểm mạnh của Iraq, khiến cho đối thủ phải đối mặt với sức ép liên tục từ phía họ. Sự kết hợp giữa chiến thuật và đội hình mạnh mẽ là chìa khóa cho thành công của Iraq trong trận đấu sắp tới.

Phân tích điểm mạnh và yếu

Đội tuyển Việt Nam

Điểm mạnh

Khả năng khai thác các tình huống cố định và khả năng kiểm soát, cầm nhịp trận đấu.

Điểm yếu

Đứng thứ 94 trên bảng xếp hạng FIFA, Đình Bắc bỏ ngỏ khả năng ra sân, Tuấn Hải gặp chấn thương trong trận đấu với Indonesia.

Đội tuyển Iraq

Điểm mạnh

Hiện tại Iraq đang đứng thứ 70 trên bảng xếp hạng FIFA. Tốc độ và sức mạnh của đội tuyển Iraq sẽ là vũ khí lợi hại nhất.

Điểm yếu

Nội bộ của Iraq có thẻe lục đục do Montader Madjed và Osama Rashid vừa rời đội.

So sánh thành tích gần đây

Các trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam

Các trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam

Việt Nam đã thua hầu hết các trận đấu gần đây, từ những trận quan trọng như đấu Cup cho đến các trận đấu giao hữu. 

Các trận đấu gần đây của đội tuyển Iraq

Các trận đấu gần đây của đội tuyển Iraq

Ở chiều ngược lại, Iraq lại cho thấy mình xứng đáng có cơ hội trở thành nhà vô địch khi liên tục giành chiến thắng.

Nhận định về cơ hội thắng của đội tuyển Việt Nam

Dự đoán kết quả trận đấu

Dù đối diện với đội tuyển mạnh như Iraq, nhưng hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ cứu vớt lại hình ảnh của mình trước người hâm mộ bằng sự tự tin và chiến thuật rõ ràng của mình để có được kết quả tích cực. Tuy đã nắm chắc cơ hội vào vòng trong nhưng Iraq vẫn sẽ đá quyết liệt để thể hiện bộ mặt của một ông lớn.

Dự đoán tỉ số: Việt Nam 2 – 2 Iraq

Link bài nhận định trước trận Việt Nam – Iraq

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả

Tinh thần và tâm lý của đội tuyển Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng. Sự tự tin, tinh thần đồng đội, cùng với khả năng đối mặt với áp lực, sẽ quyết định hiệu suất của họ trong mỗi tình huống khó khăn. 

Trọng tài cũng là một yếu tố có thể ảnh hưởng tới kết quả. Quyết định của họ có thể ảnh hưởng đến tỉ số cuối cùng. Trong trận Indonesia gặp Iraq, chính quyết định của trọng tài đã gây ra nhiều bất lợi cho Indonesia khiến tinh thần của họ đi xuống và dẫn tới bàn thua thứ 3.

Link xem trực tiếp trận Việt Nam và Iraq

Link xem trực tiếp trận Việt Nam và Iraq

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *