ĐT Việt Nam – ĐT Hồng Kông (Trung Quốc): Những nhân tố đáng chờ đợi

Trực tiếp bóng đá giao hữu quốc tế với ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ là cơ hội để nhiều tân binh được HLV Troussier chọn ra mắt ĐT Việt Nam. Trong dịp FIFA Days tháng 6, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) và ĐT Syria trong 2 trận giao hữu, lần lượt diễn ra vào ngày 15 và 20/06. Đây là dịp cọ xát, rèn luyện quý giá cho các cầu thủ trẻ. Đây còn là  cơ hội để ĐT Việt Nam và các đội bóng Đông Nam Á khác chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023.

Các nhân tố mới

Theo danh sách triệu tập của ĐTQG Việt Nam vừa công bố thì có tới 11 tân binh được gọi lên trong đợt tập trung này, trong đó phải kể đến một số cái tên nổi bật như Trần Minh Toàn (CLB Bình Dương), Lâm Ti Phông (CLB Đông Á Thanh Hóa), Nhâm Mạnh Dũng (CLB Viettel), Bùi Tiến Dụng (CLB Công An Hà Nội)… Đây cũng là sự đổi mới trong lối cầm quân của HLV trưởng Philippe Troussier.

Trận Giao Đấu Bóng Đá Quốc Tế Việt Nam - Hồng Kômg
Nhiều nhân tố mới được triệu tập ở đợt tập trung tháng 6 của ĐT Việt Nam

Bộ đôi thủ môn thép

Trong số 4 thủ môn có mặt trong đợt hội quân tháng 6, Đình Triệu và Minh Toàn là 2 gương mặt chưa từng “ăn cơm tuyển”. Với Đình Triệu, phong độ ổn định của anh đã góp công lớn vào thành công của CLB đất Cảng trong mùa giải V.League 1-2022, ngay khi được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội. 

Trận Đấu Giao Hữu Bóng Đá Quốc Tế Việt Nam - Hồng Kông
Thủ thành Minh Toàn có màn thể hiện ấn tượng tại V.League 1-2023

Với Minh Toàn, V.League 1-2023 là mùa giải đầu tiên anh thi đấu trong màu áo Becamex Bình Dương. Cựu thủ thành U19 Việt Nam ghi dấu ấn với hàng loạt pha bay người cứu thua đẹp mắt. Anh còn được đánh giá là cầu thủ tiềm năng nhất Việt Nam hiện tại nhờ vào những pha phản xạ tuyệt vời. Ngoài ra còn có sự góp mặt lần đầu tiên của trung vệ Bùi Tiến Dụng.

Từ khi Bùi Tiến Dụng gia nhập CLB Công An Hà Nội anh đã thật thật sự tỏa sáng, sự ổn định và chắc chắn trong lối chơi của anh đã lọt vào mắt xanh của HLV Troussier và nhận được lệnh triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Tuyến giữa mới mẻ

Trận Giao Hữu Bóng Đá Quốc Tế Việt Nam - Hồng Kông
Lâm Ti Phông đang là đầu tàu của CLB xứ Thanh

Hiện nay hàng phòng ngự tuyến giữa đang có sự góp mặt của 5 tân binh mới. Trong số đó, đáng chú ý nhất có lẽ là vị trí tiền vệ sáng tạo của Lê Phạm Thành Long, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hoàng Anh Gia Lai ghi dấu ấn đậm nét trong thành công của CLB Thanh Hóa từ đầu mùa giải 2023. Anh là nhân tố không thể thay thế của HLV Popov.

Ngoài Thành Long, CLB xứ Thanh còn đóng góp một nhân tố mới khác là Lâm Ti Phông. Sau 10 vòng đấu, anh để lại nhiều ấn tượng với lối chơi đa dạng, tự tin, đột phá và dứt điểm, sự linh hoạt, biến hóa trong lối chơi của anh đã có đóng góp rất lớn vào thành tích của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 1-2023.Còn có cầu thủ Trọng Long, tiền vệ trụ được đánh giá rất cao bởi khả năng đánh chặn và sút xa. Cú “nã đại bác” vào lưới đội bóng cũ TP.HCM của Trọng Long chính là pha lập công đẹp nhất tháng 4.

Ngoài cặp “song Long”, danh sách tuyến giữa còn ghi danh Triệu Việt Hưng. Với sự góp mặt của Việt Hưng trước thềm trận giao hữu với ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) được đánh giá là quyết định phù hợp của ông Troussier. 

Đôi cánh lạ mắt kết hợp cùng hàng công sắc bén

2 tân binh Bùi Văn Đức và Trương Tiến Anh, sẽ thi đấu ở 2 hành lang cánh khác nhau. Tiến Anh có vũ khí sở trường là đi bóng từ biên phải, ngoặt lên trên hoặc vào trong và cứa lòng vào góc xa. Còn với Văn Đức, tiền vệ thuộc biên chế Hà Tĩnh chơi đa năng, sẵn sàng thi đấu tất cả các vị trí bên hành lang cánh trái. HLV Troussier đang muốn thay đổi lối đá phòng ngự phản công sang kiểm soát bóng diện rộng.

Những gương mặt mới  còn xuất hiện ở tuyến tấn công của ĐT Việt Nam. Điển hình như Nhâm Mạnh Dũng và Đinh Thanh Bình. Với Dũng “Nhâm”, đây là cái tên khá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá nước nhà những năm gần đây, anh sở hữu thể hình ấn tượng và là tiền đạo của CLB Viettel có khả năng không chiến tốt và thường xuyên có những pha đánh đầu nguy hiểm.

Trận Đấu Giao Hữu Bóng Đá Quốc Tế Việt Nam - Hồng Kông
Nhâm Mạnh Dũng là một trong những tân binh được kỳ vọng 

Đáng kỳ vọng vào sự thay đổi

Đoàn quân sao vàng có thể đáp ứng các yêu cầu của lối chơ mới của tân HLV Troussier. Màn trình diễn của các tân binh sẽ là một trong những điểm đáng chú ý nhất trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) vào lúc 19 giờ 30 ngày 15/06.

FPT Play hiện đang là đơn vị nắm giữ thương quyền truyền hình các trận đấu có sự tham gia của đội tuyển quốc gia (ĐTQG) trong 4 năm từ 2023 đến 2027. Đăng ký tài khoản trên website fptplay.vn và ứng dụng FPT Play để theo dõi trực tiếp bóng đá nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *