Chú Thuật Hồi Chiến phần 2: Câu chuyện ‘du hành thời gian’ của Gojo

Sau thành công của phần 1 và bản điện ảnh, bộ anime Chú Thuật Hồi Chiến (Jujutsu Kaisen) đã trở lại với phần 2 trên nền tảng FPT Play. Liệu phần tiếp theo có thể tháo gỡ được những “nút thắt” của câu chuyện còn dang dở?

  • Thể loại: Hoạt hình , Hành động, Phiêu lưu, Kỳ ảo đen tối, Siêu nhiên
  • Đạo diễn: Goshonozo Shota
  • Diễn viên lồng tiếng: Yuuichi Nakamura, Takahiro Sakurai, Anna Nagase, Takehiko Koyasu,…
  • Sản xuất: MAPPA Studio 
  • Thiết kế nhân vật: Koiso Sayaka, Hiramatsu Tadashi 
  • Soạn nhạc: Terui Yoshimasa
  • Ca khúc trong phim: Ao no Sumika do Kitani thể hiện; Akari do Sakiyama Soushi thể hiện.

Anime Chú Thuật Hồi Chiến chuyển thể trong bộ manga được sáng tác và minh hoạ bởi họa sĩ Akutami Gege, đăng trên tạp chí Weekly Shonen Jump từ năm 2018. Theo BHX Oricon Nhật Bản, đây là một trong những bộ truyện ăn khách nhất nửa đầu năm 2022 với hơn 9,4 triệu bản được bán ra. Phiên bản anime đã được Crunchyroll chính thức cấp phép phát trực tuyến bên ngoài nước Nhật. 

Được trình chiếu trên FPT Play, phần tiếp theo của bộ phim anime Chú Thuật Hồi Chiến được chuyển thể từ chương 65 đến chương 136 c manga, gồm 2 arc (câu chuyện) chính là “Hoài Ngọc” và “Biến cố Shibuya”. Arc đầu của phim lấy bối cảnh năm 2006. Ở phần này, người xem sẽ theo chân chú thuật sư – Gojo Satoru quay ngược thời gian trở về thời sinh viên tại trường Cao đẳng Chú thuật Tokyo. Arc còn lại sẽ dành để nói về những cuộc đối đầu khốc liệt ở hiện tại, mang tên “Biến cố Shibuya”. 

Giải mã nhân vật Gojo Satoru

Ở phần trước của bộ phim, nhân vật Gojo Satoru được miêu tả mạnh đến nỗi sự tồn tại của anh cũng đủ làm thay đổi cán cân thế giới. Bởi từ khi sinh ra, anh đã là người duy nhất của gia tộc, sau 400 năm, được truyền lại hai chú thuật Vô Hạ Hạn và Lục Nhãn. Nhờ sở hữu sức mạnh ấn tượng nên anh đã trở thành người truyền dạy chú thuật cho các sinh viên tại trường Cao đẳng Chú thuật Tokyo và được biết đến là người thầy “bá đạo” của Yuji Itadori. 

Gojo Satoru
Gojo là người duy nhất trong gia tộc có được chú thuật Lục Nhãn

Mặc dù Gojo không phải nhân vật chính ở phần 1 nhưng mỗi lần xuất hiện đều để lại nhiều ấn tượng bởi nét “độc lạ” trong tính cách. Anh luôn hài hước với học trò của mình nhưng trở nên lãnh đạm khi chạm mặt kẻ thù và các chú linh. Chính điều này đã giúp Gojo Satoru chiếm được cảm tình của các fan shounen (thiếu niên).

Arc “Hoài Ngọc” khai thác câu chuyện về thời niên thiếu của Gojo khi anh còn là sinh viên năm 2 tại Cao đẳng Chú thuật Tokyo. Ở thời điểm này, Gojo vẫn chưa sở hữu được sức mạnh tuyệt đối. Phần phim sẽ giúp người xem hiểu được quá trình khổ luyện của anh chàng để phát triển những chú thuật của bản thân, cùng với đó, hé lộ loạt bí mật về những mối quan hệ xung quanh.

Bước ngoặt trong mối quan hệ giữa Gojo và Geto

Trong diễn biến của phần 1, Geto được biết đến là một chú nguyền sư tàn ác muốn xóa sổ con người. Trong khi đó, Gojo là một chú thuật sư bảo vệ sự an toàn cho thế giới. Thế nhưng ít ai biết được, thời niên thiếu của hai nhân vật này từng tồn tại một tình bạn đẹp tại trường Cao đẳng Chú thuật Tokyo.

Chú Thuật Hồi Chiến Phần 2 - Hoài Ngọc
Phần “Hoài Ngọc” sẽ là câu trả lời cho thắc mắc ở những phần trước

Bất chấp những sự khác biệt trong tính cách, cả hai luôn đồng hành cùng nhau thực hiện nhiệm vụ khó nhằn, đó là bảo vệ cô nàng Riko Amanai khỏi sự truy đuổi của các tổ chức nguyền sư. Nhân vật Riko cũng sẽ là “chìa khóa” mở ra những tình tiết bất ngờ cho arc đầu tiên trong phần 2 của bộ anime, lý do khiến Gojo và Geto từ hai người cùng chiến tuyến lại lựa chọn những hướng đi đối lập.

Riko Amanai
Nhân vật mới của arc “Hoài Ngọc” – Riko Amanai

Màn chiến đấu nảy lửa

Từ lúc mới ra mắt, Chú Thuật Hồi Chiến phần 2 thu hút các Otaku nhờ những cảnh chiến đấu “ngầu đét” trong từng khung hình. Sự xuất hiện của nhân vật phản diện mới – Toji Fushiguro – trong arc đầu tiên được dự đoán sẽ là tác nhân chủ chốt cho những màn chiến đấu nảy lửa trong phần này. Trận chiến được người xem mong đợi nhất có lẽ là cuộc đối đầu giữa Toji Fushiguro và Gojo. Bởi lẽ Toji không phải là một chú thuật sư hay chú linh, nhưng nhờ vào sức mạnh thể chất đáng kinh ngạc đã giúp anh trở thành đối thủ đáng gờm của chàng sinh viên năm 2 lúc bấy giờ.

Toji Fushiguro
Toji Fushiguro sẽ là đối thủ của Gojo trong phần phim này

Chính kết quả của cuộc đối đầu nói trên là nguồn cơn dẫn đến một trong những trận chiến đẫm máu nhất của bộ truyện phim ở arc 2 – Sự cố Shibuya. Được biết đây sẽ là chiến trường có sự hiện diện của những chú thuật sư sở hữu chú thuật mạnh nhất và có thể là mấu chốt góp phần thay đổi cục diện của phim. 

Giám đốc MAPPA Studio – Manabu Ohtsuka cũng thể hiện tham vọng khi tuyên bố phần 2 sẽ thành công hơn cả bản điện ảnh và phần trước đó bởi những màn đối đầu chưa từng có. MAPPA Studio là đơn vị sản xuất loạt anime ăn khách như: Thợ Săn Quỷ (Chainsaw Man), Đại Chiến Titan: Mùa cuối (Attack on Titan: The Final Season)… Vì thế, người xem có cơ sở để kỳ vọng vào kỹ xảo chất lượng trong sản phẩm mới.

Gợi ý cho bạn

Phim anime Chú Thuật Hồi Chiến phần 2 đang được trình chiếu trên FPT Play vào tối thứ 5 hàng tuần. Tải ứng dụng FPT Play và xem phim ngay hôm nay nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *