Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện – ‘món ăn’ lạ trong vũ trụ Marvel

Đa vũ trụ được nhận xét là một đề tài khó để có thể khai thác, đặc biệt là với phim hoạt hình. Với lối làm phim độc đáo, Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện đã xác lập được những thành tích đáng nể tại phòng vé toàn cầu.

  • Thể loại: Phiêu lưu , Hành động , Hoạt hình
  • Đạo diễn: Joaquim Dos Santos
  • Biên kịch: Phil Lord, Christopher Miller, Dave Callaham
  • Diễn viên lồng tiếng: Shameik Moore, Hailee Steinfeld, Brian Tyree Henry, Luna Lauren Velez, Jake Johnson
  • Năm sản xuất: 2023

Phần phim trước của phim hoạt hình Người Nhện mang tên Vũ Trụ Mới – đã xuất sắc giành giải Oscar cho hạng mục phim hoạt hình hay nhất năm 2019. Viết tiếp thành công đó, mùa hè vừa qua, nhà sản xuất tiếp tục cho ra rạp phần tiếp theo mang tên Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện (tựa quốc tế: Spider-Man: Across the Spider-Verse). Tác phẩm này đã “xô đổ” những thành tích đáng nể của phần tiền nhiệm và cũng là phim chiếu rạp có doanh thu mở màn cao nhất năm 2023. Siêu phẩm được trình chiếu trực tuyến sớm trên FPT Play, từ ngày 08/08/2023.

Màn hội ngộ của 240 Người Nhện

Chuyến du lịch đặc biệt của Miles Morales

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện lấy bối cảnh sau trận chiến giữa Người Nhện – Miles Morales – và KingPin xảy ra ở phần trước. Miles đã phá hủy máy gia tốc của tên siêu tội phạm và mở thành công cỗ máy du hành đến 6 vũ trụ song song. Hoàn thành nhiệm vụ, Người Nhện tuổi teen lại trở về cuộc sống thường nhật của một học sinh và tiếp tục che giấu thân phận siêu anh hùng của mình.

Người Nhện Miles
Ở bên cạnh gia đình, Miles phải che giấu thân phận Người Nhện của mình

Khao khát thoát khỏi sự bao bọc từ gia đình, Miles đã quyết định “du lịch” đến những thế giới khác nhau. Người đồng hành cùng anh chàng không ai khác chính là cô bạn Gwen Stacy. Bằng cỗ máy du hành, cả hai đã hội ngộ với các phiên bản Người Nhện ở những vũ trụ còn lại.

Mà gặp gỡ của các siêu anh hùng vẫn dựa trên yếu tố đa vũ trụ đã được khai thác khá nhiều trong phiên bản live-action (người đóng) của Marvel. Nhưng đây lại là bộ phim hoạt hình hiếm hoi nhận được những phản ứng tích cực khi có thể tận dụng những điểm mạnh của chất liệu đa vũ trụ mà không làm cho người xem cảm thấy khó hiểu.

Gwen Stacy Bạn Gái Người Nhện
Cô bạn Gwen Stacy sẽ đồng hành cùng anh chàng Người Nhện

Màn hội ngộ đặc biệt của những biến thể Người Nhện

Những bộ phim lựa chọn khai thác đề tài đa vũ trụ thông thường khiến cho khán giả cảm thấy bị “lạc lối” bởi không biết phim đang đề cập đến thế giới nào. Vì thế, Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện đã phản ánh nét đặc trưng của từng vũ trụ thông qua những tông màu khác nhau. Điều này có thể giúp cho người xem có thể hiểu nội dung và dễ dàng theo kịp nhịp độ của bộ phim hơn.

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện cũng nhận được những lời khen về sự sắp xếp hợp lý. Quy tụ con số lên tới 240 bản thể Người Nhện, nhà làm phim vẫn thể hiện một cách dễ hiểu câu chuyện của từng nhân vật trong một bộ phim điện ảnh vỏn vẹn hơn 2 tiếng đồng hồ.

Miles Người Nhện Du Hành Vũ Trụ
Phiên bản Người Nhện Ấn Độ – Pavitr Prabhakar – cũng sẽ xuất hiện trong phim

Mặc dù phim sở hữu số lượng biến thể Người Nhện “đồ sộ” nhưng không vì thế mà nhà sản xuất qua loa trong việc xây dựng nhân vật. Mỗi người đều sở hữu câu chuyện được khắc họa dựa trên sự khác biệt về xuất thân và môi trường sống. Nhờ đó mà những tình tiết trong phim trở nên có chiều sâu hơn.

“Bữa tiệc” hoạt hình hoành tráng

Những con số biết nói

Không hổ danh là ông lớn trong ngành sản xuất điện ảnh, Sony Pictures Animation đã “chiêu đãi” người xem một “bữa tiệc” với hình ảnh vô cùng chất lượng. Chủ tịch của Sony – Kristine Belson – cho biết điều thú vị của phần phim nằm ở việc làm sao để vượt qua “cái bóng” kỹ xảo thành công của phần phim hoạt hình trước. Vì thế nên, xưởng sản xuất này đã tiêu khoảng 100 triệu đô dành cho việc xử lý hậu kỳ. 

Người Nhện Hoạt Hình
Bộ phim cho thấy được sự đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng đồ họa

Nhà làm phim đã kết hợp đến rất nhiều công nghệ trong phim chẳng hạn như: CGI (công nghệ tạo hình ảnh tĩnh – động bằng máy tính), 2D và 3D hay cả vẽ tay nhằm khắc họa sự khác biệt của mỗi phiên bản Người Nhện và nét độc đáo của từng vũ trụ xuất hiện trong phim. Việc sử dụng nhiều hiệu ứng sẽ giúp cho những phân cảnh hành động của siêu anh hùng trở nên hút mắt và xứng đáng là một “bữa tiệc” kỹ xảo thịnh soạn.

Phim Hoạt Hình Người Nhện
Với số lượng nhân vật lớn, bộ phim cần đến 1000 nghệ sĩ để có thể hoàn thành

Để tạo nên số lượng nhân vật lớn, tác phẩm cần đến 1000 nghệ sĩ làm việc trong suốt 3 năm để hoàn thành. Khai thác đề tài đa vũ trụ, nhà làm phim cần phải khắc họa những khung cảnh khác nhau nhằm phù hợp với từng vũ trụ. Chính vì điều này đã khiến phim trở thành một trong những phim hoạt hình chiếu rạp có lực lượng nhân sự hùng hậu nhất từ trước đến nay.

Gợi ý cho bạn

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện chắc hẳn là bộ phim có thể đáp ứng được các fan của Người Nhện khi đem đến hầu như đầy đủ các phiên bản của nhân vật này. Tại thời điểm mới công chiếu, chất lượng kỹ xảo kết hợp cùng với cốt truyện độc đáo đã giúp siêu phẩm trở thành phim chiếu rạp có doanh thu mở màn cao nhất năm 2023, vượt qua cả phim tỷ đô – Super Mario Bros.

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện (tựa quốc tế: Spider-Man: Across the Spider-Verse) được công chiếu trực tuyến sớm nhất trên FPT Play vào ngày 08/08/2023.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *