Hà Nội FC trước cơ hội giành điểm đầu tiên ở AFC Champions League 

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Champions League, Wuhan Three Towns được đánh giá là đối thủ vừa sức đối với Hà Nội FC. Sự đổi mới trên băng ghế HLV hy vọng có thể mang lại kết quả như ý cho đại diện Việt Nam. 

Hà Nội FC chưa có tin vui sau 2 trận vòng bảng AFC Champions League 2023/24. Tuy nhiên, kết quả này cần được nhìn nhận khách quan bởi bên chạm trán đại diện Việt Nam đều là những “ông lớn” trong khu vực. Ở trận thứ 3, Hà Nội FC sẽ làm khách trên sân của Wuhan Three Towns. 

Trước đối thủ ngang sức và làn gió mới từ vị tân “thuyền trưởng”, một kết quả tốt là điều người hâm mộ trong nước có thể kỳ vọng vào trận đấu phát lúc 19 giờ ngày 24/10, độc quyền trên FPT Play. 

Thay tướng, đổi vận

Hà Nội FC đã chính thức chia tay HLV Bozidar Bandovic vào ngày 07/10 sau chuỗi thành tích không ấn tượng. Dưới “triều đại” của chiến lược gia người Montenegro, nhà vô địch V.League 2022 nhận 2 thất bại trước Pohang Steelers và Urawa Red Diamonds. 

Hà Nội FC - Wuhan Three Towns
Hà Nội FC kỳ vọng một trận hòa trước Wuhan Three Towns (Ảnh: Etsuo Hara/Getty)

Song song với quyết định “thay tướng”, Hà Nội FC đồng thời bổ nhiệm trợ lý HLV Lê Đức Tuấn ngồi vào chiếc ghế nóng bỏ trống. Ngay khi trở thành HLV tạm quyền, ông Tuấn đã cho thấy ý đồ thay đổi lối chơi. Trong trận giao hữu gần nhất với Nam Định, đội bóng áo tím đã chuyển sang thi đấu sơ đồ 4 hậu vệ sau khoảng thời gian đá 3 hậu vệ dưới thời HLV Bandovic. Chia sẻ với truyền thông, HLV Lê Đức Tuấn muốn các cầu thủ nâng cao hiệu quả, chuyển đổi trạng thái nhanh hơn, hướng đến cách vận hành chiến thuật hiện đại. 

HLV Lê Đức Tuấn
HLV Lê Đức Tuấn vừa được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Hà Nội FC. (Ảnh: Hanoi Football Club)

Với sơ đồ 4 hậu vệ, Hà Nội FC hứa hẹn chơi vững chắc hơn khi hai hậu vệ cánh không dâng quá cao mà có thể tập trung phòng ngự. Một mặt thay đổi chiến thuật, mặt khác HLV Lê Đức Tuấn khẳng định sẽ nỗ lực cải thiện tâm lý cầu thủ. Ông yêu cầu học trò gạt bỏ những áp lực từ kết quả khó khăn trước đó, đồng thời toàn đội cần đoàn kết để mạnh mẽ. Với những nỗ lực trên, người hâm mộ Hà Nội FC có thể kỳ vọng vào sự thể hiện tốt của đội nhà.

Đội hình bất cân đối của Wuhan

Wuhan Three Towns là đối thủ sắp tới của Hà Nội FC. Đại diện Trung Quốc vừa có chiến thắng trước Dalian Pro. Tuy nhiên, trước khi vượt qua đội bóng xếp hạng 14/16 tại giải VĐQG Trung Quốc, Wuhan đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không biết chiến thắng, trong đó có 3 thất bại. 

Cầu thủ Yakubu
Yakubu (áo xanh dương) là chân sút tốt nhất của Wuhan Three Towns. (Ảnh: Getty)

Điều dễ thấy trong những trận vừa qua là hàng công của Wuhan với những cầu thủ ngoại như Yakubu, Davidson để lại nhiều dấu ấn tích cực. Với Yakubu, chân sút người Ghana có thể hình, càn lướt tốt, khả năng dứt điểm đa dạng. Trong khi đó, Davidson sở hữu tốc độ cao, kỹ thuật cá nhân vượt trội và sức đột phá.

Bộ đôi ngoại binh trên sẽ là mối đe dọa thường trực với Hà Nội FC. Duy Mạnh, Thành Chung hoặc Le Tallec có thể được chỉ đạo bắt chặt Yakubu, còn Xuân Mạnh bên cánh phải nhiều khả năng sẽ theo kèm Davidson.

Tuy nhiên, sức mạnh của các nội binh không quá tương xứng so với những cầu thủ ngoại. Theo thống kê từ SofaScore, chỉ duy nhất Liu Yiming được chấm trên 7.0 điểm, còn lại các trung vệ đá chính khác, kể cả thủ quân Hang Ren, nhận điểm số rất thấp (trải dài từ 6.3 đến 6.8). 

Trực tiếp AFC Champions League: Hà Nội FC

HLV Lê Đức Tuấn tỏ ra tự tin với sự chuẩn bị của Hà Nội FC, đồng thời khẳng định có thể khai thác sai lầm của đối phương nếu phòng ngự chặt chẽ, chuyển đổi trạng thái tốt. Hòa là kết quả chấp nhận được với HLV Lê Đức Tuấn trong trận đầu cầm quân.

Gợi ý cho bạn

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền hình các giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 đến 2024, trong đó có AFC Champions League và AFC Cup. Độc giả tải ứng dụng FPT Playđăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để theo dõi trực tiếp trận Wuhan Three Towns – Hà Nội FC, được phát trực tiếp và độc quyền trên hệ thống FPT Play vào 19g tối nay 24/10.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *