Giải mã sức hút của Vân Chi Vũ trên FPT Play

Những ngày vừa qua, Vân Chi Vũ đã chứng minh sức hút khi leo lên dẫn đầu các BXH. Sở hữu kịch bản gốc thú vị và dàn diễn viên vừa đẹp vừa tài năng, tác phẩm xứng đáng là bộ phim cổ trang đáng mong chờ năm 2023.

Dù bất ngờ được cho lên sóng khiến tín đồ phim Trung khá ngỡ ngàng nhưng Vân Chi Vũ vẫn nhận được sự đón nhận to lớn Tác phẩm thậm chí còn “vượt mặt” những đối thủ khác để vươn lên dẫn đầu các bảng xếp hạng chỉ số truyền thông như: Vlinkage, Datawin…

Viral từ nội dung đến nhân vật

Giữa trào lưu phim chuyển thể, Vân Chi Vũ tạo dấu ấn riêng bởi kịch bản gốc hấp dẫn, gợi sự tò mò của người xem. Bộ phim lấy bối cảnh cuộc âm mưu tranh quyền, đoạt vị giữa những sát thủ của tổ chức Vô Phong và người trong gia tộc Cung Môn. Trớ trêu thay, chính họ lại rơi vào lưới tình với kẻ thù tạo nên diễn biến phim khó lường. 

Không chỉ hấp dẫn về mặt nội dung mà các tuyến nhân vật cũng được xây dựng một cách sáng tạo và thú vị. Đáng chú ý là đại tiểu thư – Cung Tử Thương (Kim Tĩnh) – người đảm nhận vai trò rèn binh khí cho gia tộc. Trong bầu không khí căng thẳng của phim, nhân vật này trở nên viral nhờ khả năng tấu hài và mê trai ra mặt. 

Cung Tử Thương trong phim cổ trang Hoa Ngữ Vân Chi Vũ
Nhân vật đại tiểu thư – Cung Tử Thương – trở nên phổ biến trên mạng xã hội

Dù không sở hữu ngoại hình mỹ nữ nhưng những câu thoại thả thính của Tử Thương cũng đem đến tiếng cười bởi độ duyên dáng và hài hước như thể đây là vai diễn được “đo ni đóng giày” cho cô. Chính điều này đã giúp Kim Tĩnh không cần gắng gượng mà vẫn có thể nhập vai một cách tự nhiên và nhận được sự yêu thích từ khán giả.

Làn sóng nhan sắc

Nổi tiếng là người duy mỹ từ việc chọn bối cảnh, góc máy đến dàn diễn viên, đạo diễn Quách Kính Minh đã mang tất cả tinh hoa hội tụ trong một bộ phim. Bên cạnh sức hút từ hai diễn viên chính, bộ phim còn gây chú ý bởi mối quan hệ “trai nham hiểm nữ tâm cơ” giữa Lư Dục Hiểu và Thừa Lỗi.

Lư Dục Hiểu Vân Chi Vũ
Vẻ đẹp dịu dàng, trong trẻo của Lư Dục Hiểu trong phim

Được mệnh danh là “nữ thần thanh xuân” thế hệ mới, Lư Dục Hiểu đã thể hiện xuất sắc vai một Thượng Quan Thiển có “vỏ bọc” ngây thơ, thanh thuần nhưng bản chất lại là sát thủ máu lạnh của Vô Phong. Để trà trộn được vào Cung Môn, cô đã chọn lựa con đường trở thành tân nương của Cung Thượng Giác.

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, Cung Thượng Giác với tài trí hơn người đã tạo nên những màn đấu trí cân não giữa cả hai. Sở hữu vẻ mặt lạnh lùng cùng với đôi mắt sắc bén, Thừa Lỗi đã khắc họa nên nhân vật sẵn sàng “giương cung bạt kiếm” với người thân chỉ vì tham vọng đứng đầu gia tộc.

Thừa Lỗi Trong Vai Cung Thượng Giác Vân Chi Vũ
Khí chất lạnh lùng của Cung Thượng Giác khiến khán giả si mê

Ngoài Lư Dục Hiểu và Thừa Lỗi, bộ phim còn có cả làn sóng nhan sắc đổ bộ như: Ngu Thư Hân, Trương Lăng Hách, Điền Gia Thụy… Sự xuất hiện của Kim Tĩnh cũng “thổi” cơn gió mát mẻ tạo nên giây phút đầy tiếng cười đan xen diễn biến kịch tính trong Vân Chi Vũ.

Phim truyền hình đậm chất điện ảnh

Đạo diễn Quách Kính Minh đã tạo nên nét khác biệt bởi việc mang hơi thở điện ảnh vào bộ phim cổ trang như Vân Chi Vũ. Bên cạnh yếu tố tình cảm, phim còn đem đến những cảnh võ thuật đẹp mắt. Việc sử dụng gam màu lạnh với những cảnh sắc u tối của rừng núi góp phần đẩy những cảnh hành động trở nên nghẹt thở. 

Trong một số khung hình, vị đạo diễn sử dụng nguồn nguồn ánh sáng cao như ánh vàng của đèn hay ánh đỏ rực từ trang phục cưới của Vân Vi Sam đã tạo nên độ tương phản với bối cảnh. Sự kết hợp giữa màu lạnh trong khung cảnh và gam màu nóng góp phần tạo nên bầu không khí nguy hiểm từ những toan tính của nhân vật.

Chương Lăng Hách Vân Chi Vũ
Ánh sáng vàng từ đèn tạo nên sự tương phản với tông màu lạnh của khung cảnh

Không chỉ dừng lại ở màu sắc, từng chuyển động máy cũng là một trong những thủ pháp điện ảnh mà Quách Kính Minh đã sử dụng để kể chuyện trong Vân Chi Vũ. Với những góc máy khác nhau, anh đã thể hiện địa vị, tâm trạng nhân vật mà không cần dùng đến câu từ. 

Như tại đại lễ tuyển chọn tân nương, góc máy thấp được sử dụng để thể hiện góc nhìn của Vân Vi Sam (Ngu Thư Hân) khi cô hướng ánh mắt nhìn lên ngọn núi cao nơi Cung Tử Vũ (Trương Lăng Hách) đang đứng. Chính góc quay này đã thể hiện được vị thế đối lập của cả hai cũng như khắc họa vẻ uy quyền của một Chấp Nhẫn (người đứng đầu).

Gợi ý cho bạn

Đem đến “bữa tiệc” mãn nhãn cho người xem, Vân Chi Vũ (tựa quốc tế: My Journey To You) được hy vọng sẽ tiếp tục khuấy đảo đường đua phim Hoa Ngữ với những tình tiết thú vị tiếp theo. Phim được cập nhật vào 18 giờ tối mỗi ngày trên FPT Play, với lựa chọn phụ đề, thuyết minh đầy đủ. Độc giả tải ứng dụng và đăng ký ngay gói SMAX/SVIP để theo dõi các tập mới nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *