Hoạt Hình Pokémon: Tổng hợp các phần hay nhất toàn cầu

Bộ phim hoạt hình Pokemon – một huyền thoại sống mãi trong trái tim hàng triệu fan trên toàn thế giới. Hành trình đầy màu sắc của Pikachu và những người bạn đã trở thành biểu tượng không thể tách rời với tuổi thơ của chúng ta. Nhưng bạn có bao giờ tò mò về câu chuyện đằng sau thành công to lớn này? Bài viết này sẽ lấp đầy lòng tò mò của bạn với những câu chuyện thú vị, những bí mật đặc biệt, và sự phát triển không ngừng của thế giới Pokemon. Hãy cùng blog FPT Play khám phá những điều đáng kinh ngạc này và để chúng dẫn dắt bạn vào một cuộc phiêu lưu tuyệt vời!

Giới thiệu

  • Tên phim: Pokémon (Pocket Monsters)
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Dựa trên: Trò chơi video Pokemon
  • Đạo diễn:  Kunihiko Yuyama, Masamitsu Hidaka, Norihiko Sudō, Yūji Asada, Daiki Tomiyasu, Tetsuo Yajima
  • Kịch bản: Takeshi Shudo, Atsuhiro Tomioka, Aya Matsui
  • Thể loại: Phiêu lưu, Hài kịch, Kì ảo
  • Ngày phát sóng: Ngày 1 tháng 4 năm 1997 trên TV Tokyo

Nội dung

Phim hoạt hình Pokemon kể về chàng huấn luyện viên Pokemon trẻ tuổi Ash Ketchum và hành trình của anh ta trong việc trở thành Vua Huấn Luyện viên Pokemon. Ash Ketchum thường đi khắp các vùng đất Pokemon, thu phục và huấn luyện Pokemon để chiến đấu trong các trận đấu chính thức.

Nhân vật

Danh Sách Nhân Vật Trong Phim Pokemon
Danh sách nhân vật trong phim Pokemon

Tổng hợp các phần Pokemon hay Nhất

Phần The Original Series (1997–2002)

Pokémon: The Original Series là phần đầu tiên của bộ phim hoạt hình Pokemon được phát sóng  từ 1 tháng 4 năm 1997 đến 14 tháng 11 năm 2002 . Phim kể về cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Satoshi 10 tuổi với ước mơ trở thành nhà huấn luyện Pokemon. 

Với ước mơ trở thành nhà huấn luyện viên Pokemon, sau khi tròn 10 tuổi Satoshi đã lên kế hoạch và bắt đầu cuộc hành trình phiêu lưu, khám phá thế giới Pokemon của mình. Ngày cậu chính thức trở thành huấn luyện viên Pokemon thì cậu lại ngủ quên dẫn đến việc không được nhận 1 trong 3 Pokemon tốt nhất. Cùng nhờ sự cố đó cậu đã có một người bạn đồng hành trong mọi chuyến du hành sau này là Pikachu, một Pokemon hệ điện. 

Cuộc phiêu lưu của Satoshi ở phần này được chia ra làm 2 phần nhỏ đó là:

Pokémon the Series: The Beginning

Hoạt hình Pokémon The Series: The Beginning
Hành trình khám phá giới pokemon của nhóm Satoshi

Hoạt hình pokemon Phần The Beginning (Pokémon The Series: The Beginning) kể về hành trình phiêu lưu, khám phá thế giới diệu kỳ của Satoshi và Pikachu. Mang trong mình ước mơ trở thành huấn luyện viên Pokemon, Satoshi luôn mong muốn được thi đấu với các nhà huấn luyện viên tài năng ở khắp nơi trên thế giới để học hỏi. Những cuộc gặp gỡ định mệnh, vô vàn trận quyết đấu và thu phục các Pokemon bí ẩn luôn là thử thách trong hành trình của Satoshi.

Pokémon the Series: Gold and Silver

Hoạt hình Pokemon The Series: Gold And Silver
Satoshi và Pikachu cùng nhau thi đấu tại giải Liên đoàn Orange

Series: Gold and Silver, Satoshi và những người bạn bắt đầu di chuyển đến vùng Johto để tìm kiếm thu thập thêm các huy hiệu. Tại đây Satoshi đã phát hiện ra rất nhiều Pokemon mới như Chikorita, Cyndaquil và Totodile. Satoshi cùng các bạn tham dự thi đấu tại Liên Đoàn Johto và họ đã phải đối đầu với rất nhiều Thủ lĩnh mạnh từ các vùng khác để giành lấy được huy hiệu. Những thử thách, trận đấu đều giúp Satoshi học hỏi và tích lũy được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để trở thành nhà huấn luyện Pokemon tài ba.

Pocket Monsters: Advanced Generation (2002-2006)

Hoạt hình Pokémon the Series: Ruby and Sapphire
Cuộc chiến khốc liệt của nhóm Satoshi với đối thủ tại giải Hoenn League

Pocket Monsters: Advanced Generation (Pokémon the Series: Ruby and Sapphire) là phần thứ 2 trong bộ phim hoạt hình pokemon, phim kể về hành trình phiêu lưu và kết nạp thêm được bạn đồng hành mới của Satoshi. Sau khi kết thúc trận đấu ở vùng Johto, Satoshi và những người bạn của mình, May và Max, đến vùng Hoenn với mục tiêu cạnh tranh trong Hoenn League và trở thành Bậc thầy Pokémon. 

Trên đường đi, họ chạm trán với những Pokemon mới và chiến đấu với các Thủ lĩnh khác. Khi đối đầu với Team Magma và Team Aqua hung ác đang cố gắng đánh thức Pokemon huyền thoại Groudon và Kyogre. Trong suốt cuộc hành trình của mình, Satoshi và những người bạn của mình gặp gỡ nhiều nhân vật mới, bao gồm Điều phối viên Pokemon giàu kinh nghiệm, Drew và Huấn luyện viên Pokemon kỳ quặc, Harley. 

Pocket Monsters: Diamond & Pearl (2006-2010)

Hoạt Hình Pokemon The Series: Diamond And Pearl
Hành trình chinh phục huy hiệu của nhóm Satoshi tại vùng Sinnoh

Pocket Monsters: Diamond & Pearl (Pokémon the Series: Diamond & Pearl) là mùa thứ 3 của phim hoạt hình Pokemon và tiếp nối phần Advanced Generation. Sau khi kết thúc giải đấu tại vùng Hoenn, Satoshi cùng các bạn quay trở về thị trấn Masara vùng Kanto. Tại thị trấn, Satoshi đã chạm mặt với đối thủ truyền kiếp là Shigeru Okido và họ đã có một trận quyết đấu khốc liệt. Trận đấu kết thúc và người thua là Satoshi. Sau khi thua, Satoshi đã nhìn thấy Elekible, một Pokemon đến từ vùng Sinnoh và cậu quyết định du hành đến Sinnoh.  

Khi biết được ý định của Satoshi thì Takeshi quyết định đi cùng cậu đến vùng Sinnoh. Trên đường đi họ đã kết bạn thêm được 1 bạn mới là Hikari, một Điều phối viên Pokemon. Họ đồng hành và cùng nhau khám phá vùng Sinnoh. Tại Đại hội Suzuran vùng Sinnoh, Satoshi đã đánh bại đối thủ nặng ký Shinji và giành được tấm vé vào vòng đấu tiếp theo. Thật không may khi ở vòng đấu tiếp theo Satoshi đã phải dừng lại vì đối thủ đã dùng Pokemon huyền thoại Darkrai và Latios để hạ gục cậu. 

Sau khi giải đấu kết thúc, Satoshi và Takeshi tạm biệt Hikari và quay trở về vùng Kanto. Tuy ở giải đấu này Satoshi không giành được huy hiệu nhưng nó cũng đã để lại rất nhiều bài học quý báu và quan trọng nhất là có thêm được một người bạn mới cùng chung mục tiêu giống cậu là trở thành nhà huấn luyện Pokemon.

Pocket Monsters: Best Wishes (2010-2013)

Hoạt hình Pokemon the Series: Black & White
Trận đối đầu nảy lửa giành huy hiệu của nhóm Satoshi tại hội quán Isshu

Trong phần Pocket Monsters: Best Wishes (Pokémon the Series: Black & White) bà Hanako (mẹ Satoshi) và Giáo sư Okido đã đưa Satoshi đến vùng Isshu xa xôi để nghỉ ngơi. Trong chuyến đi này, cậu đã gặp được Iris, nhà huấn luyện Pokemon hệ rồng và thám tử Dento (lãnh đạo nhà thi đấu thành phố Sanyou). Ngoài ra cậu còn phát hiện ra âm mưu xấu xa của tổ chức tội phạm Băng Plasma, họ muốn bắt giữ tất cả các Pokemon rời khỏi loài người để tiến hành kế hoạch cai trị cả thế giới.

Tại cuộc thi của hội quán Isshu, Satoshi và các bạn đã giành được tất cả 8 huy hiệu. Sau khi giải đấu kết thúc, Satoshi, Iris và Dento cùng nhau di chuyển đến phía đông Isshu để tham dự Giải Liên Minh Pokémon. Tại giải đấu nhóm Satoshi gặp được Nicholas DiMichele, người được thủ lĩnh băng nhóm Plasma nuôi dưỡng. Nicholas DiMichele là một người bị khiếm khuyết nhưng anh ta lại có khả năng được được những suy nghĩ của Pokemon, cũng chính vì vậy mà anh nhận ra rằng những việc tàn ác của băng nhóm Plasma làm với Pokemon.

Sau khi giải giải Liên Minh vùng Isshu kết thúc, nhóm Satoshi liên minh với Nicholas DiMichele đánh bại băng nhóm Plasma và phá tan âm mưu xấu xa của họ. Trong hành trình phiêu lưu tại Isshu, nhóm Satoshi đã để lại dấu ấn khó quên tại nơi đây. Cuộc du hành tại Isshu kết thúc thì cậu lại chuẩn bị hành trang cùng Pansy lên chuyến bay đi tới vùng Kalos.

Pokemon The Series: XYZ (2013-2016)

Hoạt Hình Pokemon The Series: XYZ
Cuộc hợp nhất giữa Satoshi và Gekkouga tại giải đấu Liên đoàn Kalos

Pokémon The Series: XYZ là phần nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và được coi là một trong những phần thành công nhất của loạt phim hoạt hình Pokémon. Nó mang lại nhiều tình tiết hấp dẫn, những trận đấu Pokemon đỉnh cao và những pha hành động đáng nhớ. Ở phần XY & XYZ được chia ra làm 3 giai đoạn phát sóng như sau:

Phần XY bắt đầu vào năm 2013 và kết thúc vào năm 2015. Câu chuyện kể về hành trình thực hiện ước mơ trở thành huấn luyện viên Pokemon của Satoshi và người bạn đồng hành mới của anh ta, Serena, Clemont và Bonnie. Nhóm Satoshi và các bạn cùng nhau khám phá, chinh phục các huy hiệu tại vùng đất Kalos, nơi có nhiều loài Pokemon mới và thách thức mới.

Phần XYZ là phần tiếp theo của phần XY và được phát sóng từ năm 2015 đến năm 2016. Trong phần này, nhóm Satoshi tiếp tục hành trình của mình ở vùng Kalos. Satoshi đã có bảy huy hiệu trong tay, chỉ còn một huy hiệu nữa là có thể tham gia giải đấu Liên đoàn Kalos. Vì vậy, cậu ấy cùng những người bạn tiếp tục hành trình giành huy hiệu nhà thi đấu thứ tám. Nhóm bạn không hay biết rằng, họ sẽ bị cuốn vào một cuộc khủng hoảng chưa từng có, một ngọn lửa xanh lá khủng khiếp sẽ nhấn chìm toàn bộ Pokémon và con người đang sinh sống ở vùng Kalos.

Pokemon the Series: Sun & Moon (2016-2019)

Pokémon the Series: Sun & Moon

Pokémon the Series: Sun & Moon là mùa thứ 20 của loạt phim hoạt hình Pokémon. Trong mùa này, Satoshi du hành đến vùng nhiệt đới Alola, nơi cậu đăng ký vào trường học Pokemon để tìm hiểu thêm về Pokemon và văn hóa độc đáo của vùng. Cùng với những người bạn mới của mình, Lana tràn đầy năng lượng, Mallow nhút nhát, Lillie tự tin và Sophocles khoa học, Satoshi dấn thân vào nhiều cuộc phiêu lưu khác nhau và chấp nhận những thử thách trên đảo và khu vực.

Xuyên suốt bộ phim Satoshi chạm trán với những Pokemon mới, bao gồm các vị thần hộ mệnh của vùng Alola, Tapu Koko, Tapu Lele, Tapu Bulu và Tapu Fini. Cậu ấy cũng hình thành mối quan hệ bền chặt hơn với Pikachu và gặp gỡ những người huấn luyện mạnh mẽ khác, bao gồm Team Skull bí ẩn và những người huấn luyện mạnh mẽ của Tổ chức Aether.

Pokemon Journeys: The Series (2019-2023)

`Pokémon Journeys The Series

Pokémon Journeys: The Series là phần mới nhất trong loạt phim hoạt hình Pokemon dài tập. Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Nhật Bản vào ngày 17 tháng 11 năm 2019 và đã được người hâm mộ của loạt phim đón nhận nồng nhiệt. Phim hoạt hình Pokemon kể về cuộc phiêu lưu của Satoshi và người bạn đồng hành mới của anh, Goh. Satoshi và Goh du hành cùng nhau với tư cách là nghiên cứu sinh của Phòng thí nghiệm Cerise để nghiên cứu và ghi lại các Pokemon từ mọi khu vực.

Trong suốt cuộc hành trình của mình, Ash và Goh chạm trán với nhiều Pokémon khác nhau, chiến đấu với những người huấn luyện khác, cạnh tranh trong các trận chiến Pokemon và cố gắng đạt được mục tiêu. Satoshi đặt mục tiêu trở thành Bậc thầy Pokemon, trong khi Goh tìm cách bắt mọi Pokemon, bao gồm cả Pokemon thần thoại khó nắm bắt, Mew. Ngoài ra còn phải kể đến nhân vật mới xuất hiện trong phần này như Giáo sư Cerise, người đứng đầu Phòng thí nghiệm Cerise và Chloe, con gái của Giáo sư Cerise, người thỉnh thoảng tham gia cùng Ash và Goh trong cuộc phiêu lưu của họ. 

Tổng Kết

Huấn luyện và chiến đấu không chỉ là một hoạt động trong thế giới Pokemon, mà còn là một bài học quý giá trong cuộc sống thực của chúng ta. Chúng ta cần tiếp tục rèn luyện và phấn đấu để phát triển khả năng của bản thân, khám phá tiềm năng ẩn giấu bên trong. Rất nhiều thử thách và trận đấu đang chờ đợi chúng ta, và bằng sự kiên nhẫn và lòng dũng cảm, chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn và trở nên mạnh mẽ hơn. Hãy nhớ rằng như Ash Ketchum, chúng ta cũng có thể trở thành nhà huấn luyện Pokemon xuất sắc trong cuộc đời thực của chúng ta. Hãy tin tưởng vào khả năng của chúng ta và tiến lên trên con đường đạt được những ước mơ lớn lao của mình.

Đừng quên đón xem Hoạt Hình Pokemon trên FPT Play nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *