Đào sâu ký ức kinh hoàng trong Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định

Cửa Đỏ Vô Định là phần phim mới nhất của thương hiệu phim điện ảnh kinh dị ăn khách – Quỷ Quyệt. Phim tiếp tục khắc họa những mảng ký ức u tối của gia đình Lambert, hứa hẹn đem đến những phút giây thót tim cho người xem trên FPT Play.

  • Thể loại: Kinh dị, Bí ẩn, Giật gân
  • Đạo diễn: Patrick Wilson
  • Biên kịch: Leigh Whannell, Scott Teems
  • Diễn viên: Patrick Wilson, Ty Simpkins, Rose Byrne
  • Năm sản xuất: 2023

Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định (tựa quốc tế: Insidious: The Red Door) là phần phim thứ 5 của series kinh dị đình đám Insidious. Với 5 phần đã được ra mắt, phim đã thu về hơn 607 triệu USD, gấp 14 lần kinh phí sản xuất. Phần mới nhất của phim lấy bối cảnh 10 năm sau loạt sự kiện kinh hoàng đã xảy ra với gia đình Lambert ở Quỷ Quyệt 2 (Insidious: Chapter 2). 

Nỗi ám ảnh bị “đánh thức”

Chuyện phim bắt đầu vào thời điểm nhà Lambert đã được thôi miên và xóa đi những nỗi ám ảnh trong quá khứ. Thế nhưng việc xóa đi ký ức vô tình trở thành bức tường ngăn cách tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Sau khi ly hôn Renai (Rose Byrne đóng), Josh Lambert (Patrick Wilson thủ vai) cùng Dalton (Ty Simpkins đóng) đã dọn đến nơi ở mới để thuận tiện cho việc học đại học của con cả. Cứ ngỡ sau ngần ấy năm, hai cha con có thể có cuộc sống bình yên. Nhưng nào ngờ những con quỷ vẫn quyết không buông tha khi tiếp tục hiện diện trong đời sống của cả hai.

Những hình ảnh kinh dị trong phim quỷ cưa vô định
Những con quỷ vẫn không ngừng đeo bám gia đình Lambert

Tại ngôi trường mới, biến cố năm xưa dần sống dậy trong Dalton. Việc cậu vô thức vẽ nên những hình ảnh ma quái mà đỉnh điểm là cánh cửa đỏ đã mở ra lối đi cho những con quỷ ở Cõi Vô Định đến thế giới thực tại. “Trùm cuối: trong phần phim này có lẽ là Quỷ Mặt Đỏ. Được mệnh danh là con quỷ đáng sợ nhất loạt phim, liệu Quỷ Mặt Đỏ sẽ tung những chiêu thức mới nào để chiếm lấy thân xác của hai cha con Lambert. 

Bên cạnh nhân tố cũ, Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định còn ra mắt những ác quỷ mới hứa hẹn khiến người xem khiếp vía mỗi lần xuất hiện khi kết hợp hiệu quả với yếu tố jumpscare (hù dọa bất ngờ).

Kí ức kinh hoàng trong quỷ cưa vô định
Từng mảng ký ức kinh hoàng được khơi gợi lại trong phần phim mới

Nỗi ám ảnh ‘khoác áo’ ma quỷ

Bên cạnh sức hút từ màn hù dọa, Quỷ Quyệt ghi điểm với cách tiếp cận mới mẻ khi ẩn dụ hình ảnh ma quỷ cho những tổn thương. Với hai cha con nhà Lambert, việc quên đi ký ức và khoảng cách thế hệ đã đẩy cả hai dần xa cách nhau. Chính vì thế, hành trình diệt quỷ cũng là cơ hội giúp Dalton và Josh xoa dịu và hàn gắn tình cha con. 

Patrick Wilson trong Phim kinh dị Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định
Biến cố năm xưa đã khiến các thành viên dần xa cách nhau

Tình tiết Josh và Dalton quyết định bước qua cánh cửa màu đỏ và đối đầu với thế lực đen tối là ẩn ý về cách vượt qua những tổn thương chính là đương đầu với chúng. Dưới góc nhìn tinh tế về những nỗi đau, Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định đã nhanh chóng giành top 1 phòng vé Bắc Mỹ chỉ sau tuần đầu công chiếu.

Ty Simpkins Trong Quỷ Cưa Vô Định
Cách để chữa lành tổn thương là đương đầu với chúng

Vai trò mới của Patrick Wilson

Trở lại với Quỷ Quyệt, bên cạnh vai nam chính, Patrick Wilson còn có một vai trò mới khi James Wan quyết định trao lại ghế đạo diễn cho nam tài tử. Giải thích cho điều này, vị đạo diễn người Úc gốc Malaysia nhận ra không ai có thể phù hợp cho việc chỉ đạo diễn xuất của Cửa Đỏ Vô Định hơn Patrick. 

Trong những phần phim nói về gia đình Lambert, nam diễn viên đã thủ vai người cha tận tụy Josh Lambert. Chính vì lẽ đó, việc hiểu tường tận diễn biến câu chuyện trở thành điểm cộng to lớn cho việc cài cắm những tình tiết mới một cách hợp lý và logic của Patrick. Lần đầu thử sức với vai trò mới, Patrick Wilson dường như không gặp quá nhiều khó khăn, trở ngại. 

Đạo diễn phim Quỷ Quyệt - Cửa Đỏ Vô Định
Nam tài tử Patrick Wilson lần đầu ngồi vào ghế đạo diễn

“Bà đồng” Lin Shaye cũng đã nhận xét về khả năng đạo diễn của nam tài tử khi cho rằng việc Patrick sở hữu tư duy nhạy bén của một diễn viên cùng với tài lãnh đạo đã đem lại những thành tích nhất định cho phần phim. Trong tuần đầu công chiếu, Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định đã thu về 31,4 triệu USD và trở thành tác phẩm kinh dị có màn trở lại hoành tráng nhất kể từ đại dịch. 

Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định (tựa quốc tế: Insidious: The Red Door) hiện được trình chiếu trực tuyến trên nền tảng của FPT Play, với phụ đề đầy đủ. Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký tài khoản để thưởng thức nhiều bộ phim nổi tiếng và nội dung giải trí mọi lúc, mọi nơi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *