Khắc Tinh Của Quỷ: Hành trình trừ tà đầy bí ẩn dựa trên câu chuyện có thật

Bộ phim Khắc Tinh Của Quỷ lấy cảm hứng từ hồi ký và những băng ghi âm của vị linh mục nổi tiếng Gabriele Armoth. Trở thành nhân vật chính trong phim, linh mục Gabriele Armoth mang đến cho khán giả câu chuyện gay cấn, kịch tính pha một chút hài hước, châm biếm, đồng thời truyền tải thông điệp ý nghĩa.

Cốt truyện “bình cũ rượu mới”

Khắc Tinh Của Quỷ (tựa tiếng Anh: The Pope’s Exorcist) lấy bối cảnh năm 1987, khi người mẹ đơn thân Julia (Alex Essoe thủ vai) đưa hai con từ Mỹ đến Tây Ban Nha. Gặp khó khăn về tài chính sau khi người chồng qua đời, Julia quyết định bán đi nhà thờ do chồng để lại. Tuy nhiên, nhà thờ bị bỏ hoang nhiều năm cần được cải tạo trước khi rao bán. 

Khắc Tinh Của Quỷ
Khắc Tinh Của Quỷ được xây dựng kịch bản dựa trên câu chuyện có thật

Trong quá trình phục dựng thánh đường cổ, một tai nạn bất ngờ xảy đến khiến việc thi công phải dừng lại. Cùng lúc, con trai út của Julia là Henry (Peter DeSouza-Feighoney đóng) có dấu hiệu bị quỷ ám. Linh mục Gabriele Amorth (Russell Crowe thủ vai), thầy trừ tà trưởng của Tòa thánh Vatican, được phái đến hỗ trợ. Ông cùng với linh mục trẻ Esquibel phối hợp tìm cách tiêu diệt ác quỷ, trong đó có chúa quỷ Asmodeus – một con quỷ sắc dục và dối trá. Thế nhưng bí mật mà ông khám phá lại kinh hoàng hơn bao giờ hết

Khắc Tinh Của Quỷ sử dụng motif khá truyền thống, tương tự phim Quỷ Ám (The Exorcist) kinh điển phát hành năm 1973 và một số bộ phim cùng thể loại. Tuy nhiên, phim không lạm dụng các màn hù dọa hay bạo lực để tạo hiệu ứng kinh dị nhất thời. Thay vào đó, tác phẩm của đạo diễn Julius Avery đánh vào các vấn đề sâu hơn như nguồn gốc của tội lỗi hay ai sẽ là người quỷ lựa chọn để nhập vào…

Tái hiện một trong bảy con quỷ mạnh nhất 

Được miêu tả là sở hữu sức mạnh vô hạn và có thể đánh bại bất kỳ linh mục hay thầy tu nào. Asmodeus là một trong số các con quỷ được nhắc đến trong Kinh Thánh và được liệt kê trong danh sách “Bảy Quỷ Chủ” (Seven Princes of Hell). Theo các tài liệu cổ đại, Asmodeus được coi là quỷ chúa của sự ham muốn và sắc dục, tạo ra nhiều hiểm họa cho những ai không may sa chân vào bẫy của nó.

Asmodeus
Asmodeus sử dụng chính ký ức và nỗi sợ hãi để khống chế con người

Trong Khắc Tinh Của Quỷ, Asmodeus đứng đằng sau một tội ác khủng khiếp, một vụ thảm sát kinh hoàng mà trong suốt hàng trăm năm không một ai hay biết. Con quỷ liên tục trú ngụ và thao túng những vật chủ vô tình đi qua nơi ở của nó, rút cạn sinh lực và biến linh hồn nạn nhân thành vật tế.

Một điểm đáng chú ý trong phim là Asmodeus được miêu tả rất chi tiết và đầy đủ về những đặc điểm của một con quỷ. Nó vô cùng hùng mạnh, thậm chí có thể ám nhiều người cùng lúc. Những trò hù dọa hay hành động bạo lực thậm chí là quá dễ dàng với Asmodeus. Kinh khủng hơn, nó còn sử dụng những ký ức và nỗi sợ hãi của người đối diện để nhốt họ vào mê cung không lối thoát.

Yếu tố kinh dị pha lẫn hài hước

Ðiều khiến bộ phim hấp dẫn và khác biệt so với các phim kinh dị cùng chủ đề đó là kết hợp một cách nhuần nhuyễn giữa chất kinh dị, một ít trinh thám, một ít hành động và một ít hài hước. Khán giả sẽ bật cười trước những câu thoại dí dỏm, đôi lúc châm biếm của linh mục Gabriele; hồi hộp theo dõi hành trình điều tra, khám phá của các cha xứ và giật mình, hoảng sợ trước những hình ảnh kinh dị…

Linh mục Gabriele Amorth Trong Khắc Tinh Của Quỷ
Linh mục Gabriele Amorth trong hành trình trừ tà cùng linh mục trẻ Esquibel

Khắc Tinh Của Quỷ không chỉ là một câu chuyện về hành trình chiến đấu với những thế lực đen tối mà còn mang đến thông điệp về niềm tin, hy vọng là sự dũng cảm của con người khi đối diện với nỗi sợ hãi và những thử thách khó khăn. 

Khắc Tinh Của Quỷ là tựa phim khán giả không thể bỏ lỡ trên FPT Play!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *