Harold Và Cây Bút Phép Thuật – Phiêu lưu cùng trí tưởng tượng!

Harold Và Cây Bút Phép Thuật là phiên bản chuyển thể live action đầu tiên dựa trên cuốn sách thiếu nhi được yêu thích bậc nhất tại Mỹ. Phim là hành trình phiêu lưu ngập tràn tiếng cười với sự kết hợp độc đáo giữa truyện tranh và thế giới thực.

Phim Hài My Harold Và Cây Bút Phép Thuật (Harold And The Purple Crayon)

Giới thiệu

  • Tên phim: Harold Và Cây Bút Phép Thuật (Tựa quốc tế: Harold And The Purple Crayon)
  • Đạo diễn: Carlos Saldanha
  • Kịch bản: David Guion, Michael Handelman
  • Diễn viên: Zachary Levi, Lil Rel Howery, Zooey Deschanel, Jemaine Clement
  • Hãng sản xuất: Columbia Pictures, Davis Entertainment
  • Phát hành: Sony Pictures Releasing
  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Phiêu lưu, Hài hước
  • Thời lượng: 90 phút

Nội dung phim

Harold Và Cây Bút Phép Thuật (tựa quốc tế: Harold And The Purple Crayon) được xây dựng dựa trên cuốn sách thiếu nhi cùng tên. Cậu bé Harold là một nhân vật trong cuốn truyện tranh, sở hữu một cây bút chì màu tím có phép thuật, vẽ ra cái gì thì đều biến thành đồ thật. Sau khi lớn lên, Harold vẽ một cánh cửa thần kỳ, đưa cậu cùng hai người bạn thân là chú hươu Moose và cô nhím Porcupine ra khỏi những trang sách, đến với thế giới thực. Ở thế giới mới, bộ ba này biến thành những con người trưởng thành và khám phá nhiều điều thú vị mà trước đây họ chưa từng nhìn thấy. 

Phim hoạt hình Harold Và Cây Bút Phép Thuật

Trên chuyến phiêu lưu của mình, bộ ba gặp gỡ hai mẹ con Terri và Melvin, giúp họ vơi đi nỗi buồn khi vừa mất đi người thân. Đặc biệt, cả nhóm rất hợp rơ với cậu bé Melvin thích sáng tạo. Nhóm bạn cùng nhau bày nhiều trò vui bằng cây bút phép thuật và cũng gây ra nhiều tình huống dở khóc, dở cười. Khi cây bút thần kỳ của Harold rơi vào tay kẻ xấu, sức mạnh của trí tưởng tượng bị sử dụng vào mục đích đen tối, Harold và những người bạn phải chiến đấu để đưa mọi thứ trở lại bình thường…

So với nguyên tác, truyện phim được sáng tạo thêm, có thể nói là được phát triển trên nền câu chuyện gốc. Harold trên phim không còn là một cậu bé 4 tuổi như trong truyện tranh, thay vào đó là một người trưởng thành. Thế giới trong phim không còn là thế giới tưởng tượng trong sách mà là thế giới thực. Điều thú vị là yếu tố đời thực và trí tưởng tượng được kết hợp với nhau hoàn hảo, tạo nên một câu chuyện hấp dẫn, lôi cuốn.

Phiên bản live action chất lượng

Xuất bản năm 1955, cuốn sách thiếu nhi Harold Và Cây Bút Phép Thuật nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được hàng triệu trẻ em Mỹ săn đón. Nhờ sự kết hợp thú vị giữa hiện thực và trí tưởng tượng phong phú, Harold Và Cây Bút Phép Thuật được đánh giá cao về nội dung, trở thành cuốn sách được đông đảo độc giả nhỏ tuổi yêu thích. 

Bộ phim là lần đầu tiên Saldanha cầm trịch một dự án live-action. Vị đạo diễn người Brazil trước đó đã nổi tiếng với loạt dự án hoạt hình như Kỷ Băng Hà (Ice Age), Robots, Rio hay Ferdinand Phiêu Lưu Ký (Ferdinand). Ông từng hai lần nhận đề cử Oscar với Điên Rồ (Gone Nutty) năm 2003 và Ferdinand Phiêu Lưu Ký năm 2018.

Trong khi đó, kịch bản phim được chấp bút bởi bộ đôi biên kịch David Guion và Michael Handelman – những gương mặt đứng sau thành công của Anh Bạn Siêu Ngốc (Dinner For Schmucks)Đêm Ở Viện Bảo Tàng: Bí Mật Hầm Mộ (Night At The Museum: Secret Of The Tomb)

Sức hấp dẫn của bộ phim chính là hình ảnh sống động được kể bằng ngôn ngữ điện ảnh giúp tái hiện hành trình phiêu lưu ngập tràn tiếng cười khi kết hợp độc đáo giữa truyện tranh và thế giới thực. Bên cạnh đó, sự cân bằng giữa tính hài hước để đáp ứng tính giải trí cho các khán giả điện ảnh cộng hưởng với sự trong sáng, ngây thơ của nhân vật Harold và cậu bạn nhỏ Mel (Benjamin Bottani) dành cho các bạn nhỏ đã giúp Harold Và Cây Bút Phép Thuật dễ tiếp cận đến mọi đối tượng khán giả.

Cái bắt tay của dàn diễn viên tài năng Hollywood

Harold Và Cây Bút Phép Thuật còn quy tụ dàn cast danh tiếng, nổi bật là Zachary Levi – ngôi sao hóa thân Shazam trong vũ trụ siêu anh hùng DC. Bên cạnh đó, phim còn có sự xuất hiện của các diễn viên Lil Rel Howery, Zooey Deschanel và Ravi Patel…

Bằng khả năng diễn đạt bằng biểu cảm khuôn mặt đa dạng, khí chất hài hước đã từng gây ấn tượng mạnh với khán giả trong Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần (Shazam), Zachary Levi đã giúp Harold được truyền tải những thông điệp về tình bạn, cuộc sống một cách mạnh mẽ hơn so với hình ảnh một cậu bé ngây thơ. Bên cạnh đó, sự góp mặt của hai người bạn đồng hành Moose (Lil Rel Howery) và Porcupine (Tanya Reynolds) càng giúp chuyến phiêu lưu của Harold trở nên chân thật hơn.

Trong cuốn sách gốc, Moose và Porcupine chỉ là động vật, nhưng trong thế giới của Carlos Saldanha, hai nhân vật này đều được biến thành người. Sự cá tính của Tanya Reynolds và năng động của Lil Rel Howery đã thổi hồn vào tình bạn của cả ba nhân vật giúp chuyến phiêu lưu tràn ngập tiếng cười, cùng một màu sắc đầy mới mẻ và tạo sức tác động lớn thể hiện qua câu thoại, cách đặc tả tâm lý nhân vật, nhưng không hề mất đi tính trẻ con, trong sáng đến từ trí tưởng tượng phong phú.

Harold Và Cây Bút Phép Thuật công chiếu trực tuyến tại Việt Nam trên các nền tảng của FPT Play từ ngày 24/10. Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký tài khoản để thưởng thức nhiều bộ phim nổi tiếng và nội dung giải trí mọi lúc, mọi nơi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *