Chung kết U19 Quốc gia 2024 trên FPT Play: trận “derby thủ đô” khó lường

Đánh bại các đối thủ Sông Lam Nghệ An và LPBank Hoàng Anh Gia Lai, U19 Hà Nội và U19 Thể Công – Viettel điền tên vào trận chung kết. Đón xem trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play.

Sau nhiều trận cầu căng thẳng, U19 Hà Nội và U19 Thể Công – Viettel là 2 đội bóng tiến vào trận chung kết Giải Bóng đá Vô địch U19 Quốc gia 2024. Nhà vô địch chỉ có một. Cả hai đội đều quyết tâm đạt mục tiêu cuối trong trận “derby thủ đô”  trên sân Gò Đậu lúc 17g tối nay 05/05.

Bản lĩnh của U19 Hà Nội

U19 Hà Nội bước vào mùa giải năm nay với thực lực thuộc hàng mạnh nhất, nhì. Dù xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để có mặt ở trận hạ màn, chặng đường của thầy trò HLV Phạm Minh Đức không suôn sẻ như dự đoán. 

U19 Hà Nội - U19 SLNA
U19 Hà Nội (áo vàng) đánh bại U19 SLNA trên loạt luân lưu với tỷ số 10-9 để vào chung kết. (Ảnh: VFF)

Đại diện Thủ Đô trải qua vòng bảng gian nan khi bị LPBank HAGL cầm hòa, thắng Thanh Hóa và Phú Yên đầy nhọc nhằn. Chỉ khi tiến sâu vào các vòng trong, bản lĩnh ấn tượng của họ mới bộc lộ. Trong trận tứ kết, U19 Hà Nội “lột xác” lối đá, lên bóng tốc độ, liên tục gây sức ép và dứt điểm hiệu quả để giành kết quả 3-1 trước chủ nhà Bình Dương.

Đến vòng bán kết gặp U19 Sông Lam Nghệ An, đoàn quân của HLV Minh Đức tiếp tục tỏa sáng. Không chỉ dẫn trước, U19 Hà Nội thực hiện thành công cả 10 lượt sút luân lưu để hiên ngang tiến bước đến chung kết. 

Cầu thủ U19 Đình Nguyên
Đình Nguyên (số 38) có vai trò quan trọng trong đội hình U19 Hà Nội. (Ảnh: VFF)

Đội hình “khủng” của Thể Công – Viettel

Năm nay, U19 Thể Công – Viettel hiện là đội duy nhất toàn thắng cả 3 lượt vòng bảng, ghi tổng cộng 11 bàn tính đến thời điểm hiện nay (nhiều nhất giải) và không để lọt lưới lần nào.

Đội bóng áo lính duy trì sự bùng nổ của mình tại giai đoạn knock-out khi lần lượt hạ nhà đương kim vô địch Thanh Hóa rồi LPBank HAGL ở tứ kết và bán kết. Sức mạnh của U19 Thể Công – Viettel đến từ nguồn cầu thủ đầy chất lượng. 

U19 Thể Công - Viettel
U19 Thể Công – Viettel sở hữu hàng tấn công có phong độ cao. (Ảnh: VFF)

Trong tay HLV Thanh Phương hiện tại là nhiều cái tên từng được gọi lên các đội U17 và U19 Việt Nam thi đấu giải quốc tế như Công Phương, Tiêu Trung Hiếu, Đăng Dương, Đặng Thanh Bình và Hoàng Nam… 

Tuy nhiên, U19 Thể Công – Viettel cần lưu ý về mặt trận phòng ngự. Với lối đá thường xuyên dâng cao, đội bóng áo lính đã ít nhiều để lộ ra khoảng trống ở tuyến dưới. Thậm chí nếu HAGL tận dụng tốt hơn những cơ hội ở bán kết, Thể Công – Viettel hoàn toàn có thể phải trả giá. Họ cần phải cải thiện điều này nếu không muốn bị U19 Hà Nội “trừng phạt”.

Link xem trực tiếp U19 Hà Nội và U19 Thể Công – Viettel

Một trận cầu hấp dẫn, bùng nổ là điều có thể được kỳ vọng. Bên cạnh mục tiêu là chức vô địch danh giá, tất cả cầu thủ đều muốn thể hiện bản thân để lọt vào “mắt xanh” của các HLV, qua đó mang đến cơ hội thi đấu tại V.League 1 cũng như khoác lên mình màu áo U19, U23 Việt Nam.

U19 Hà Nội và U19 Thể Công - Viettel

Trận chung kết Giải Bóng đá Vô địch U19 Quốc gia 2024 giữa U19 Hà Nội và U19 Thể Công – Viettel được tường thuật trực tiếp trên FPT Play. Độc giả truy cập website https://fptplay.vn/ hoặc tải ứng dụng FPT Play để theo dõi  trọn vẹn trận đấu này cùng nhiều nội dung thể thao hấp dẫn khác.

Link xem trực tiếp U19 Hà Nội và U19 Thể Công – Viettel

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *