Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng – Hài hước, dí dỏm nhưng vẫn giàu giá trị nhân văn

Chú mèo đi hia Puss chính thức trở lại với khán giả trong phần hậu truyện thú vị, nối tiếp câu chuyện từ phần phim Puss In Boots được công chiếu từ hơn một thập kỷ trước. Phim mang đến màu sắc tươi sáng, dí dỏm phù hợp với mọi lứa tuổi cùng nhiều thông điệp giá trị về gia đình, tình yêu và tình bạn đáng suy ngẫm.

Puss – chú mèo đi hia tinh anh, dũng cảm vốn là nhân vật nổi tiếng trong thế giới hoạt hình và đã đi sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ khán giả. Hiểu được tầm ảnh hưởng của Puss đối với người hâm mộ toàn thế giới, hãng phim DreamWork Animations quyết định trình làng phần phim mới về chú mèo đáng yêu này. Với tựa Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (tựa quốc tế: Puss In Boots: The Last Wish), phim khiến người xem ấn tượng bởi nhiều điểm sáng về mặt nội dung và kỹ xảo điện ảnh.

Mèo Puss Trong Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng
Puss bắt đầu chuyến phiêu lưu mới với Điều Ước Cuối Cùng

Cốt truyện thú vị và đầy cảm xúc

Mèo đi hia lần đầu xuất hiện trong loạt phim Shrek (từ phần hai đến bốn), sau đó vào vai chính trong Puss in Boots (2011). Ở phần hậu truyện mới nhất – Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng – Puss không còn đồng hành cùng nhóm Shrek, mà phiêu lưu đơn độc. Chú mèo luôn cười nhạo những trò mạo hiểm vì có đến 9 mạng sống. Tuy nhiên, sau nhiều trận chiến, cậu đã phung phí đến mạng thứ 8. Chỉ còn lại một mạng, Puss bắt đầu lo lắng. 

Nhân Vật Chính Trong Mèo Đi Hia Điều Ước Cuối Cùng
Puss luôn ngạo nghễ cho đến khi nhận ra mình chỉ còn 1/9 mạng sống

Nỗi sợ càng tăng khi chú bị The Big Bad Wolf – một con sói bí ẩn – truy sát để lãnh thưởng. Kẻ này đánh bại Puss và khiến chú mèo lần đầu đánh mất nhuệ khí. Để ẩn thân, Puss chuyển đến sống với một bà lão tốt bụng đang nuôi dưỡng hàng chục con mèo.

Tại đây, Puss gặp gỡ và làm quen với chú chó Perrito. Không lâu sau, Puss phát hiện về ngôi sao điều ước – thứ có thể giúp anh khôi phục tám mạng sống đã mất. Đồng hành cùng đồng đội cũ Kitty Soft Paws và Perrito, Puss đối đầu băng nhóm Goldilocks và Three Bears – những người muốn sử dụng điều ước với lý do riêng.

Kitty Soft Paws và Perrito
Kitty Soft Paws và Perrito –  hai người bạn đồng hành cùng Puss

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng là sự pha trộn giữa yếu tố giải trí và thông điệp nhân văn. Qua lối kể chuyện hóm hỉnh, tác phẩm dẫn dắt người xem vào thế giới tràn đầy màu sắc. Phát huy thế mạnh từ phần trước, tạo hình các nhân vật, những cảnh thi triển phép thuật và phân đoạn chiến đấu được phác họa sinh động.

Đồ họa mới mẻ, âm nhạc hoành tráng

Đến với Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng, DreamWork Animations đã thay thế phong cách hoạt hình hiện thực trong các tác phẩm trước của mình bằng một phong cách đồ họa sáng tạo và kinh điển hơn. Tạo hình nhân vật và bối cảnh trong phim cũng được lấy cảm hứng từ thể loại phim viễn Tây cổ điển, tiêu biểu với các tựa phim như Người Tốt Kẻ Xấu Và Tên Vô Lại (1966). Nhà làm phim chia sẻ rằng: “Đó là câu chuyện mọi người theo đuổi giải thưởng trong mơ. Tất cả đều muốn sở hữu thứ quý giá như thế, nên điều đó trở thành động lực cho một loạt các pha hành động đáng nhớ”.

The Big Bad Wolf
The Big Bad Wolf – nỗi ám ảnh đeo bám Puss

Âm nhạc của bộ phim được giao cho nhạc sĩ Heitor Pereira đảm nhiệm. Ông là chủ nhân của hàng loạt giải Grammy, Emmy, và 7 giải từ Hiệp hội các nhà soạn nhạc, tác giả và nhà xuất bản Hoa Kỳ. Ông cũng từng phụ trách phần nhạc cho nhiều tác phẩm ăn khách như Xì Trum, Minions và Những Chú Chim Giận Dữ 2… Lần này, nhà soạn nhạc đến từ Brazil đã sử dụng chất liệu của Flamenco – dòng nhạc dân gian của Tây Ban Nha để khắc họa tầm vóc huyền thoại của mèo Puss. Các ca khúc Fearless Hero do Pereira, Dan Navarro và Paul Fisher viết cho chú mèo đi hia, được thể hiện bởi giọng ca của Antonio Banderas chắc chắn sẽ mang lại nhiều suy tưởng thú vị cho khán giả.

Được bảo chứng bởi điểm số ấn tượng và nhiều đánh giá tích cực

Theo nhận xét từ trang The AU Review, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng là tác phẩm giải trí đặc biệt cảm động và mang hơi hướng trưởng thành như một luồng sinh khí mới thổi vào vũ trụ hoạt hình Shrek tưởng như đã ngủ yên. Tờ Variety cũng dành lời khen cho phần đồ họa và đánh giá cao cốt truyện hấp dẫn của phim, đồng thời cho rằng đây là tác phẩm hoạt hình tốt nhất của hãng phim DreamWork Animations kể từ sau Bí Kíp Luyện Rồng. Trong khi đó, Frank Scheck – nhà phê bình từ Hollywood Reporter đã thể hiện niềm ấn tượng với sự trở lại của ngôi sao Tây Ban Nha Antonio Banderas trong vai trò lồng tiếng cho mèo đi hia.

Thế Giới Màu Sắc Trong Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng
Phim dẫn dắt người xem vào thế giới tràn đầy màu sắc

Với những phản hồi tích cực từ công chúng, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng được đề cử ở nhiều giải thưởng như Quả Cầu Vàng, Critics’ Choice Movie Awards, Giải thưởng Hiệp hội phê bình Hollywood, Giải thưởng âm nhạc truyền thông Hollywood. Kịch tính, xúc động, hài hước và đầy ắp những bất ngờ thú vị, tựa phim hứa hẹn sẽ là tác phẩm hoạt hình không thể bỏ lỡ trên FPT Play.

Link xem Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *