Giao hữu ĐT Hàn Quốc – ĐT Việt Nam: thử thách cực đại

Trước một Hàn Quốc đẳng cấp, đội tuyển Việt Nam cần thực sự cẩn trọng để tránh nhận thất bại thứ ba liên tiếp trong tháng 10. Đón xem trực tiếp trên FPT Play.

Trong tháng 10, các “chiến binh sao vàng” đã tham dự 2 trận đấu, một trận thuộc FIFA Days gặp Trung Quốc và một trận đá kín với Uzbekistan. Cả 2 trận đều khép lại với chiến thắng thuộc về đối thủ của đội tuyển (ĐT) Việt Nam.

Trước khi bước vào Vòng loại World Cup 2026, thử thách cuối cùng của ĐT Việt Nam là trận giao hữu cùng ĐT Hàn Quốc, diễn ra lúc 18g tối ngày 17/10 trên sân Suwon World Cup. Đây là trận cầu nhiều khó khăn với thầy trò HLV Philippe Troussier bởi đối phương có sức mạnh vượt trội. 

Trực Tiếp Giao Hữu ĐT Hàn Quốc - ĐT Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với Hàn Quốc vào ngày 17/10. (Ảnh: VFF)

Những điểm cần cải thiện của ĐT Việt Nam

Tuy đã thắng 3 trận đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier nhưng cho đến khi chạm trán 2 đối thủ cao tay là Trung Quốc và Uzbekistan, điểm yếu của ĐT Việt Nam mới bộc lộ. Trong 2 trận giao hữu vừa qua, hàng thủ Việt Nam được nhận định chơi thiếu tập trung, với hành lang cánh phải bị khoét vào nhiều nhất. Hậu vệ Trương Tiến Anh đã mắc lỗi trong 2/4 bàn thua mà các “chiến binh sao vàng” phải nhận, một trước Trung Quốc và một trước Uzbekistan. 

Tuy nhiên, không thể trách hoàn toàn các cầu thủ. Vấn đề có lẽ đến từ việc chưa thể thích nghi với lối đá của thầy Troussier. Thuyền trưởng người Pháp yêu cầu lối chơi bóng với tốc độ cao, xử lý ít chạm. Đây là triết lý bóng đá ấn tượng nhưng có thể khiến các cầu thủ lúng túng, dễ mắc sai lầm. HLV Troussier chắc hẳn đã nhìn ra “gót chân Achilles” và và cân nhắc điều chỉnh để các học trò tự tin tiến ra biển lớn. 

Việt Nam có những điểm sáng nhất định ở cách lên bóng tấn công. Nhìn chung, các cầu thủ tuy chiếm được sự chủ động trong kiểm soát bóng, có nhiều đòn phản công sắc bén nhưng khâu dứt điểm chưa chuẩn xác khiến tỉ số không thể thay đổi. 

Cầu Thủ Tuấn Hải (số 18)
Tuấn Hải (số 18) đã chơi xông xáo trong cuộc đối đầu với Trung Quốc. (Ảnh: VFF)

Đối đầu với Hàn Quốc, hy vọng những cầu thủ có phong độ tốt nhất và các trụ cột đều trở lại đội hình chính, đồng thời tận dụng tốt hơn cơ hội tạo ra để mang đến những “cú đánh” bất ngờ trước đối thủ mạnh.

Sự đáng sợ của Hàn Quốc

Đối đầu với ĐT Hàn Quốc được xem là cơ hội quý giá để rèn dũa lối chơi. Tâm lý học hỏi là điều ĐT Việt Nam cần hướng đến thay vì tập trung vào kết quả. Thầy trò Jurgen Klinsmann được biết đến là một đội bóng hàng đầu châu lục với nhiều nhân tố đạt đẳng cấp thế giới. 

Đội Tuyển Hàn Quốc
Đội tuyển Hàn Quốc (áo đỏ) vượt qua Tunisia 4-0. (Ảnh: Chung Sung-Jun/Getty)

Hiện tại, Hàn Quốc đang xếp hạng 26 thế giới, nằm trong top 3 của châu Á. Trong 4 trận giao hữu gần nhất, các “chiến binh Taegeuk” đạt thành tích bất bại (thắng 2, hòa 2). Trước khi đối đầu Việt Nam 4 ngày, Hàn Quốc đã thắng Tunisia (hạng 29 thế giới) 4 bàn không gỡ. 

Trong trận gặp Tunisia, HLV Klinsmann đã cất hoàn toàn ngôi sao Son Heung Min trên băng ghế dự bị. Thế nhưng, họ vẫn có trận thắng dễ dàng nhờ vào sự tỏa sáng của Lee Kang In và Hwang Ui Jo. Ngoài ra còn có Kim Min Jae hiện khoác áo “ông lớn” Bayern Munich, Hwang Hee Chan đang thi đấu tại Anh trong biên chế của Wolverhampton còn Lee Jae Sung là trụ cột lâu năm của Mainz 05 ở Đức. 

Son Heung Min - Đội Tuyển Hàn Quốc
Son Heung Min (đứng giữa) là chân sút tốt thứ ba trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc. (Ảnh: Chung Sung-Jun/Getty)

Công bằng mà nói, Hàn Quốc vượt trội hoàn toàn so với Việt Nam. Thế nhưng, điều quan trọng mà các cổ động viên muốn thấy ở các “chiến binh sao vàng” là sự tiến bộ trong lối chơi, bởi chúng ta đang ở rất gần với các giải đấu quan trọng phía trước. 

Gợi ý cho bạn

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc được phát trực tiếp và trọn vẹn trên các nền tảng website fptplay.vnứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone và FPT Play Box.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *