Mách bạn top phim lẻ tình cảm cực ‘bánh cuốn’

Phim tình cảm luôn là thể loại đặc biệt có sức hút đối với khán giả. Những câu chuyện đầy cảm xúc và hình ảnh đẹp giúp loạt phim lẻ tình cảm trở thành món ăn tinh thần tuyệt vời cho những “mọt phim”.

Cùng FPT Play điểm qua những tựa phim được đánh giá là “điểm 10 cho chất lượng” nhé!

Sài Gòn Trong Cơn Mưa – Câu chuyện tình và đời của những trái tim “di cư”

Đạo diễn: Lê Minh Hoàng

Diễn viên: Avin Lu, Hồ Thu Anh

Phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa
Sài Gòn Trong Cơn Mưa

Sài Gòn Trong Cơn Mưa là phim lẻ Việt Nam sở hữu mô típ kịch bản tốt và vừa đủ. Phim nhẹ nhàng đưa người xem thâm nhập vào cuộc sống chật vật mưu sinh của Vũ và Mây giữa Sài Gòn hoa lệ. Hai tính cách trái ngược bổ trợ cho nhau. Người mộng mơ, kẻ thực tế tạo nên hai mảnh ghép hoàn hảo trong căn trọ nhỏ. 

Là trọng tâm của phim, mối tình giữa Vũ và Mây ít nhiều tạo được cảm xúc, lồng ghép những mâu thuẫn tâm lý, thời cuộc, xã hội chứ không đơn thuần là một câu chuyện tình yêu giữa hai người. Có thể nói, phim là bản hòa nhạc nhẹ nhàng về tình yêu. Hãy tua ngược lại kí ức để về với một Sài Gòn vào những năm 2013 trong 105 phút xem phim nhé! 

Dạt dào cảm xúc với Sài Gòn, Anh Yêu Em

Đạo diễn: Lý Minh Thắng

Diễn viên: NSƯT Thanh Nam, NSND Ngọc Giàu, Huy Khánh, Maya, Đoan Trang

Phim Sài Gòn Anh Yêu Em
Sài Gòn Anh Yêu Em

Thêm một tựa phim lẻ tình cảm Việt Nam lấy chất liệu từ cuộc sống ở thành phố lớn nhất cả nước. Không chỉ tập trung vào câu chuyện về tình yêu đôi lứa, phim mở rộng hướng khai thác vào nhiều dạng tình cảm nhân sinh khác. 

Một bà mẹ đơn thân cả ngày nghĩ đến việc bán kem trộn vẫn dành thời gian ủng hộ con trai sống thật với bản thân. Một cụ bà hy sinh cả tuổi thanh xuân và ước mơ đóng đào chính để suốt đời săn sóc người bạn của mình. Hai chàng trai có một mối quan hệ khó gọi tên, khi vừa gặp gỡ đã vội nói lời tạm biệt giữa Sài Gòn. 

Đoạn kết phim như một lời nhắn nhủ hãy dành thời gian để quan tâm nhau nhiều hơn. Vì “cuộc sống này vô thường lắm, hễ lơ là với người thương một chút, quay lại là không còn kịp nữa”, như câu nói nhân vật của NSND Ngọc Giàu.

Mắt Biếc – Tình đầu một thời, cứ ngỡ một đời

Đạo diễn: Victor Vũ

Diễn viên: Trần Nghĩa, Trúc Anh, Trần Phong, Khánh Vân

Mắt Biếc
Mắt Biếc

Chuyển thể từ sách lên màn ảnh, Mắt Biếc bản điện ảnh vẫn nương theo điểm nhìn của nhân vật Ngạn để đưa khán giả vào hành trình nội tâm của một chàng trai miền quê. Ngạn và Hà Lan lớn lên từ làng Đo Đo. Ngay từ lần đầu gặp, Ngạn đã si mê đôi mắt to tròn, trong veo của cô. 

Diễn biến câu chuyện bắt đầu thay đổi khi Hà Lan phải lên thành phố trước Ngạn 2 tháng để học. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn ở nhà người cô ruột giàu có, Hà Lan thay đổi ít nhiều. Đến khi Ngạn rời làng lên thành phố trọ học, Hà Lan đã là người phố thị, cùng những biến cố cuộc đời kéo dài đến 30 năm sau.

Là một trong những phim điện ảnh gây được tiếng vang tại Việt Nam, Mắt Biếc là sự tổng hòa của ba yếu tố: lời văn của Nguyễn Nhật Ánh, chất liệu điện ảnh của Victor Vũ và âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh. Dù còn tồn tại những hạn chế, đây vẫn là tác phẩm đáng xem, với chất lượng kỹ thuật sản xuất ấn tượng, cùng dàn diễn viên trẻ tài năng sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho khán giả.

Cua Lại Vợ Bầu – Hành trình tìm lại tình yêu

Đạo diễn: Nhất Trung

Diễn viên: Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú

Phim Cua Lại Vợ Bầu
Cua Lại Vợ Bầu

Cua Lại Vợ Bầu là bộ phim thiên về tình cảm pha chút hài hước. Không chỉ xoay quanh những tình tiết về tình yêu nam nữ, chuyện phim còn khéo léo đan xen câu chuyện về tình cảm gia đình. 

Trọng Thoại, một anh chàng chuyên “trị bệnh” cho những chiếc xe cổ, thế nhưng anh không thể sửa chữa những trục trặc trong chuyện tình yêu của mình với Nhã Linh. Sự xuất hiện của Quý Khánh càng làm xáo trộn mối quan hệ của cả hai. Vào một ngày, Nhã Linh mang thai và quyết định rời xa Trọng Thoại. Quyết không kết thúc mọi chuyện tại đây, anh chàng lên kế hoạch cua lại vợ bầu.

Không đi lệch công thức thành công vốn có của phim điện ảnh Việt Nam, Cua Lại Vợ Bầu mang nội dung đơn giản, dễ xem, dễ hiểu. Phim sở hữu kịch bản vừa đủ sâu để thu hút người xem. Những mảng hài hước được cài cắm chừng mực cùng câu chuyện tình cảm sâu lắng, hứa hẹn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Tan chảy vì xúc động với Và Em Sẽ Đến

​Đạo diễn: Takuji Ichikawa, Lee Jang Hoon

Diễn viên: So Ji Sub, Son Ye Jin, Ko Chang Seok

Phim Và Em Sẽ Đến
Và Em Sẽ Đến

Là một trong những tựa phim lẻ Hàn Quốc đáng xem, Và Em Sẽ Đến được remake từ sản phẩm điện ảnh lãng mạn của Nhật Bản. Phim kể về cuộc sống của 2 cha con Woo Jin và Ji Ho khi người vợ Soo Ah qua đời. Hai cha con đợi chờ mùa mưa tới vì theo lời của Soo Ah trước khi mất, cô sẽ trở về khi những cơn mưa đến. Và rồi mùa mưa cũng về, hai cha con tìm thấy cô ở một nhà ga cũ. Thế nhưng Soo Ah không còn nhớ những gì đã xảy ra. 

Bộ phim dẫn dắt người xem theo mạch cảm xúc từ những nét ngây ngô, hồn nhiên của đứa trẻ, đến hàng loạt phản ứng hài hước, bộc phát của tuyến nhân vật phụ, hay nhiều khoảng lắng cao trào, dồn nén của những cuộc hội ngộ, chia ly.

Nhìn chung, Và Em Sẽ Đến mang những dấu ấn, phong cách điện ảnh đặc trưng của xứ sở kim chi. Mạch truyện từ hiện tại, quá khứ, cho đến tương lai đều được tái hiện hoàn chỉnh. Hình ảnh miền quê yên bình, trong lành, với những thanh âm sống động của vùng ngoại ô Daejeon sẽ khiến khán giả sống cùng nhân vật trong 172 phút xem phim.

Tuyết Tháng Tư – Có cuộc ngoại tình nào là đúng đắn?

Đạo diễn: Hur Jin Ho

Diễn viên: Son Ye Jin , Bae Yong Joon , Lee Han Wi , Jeon Gook Hwan

Phim Tuyết Tháng Tư
Tuyết Tháng Tư

Dường như Son Ye Jin là nữ minh tinh đầy duyên nợ với dòng phim lẻ tình cảm Hàn Quốc. Phim kể về cuộc tình vụng trộm của chồng của Seo Young(Son Ye Jin) và vợ của In Soo(Bae Young Joon) đang trên đường đi ngoại tình thì bị tai nạn. Hay tin họ bị tai nạn Seo Young và In Soo tức tốc chạy đến bệnh viện.

Bẽ bàng và đau khổ là 2 từ để diễn tả cảm xúc của cả hai khi biết được sự thật về chồng và vợ của họ. Không khó để đoán được diễn biến tiếp theo của bộ phim. Hai trái tim vỡ nát vì bị phản bội sẽ tìm đến nhau, dựa vào nhau để hồi sinh.

Tuyết Tháng Tư nhìn toàn cảnh là một câu chuyện ngoại tình: nỗi đau của ngoại tình, cảm giác sai trái, tội lỗi và những đam mê khó tránh. Có mấy khi người ta tìm thấy sự đúng đắn và đáng cảm thông trong một câu chuyện ngoại tình. Xem phim, khán giả sẽ cảm nhận được chuyện tình của In Soo và Seo Young mong manh và hiếm thấy như những bông tuyết tháng Tư vậy.

Điều Ba Mẹ Không Kể – Cảm động với giá trị tình thân

Đạo diễn: Lee Chang Geun

Diễn viên: Lee Soon Jae, Jung Young Sook, Jo Han Chul

Phim Điều Ba Mẹ Không Kể
Điều Ba Mẹ Không Kể

Tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình luôn là đề tài lấy được nhiều nước mắt của khán giả. Phim lẻ Hàn Quốc, Điều Ba Mẹ Không Kể, là một trong số đó. Phim lấy chất liệu từ câu chuyện cuộc sống của một gia đình gồm ba thế hệ cùng chung sống. Nam Bong mỗi ngày đều chăm chỉ lái taxi để kiếm tiền nuôi cả gia đình dù tuổi đã cao. Ông cộc cằn, gia trưởng. Cũng vì vậy mà tình yêu thương ông dành cho vợ và các con không được thấu hiểu. 

Cuộc sống cứ thế trôi nhưng tuổi già không cho phép họ được sống yên ổn. Những bí mật mà ba mẹ che dấu thì vẫn bị cin trai duy nhất phát hiện. Cuộc sống gia đình bị xáo trộn rồi trở thành thất vọng, đổ vỡ. Đây cũng là lúc tình yêu thương trở thành liều thuốc chữa lành những rạn nứt.

Như một câu nói trong phim, “hãy yêu và chăm sóc gia đình khi còn được thở”, Điều Ba Mẹ Không Kể là một câu chuyện gieo vào lòng khán giả những hy vọng, niềm tin về sức mạnh của tình yêu thương trước nghịch cảnh cuộc đời. 

Ngày Em Đẹp Nhất – Câu chuyện về mối tình đầu dở dang

Đạo diễn: Lee Seok-geun

Diễn viên: Park Bo Young, Kim Young Kwang, Kang Ki Young

Phim Ngày Em Đẹp Nhất
Ngày Em Đẹp Nhất

Đây là tựa phim lẻ đáng xem dành cho những ai thường hoài niệm về thời thanh xuân. Woo Yeon (Kim Young Kwang) và Seung Hee (Park Bo Young) đã có 10 năm gắn bó. Từ tình bạn đến tình yêu nhưng cuối cùng lại không thể nắm tay nhau chung một lễ đường. Seung Hee đã tìm thấy hạnh phúc mới cho mình. Nhưng hạnh phúc ấy sẽ chẳng thể nào trọn vẹn trong lòng những người xem. 

Xem phim khán giả dễ dàng cảm nhận được cả hai luôn dành cho nhau sự tôn trọng. Là người yêu cũ nhưng sợi dây lớn hơn gắn kết cả hai có chút gì đó giống tình thân. Chia tay rồi nhưng mỗi người sẽ tự dành  cho người kia với một sự trân trọng.

Cách tạo dựng hình ảnh và tính cách nhân vật trong phim sẽ không làm khán giả thất vọng. Nhịp phim tuy chậm nhưng tươi vui, màu sắc phim đan xen hiện tại và quá khứ.

Hy vọng list phim lẻ tình cảm sẽ giúp bạn thư giãn, giải trí sau những ngày học và làm việc căng thẳng. Nhanh tay lưu lại những phim lẻ tình cảm hay nhất hiện nay trên FPT Play để cùng xem với bạn bè và gia đình của mình nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *