Nếu đã trót mê anime cổ trang thì fan phải xem ‘nằm lòng’ 5 phim này

Cùng với sự xuất hiện của các nhà làm phim Trung Quốc, thể loại anime cổ trang đang dần chinh phục cộng đồng otaku vì nội dung hấp dẫn, kỹ xảo đặc sắc. Cùng điểm qua 5 cái cái tên nổi bật dưới đây nhé.

Raven Of The Inner Palace (2022)

  • Đạo diễn: Chizuru Miyawaki
  • Studio: Bandai Namco Pictures
  • Nguyên tác: Koko Shirakawa
Anime Phi Tần Thất Sủng
Chuyện tình mật ngọt của Quạ Phi và Hoàng Thượng

Đứng đầu danh sách này series Raven Of The Inner Palace (Phi Tần Thất Sủng). Ra mắt vào năm 2022, đây là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết ngắn cùng tên của tác giả Koko Shirakawa. 

Phim lấy bối cảnh Trung Hoa cổ đại, xoay quanh cuộc đời nàng “Quạ phi” Ryuu Jusetsu (Liễu Thọ Tuyết). Nàng lựa chọn cuộc sống thầm lặng, tránh xa các cuộc tranh sủng, đấu đá. Bí ẩn về Jusetsu thổi bùng lên nhiều lời đồn đoán nhưng không ai biết rõ thân thế của “Quạ phi”. Mọi chuyện hoàn toàn thay đổi khi Hoàng đế Ka Koushun (Hạ Cao Tuấn) lần đầu triệu kiến Jusetsu.

Trên trang MyAnimeList, nhiều ý kiến khen ngợi Raven Of The Inner Palace là tác phẩm chất lượng, chỉn chu về mọi mặt. Phim gây chú ý bởi phần cốt truyện sáng tạo, nhiều nút thắt bất ngờ. Người góp phần lớn cho thành công này là “phù thủy” Chizuru Miyawaki, vị đạo diễn từng làm nên danh tiếng của InuYasha (2004), Fullmetal Alchemist (2005) và Monster (2004)…  

Kingdom (2013)

  • Đạo diễn: Kamiya Jun
  • Studio: Pierrot
  • Tác giả manga: Hara Yasuhisa
Anime Vương Giả Thiên Hạ
Hành trình trở thành danh tướng nước Tần của cậu bé nghèo Lý Tín

Nếu yêu thích chủ đề dã sử, Kingdom (Vương Giả Thiên Hạ) là bộ anime cổ trang khán giả không thể bỏ qua. Cũng là một tác phẩm chuyển thể, Kingdom đã sở hữu lượng fan hùng hậu từ phiên bản manga. 87 triệu bản của bộ truyện này đã được bán ra tính đến tháng 02/2022.

Trong tay studio Pierrot và đạo diễn Kamiya Jun, anime cùng tên cũng tạo nên cơn sốt. Đến nay, đã có 4 phần phim Kingdom ra mắt. Series được đánh giá cao vì chuỗi sự kiện lịch sử hấp dẫn, chất lượng hoạt họa và kỹ xảo ngày càng cải thiện.

Tập trung vào giai đoạn cuối thời Chiến Quốc (500 TCN – 221 TCN), Kingdom tái hiện binh nghiệp vẻ vang của của Lý Tín, danh tướng nước Tần. Từ cậu bé mồ côi nghèo, Lý Tín từng bước trở thành đại tướng dưới trướng Tần Thủy Hoàng. Cả hai vượt qua nhiều chông gai, hoàn thành giấc mộng thống nhất Trung Hoa.

Reikenzan: Hoshikuzu-tachi no Utage (2016)

  • Đạo diễn: Iku Suzuki
  • Studio: DEEN
  • Nguyên tác: Quốc Vương Bệ Hạ 
Anime Linh Kiếm Sơn
Hành trình tu đạo của Ouriku (Vương Lục)

Reikenzan: Hoshikuzu-tachi no Utage còn được biết với tên Linh Kiếm Sơn. Đây là bộ anime cổ trang tiên hiệp hợp tác Nhật – Trung, được chuyển thể từ tiểu thuyết Tòng Tiền Hữu Tọa Linh Kiếm Sơn của tác giả Quốc Vương Bệ Hạ. 

Ra mắt vào năm 2016, phần đầu tiên của series được đón nhận nồng nhiệt ở cả hai quốc gia. Thành công này thôi thúc studio DEEN và Tencent tiếp tục ra mắt phần hai mang tên Reikenzan: Eichi e no Shikaku chỉ 1 năm sau đó. 

Bộ phim xoay quanh Ouriku (Vương Lục), cậu bé được hạ sinh khi sao chổi quét qua chín tỉnh Kyushu. Ouriku được trời định sở hữu “không linh căn” ngàn năm hiếm gặp. Sự xuất hiện của cậu khiến môn phái Linh Kiếm gấp rút nối lại cuộc tỉ thí tuyển chọn sư đồ. Ouriku tham gia và bắt đầu hành trình tu đạo.

Heaven Official’s Blessing (2020) 

  • Studio: Haoliners Animation League
  • Tác giả nguyên tác: Mặc Hương Đồng Khứu
Anime Thiên Quan Tứ Phúc
Mối quan hệ của Quỷ vương Hoa Thành và Thái tử Tạ Liên

Cũng là một tác phẩm chuyển thể, Heaven Official’s Blessing (Thiên Quan Tứ Phúc) nhận được nhiều lời khen vì bám rất sát nguyên tác và đồ họa đỉnh cao. Nguyên tác của phim là tiểu thuyết tiên hiệp – đam mỹ cùng tên của Mặc Hương Đồng Khứu. Do đó, dự án đã thu hút được một lượng lớn fan đông đảo từ trước khi lên sóng.

Chứa nhiều yếu tố kỳ ảo, bộ phim xoay quanh mối quan hệ của Quỷ vương Hoa Thành và Thái tử Tạ Liên. Tạ Liên bị đày xuống nhân gian vì phạm lỗi sau ba lần phi thăng bất thành. Trong thân phận Thái tử điện hạ, anh phải chuộc lại công đức bằng cách tiễu trừ yêu ma. Tại núi Dữ Quân, Tạ Liên lần đầu gặp mặt Quỷ vương Hoa Thành. Từ địa vị đối lập, cả hai trở thành bạn đồng hành, cùng khám phá bí mật đằng sau cuộc sống trên Tiên giới.

Fighter Of The Destiny (2016)

  • Đạo diễn: Nghê Minh
  • Studio: Foch Films
  • Tác giả nguyên tác: Miêu Nị
Anime Trạch Thiên Ký
Hành trình thay đổi số phận của Trần Trường Sinh

Fighter Of The Destiny còn được biết với tên Trạch Thiên Ký. Bộ phim nói về hành trình thay đổi số phận của Trần Trường Sinh. Từ biệt sư phụ, cậu mang theo hôn ước đến Thần Đô để tìm hôn thê. 

Đây chính là khởi điểm của hành trình nghịch thiên cải mệnh của thiếu niên họ Trần. Trên đường đi, Trường Sinh gặp gỡ nhiều người bạn mới. Cậu quyết tâm tu luyện để thay đổi lời tiên tri “sống không quá 20 tuổi”.

Trạch Thiên Ký được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nị. Phiên bản anime được studio Foch Films ra mắt vào năm 2016. Sự thành công ngoài dự đoán của series này chính là lý do khiến Đằng Tấn quyết định thực hiện phiên bản điện ảnh ngay trong năm 2017.

Hy vọng 5 bộ phim anime cổ trang trên đây đã có thể giúp bạn có thêm những gợi ý xứng đáng cho thời gian “cày phim” cuối tuần. Chúc bạn xem vui và đừng quên theo dõi blog FPT Play thường xuyên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *