Đại Chiến Titan (Phần 4C): Đưa trận Rung Chấn lên màn ảnh nhỏ

Sapo: Tiếp nối phần trước sau khi Eren Yeager  tạo ra sự kiện Rung Chấn, Đại Chiến Titan (Phần 4C) trên FPT Play sẽ khắc họa rõ nét sự tàn khốc của trận chiến này, đồng thời truyền tải thông điệp ý nghĩa về giá trị của hòa bình.

Đại chiến Titan (Phần 4C) (tựa quốc tế: Attack On Titan: The Final Season Part 3) là tập đặc biệt mà nhà sản xuất cho ra mắt nhằm đáp lại sự chờ đợi của các Otaku. Với thời lượng 1 giờ đồng hồ, tập phim là phiên bản chuyển thể được chắt lọc những tinh túy của manga cùng tên. Bộ truyện được sáng tác bởi họa sĩ Hajime Isayama và hiện đã cán mốc hơn 100 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới.

Sự tàn khốc của cuộc Rung Chấn

Được mệnh danh là một trong những anime shounen (thiếu niên) có nhiều phân cảnh tàn khốc, mỗi khi phim ra mắt phần mới đều khiến người xem ám ảnh bởi những màn “bay màu” bất ngờ của các nhân vật. Đại Chiến Titan (Phần 4C) “nối gót” sự tàn khốc của những phần tiền nhiệm khi chuyển thể trận chiến mang tên Rung Chấn.

Titan Đại Hình
Hàng trăm các Titan Đại Hình được Eren đánh thức

Trận Rung Chấn diễn ra sau khi Eren “hắc hóa”. Anh đã đánh thức hàng trăm Titan Đại Hình. Chúng đổ bộ ra các lục địa bên ngoài hòn đảo Paradis – quê nhà Eren – và giẫm đạp những người dân nhỏ bé. Những tòa nhà to lớn, sừng sững giờ đây đổ sập ngay trước mắt bởi quy mô càn quét khủng khiếp.

Khung cảnh hỗn loạn diễn ra ở khắp nơi. Sự cố gắng tháo chạy của con người giờ đây quá nhỏ bé trước những sinh vật khổng lồ. Với sức tàn phá trên diện rộng của các Titan, chắc hẳn nỗi đau và sự mất mát là điều khó thể tránh khỏi. 

Eren
Eren đã “hắc hóa” sở hữu sức mạnh khủng khiếp từ Titan Thủy Tổ

Chính vì thế, các thành viên trong Trinh Sát Đoàn đã hợp lực để hạn chế sự bành trướng của các Titan. Mặt khác, việc Eren được thừa hưởng sức mạnh từ Titan Thủy Tổ khiến cho công cuộc ngăn chặn trở nên vô cùng khó khăn. Liệu những “bước đệm” từ cuộc chiến này sẽ mở ra kết cục nào cho diễn biến trong phần tiếp theo.

Trải nghiệm khác biệt

Từ phần 4 của Đại Chiến Titan, Wit Studio đã “nhượng” lại công việc sản xuất cho MAPPA Studio. Mặc dù là “người đến sau” nhưng nhà sản xuất mới tỏ ra không hề kém cạnh. Áp dụng đa dạng các loại kỹ xảo hoạt hình, xưởng sản xuất này đã đem đến cho người xem trải nghiệm mới lạ hơn so với nguyên tác.

Với cảnh quay phức tạp như đại cảnh chiến đấu giữa các binh sĩ với hàng trăm Titan khổng lồ, công nghệ CGI đã được áp dụng để khắc họa độ hoành tráng, khốc liệt của trận Rung Chấn. Ngoài ra, MAPPA cũng tỏ ra tôn trọng nguyên tác khi không biến tấu bất cứ điều gì thêm mà chỉ đưa hình ảnh tĩnh chuyển thành ảnh động. 

Attack On Titan: The Final Season Part 3
Những giọt nước mắt của các nhân vật cũng trở nên sinh động

Để làm được điều đó, nhà sản xuất đã kết hợp giữa vẽ tay và công nghệ 3D để tăng thêm sự sinh động mà vẫn có thể giữ nguyên tạo hình trong manga khi chuyển thể thành anime. Nhờ đó mà những giọt nước mắt hay cảm xúc của từng nhân vật cũng trở nên chân thật hơn bao giờ hết.

Không dừng lại ở đó, âm thanh từ tiếng kêu gào, khóc than của những người dân vô tội cũng là điều mà chỉ khi chuyển thể thành anime mới có thể đem lại. Việc lồng nhạc phim vào pha hành động hay phân cảnh xúc động như dẫn dắt người xem phiêu lưu qua những cung bậc cảm xúc.

Thông điệp chống chiến tranh

Trong 1 giờ đồng hồ, Đại Chiến Titan (Phần 4C) không chỉ thể hiện sự đẫm máu của trận chiến mà tập phim còn lan tỏa những thông điệp ý nghĩa. Khai thác đề tài chiến tranh không quá mới mẻ, cái hay của anime này nằm ở việc tận dụng sự thảm khốc từ những cuộc chiến để “tô đậm” tình cảm giữa người với người.

Đặt giữa “lằn ranh sinh tử”, tình bạn giữa Haril và Ramzi hay tình đồng đội của những binh lính cùng nhau “vào sinh ra tử”, tình mẫu tử của người mẹ ôm hai đứa con đều trở nên vô cùng quý giá. Nhưng giờ đây, hạnh phúc tưởng chừng như giản đơn ấy đã bị cuộc Rung Chấn cướp đi mất.

Thêm vào đó, sự khốc liệt của trận chiến đã làm nổi bật tinh thần bất khuất của những người lính. Từng binh sĩ của Trinh Sát Đoàn sẵn sàng hy sinh để kéo dài thời gian cho các đồng đội trốn thoát. Có thể thấy, họ tự nguyện hiến dâng vì mục đích cao cả là đem lại sự tự do và bình yên cho nhân loại. 

Chiến Binh Trinh Sát Đoàn Trong Đại Chiến Titan Phần 4
Những chiến binh của Trinh Sát Đoàn sẵn sàng hy sinh vì mục đích cao cả

Dù sao đi nữa, kết quả cuối cùng của cuộc chiến đã khiến vô số người dân vô tội bỏ mạng. Chính vì thế, thông qua anime, nhà sản xuất mong muốn có thể truyền tải thông điệp về chống chiến tranh và đề cao những giá trị của cuộc sống hòa bình. 

Gợi ý cho bạn

Đại Chiến Titan (Phần 4C) (tựa quốc tế: Attack On Titan: The Final Season Part 3) hiện đã được trình chiếu trên nền tảng FPT Play. Tải và đăng ký ngay tài khoản FPT Play để thưởng thức thêm phần khác của bộ anime Đại Chiến Titan ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *