Cay Nóng Hôi Hổi: Phim điện ảnh Trung Quốc có doanh thu kịch trần năm 2024

Được cầm trịch bởi nữ đạo diễn dẫn đầu phòng vé Trung Quốc, Cay Nóng Hôi Hổi không chỉ nói về hành trình lột xác của nữ chính mà còn mang đến thông điệp “bất kỳ lúc nào, hãy yêu bản thân mình”.

Phim Cay Nóng Hôi Hổi

Giới thiệu

  • Tên phim: Cay Nóng Hôi Hổi (Tựa quốc tế: Yolo)
  • Đạo diễn: Giả Linh
  • Diễn viên: Giả Linh, Dương Tử, Trương Tiểu Phỉ, Lôi Giai Âm, Sa Dật
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Tâm Lý – Tình Cảm , Hài Hước
  • Thời lượng: 129 phút

Nội dung phim

Cay Nóng Hôi Hổi kể về cuộc sống “dưới đáy xã hội” của người phụ nữ thất nghiệp, dù đã ngoài 30 mà vẫn sống bám bố mẹ. Hơn thế, với ngoại hình thừa cân, xấu xí, cô gần như xa lánh xã hội bên ngoài. Số phận bi đát đó chỉ thay đổi khi bánh xe định mệnh dẫn cô gặp một huấn luyện viên quyền anh, người giúp cô “tái sinh” dưới một hình hài mới. 

Phim Điện Ảnh Trung Quốc - Cay Nóng Hôi Hổi

Bên cạnh nữ chính Giả Linh, phim có sự tham gia của Lôi Giai Âm, Trương Tiểu Phỉ, Dương Tử, Sa Dật… Tác phẩm được mua bản quyền từ bộ phim Nhật Bản 100 Yen Love của đạo diễn Masaharu Take. Dù cốt truyện không mấy mới mẻ và được remake dựa trên tác phẩm gốc của Nhật Bản, Cay Nóng Hôi Hổi vẫn hấp dẫn khán giả bởi màn lột xác của nhân vật trong bộ phim cũng chính là sự tái sinh của nữ chính.

Giả Linh bứt phá với nhiều vai trò 

Giả Linh là diễn viên hài nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc. Tuy nhiên, không giới hạn bản thân với những sân khấu hài, Giả Linh còn quen thuộc với công chúng Trung Quốc khi diễn những vai phụ trong loạt phim truyền hình và điện ảnh như Just For Fun (2012), Tây Du Ký Lạ Truyện: Kiếp Nạn 82 (2015), Xuyên Không Gặp Tổ Tông (2018), Ôm Lại Lần Nữa (2012)…

Thành tựu lớn nhất của Giả Linh với lĩnh vực điện ảnh bắt đầu khi cô thể hiện sự đa tài của mình trong vai trò đạo diễn, biên kịch, kiêm diễn viên chính trong tác phẩm đầu tay Xin Chào, Lý Hoán Anh (2021). Với gần 850 triệu USD thu về, bộ phim đã giúp Giả Linh trở thành nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa Ngữ.

Diễn viên Giả Linh

Đến Cay Nóng Hôi Hổi, Giả Linh thổ lộ cô đã tăng hơn 20kg để đạt 105kg rồi mới từ đây giảm xuống 50kg. Nhiều khán giả khen ngợi nghị lực của Giả Linh và được truyền cảm hứng từ cô. Giả Linh cho biết phim không phải nói về việc giảm cân mà thông điệp muốn nhắn nhủ với khán giả hãy là chính mình và yêu bản thân mình. Tác phẩm nhận được nhiều lời khen ngợi.

Câu chuyện giảm cân của Giả Linh đã tạo luồng dư luận mạnh mẽ, nhanh chóng được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Các bác sĩ cho rằng việc Giả Linh giảm 50kg trong một năm tương đương giảm 5kg mỗi tháng nên phải có sự tư vấn của đội ngũ chăm sóc y tế, huấn luyện viên chuyên nghiệp để tránh những hậu quả khó lường.

Gặt hái thành tích đáng nể

Theo HK01, tổng doanh thu phòng vé của Giả Linh trong vai trò diễn viên đã phá mốc 10 tỷ NDT (hơn 34.000 tỷ đồng) với thành công của Cay Nóng Hôi Hổi. Cô cũng đang giữ kỷ lục nữ đạo diễn Trung Quốc có doanh thu cao nhất với 8,8 tỷ NDT chỉ sau 2 phim.

Nhà phê bình phim của Red Star News đánh giá Cay Nóng Hôi Hổi là bộ phim dẫn dắt người xem đến nhiều cung bậc, từ những nỗi đau, lo lắng, tổn thương, tra tấn, trưởng thành và vinh quang lần lượt được thể hiện. Nhà báo Lỗ Dự nhận xét tác phẩm không chỉ là câu chuyện về giảm cân hay võ thuật, mà còn là hành trình người bình thường tìm kiếm bản thân và vực dậy sau vấp ngã.

Với sức nóng của Nhiệt lạt cổn năng, Sony Pictures đã mua bản quyền phân phối toàn cầu. Sau 9 năm, hãng mua bản quyền công chiếu phim Trung Quốc mà không tham gia sản xuất.

Cay Nóng Hôi Hổi công chiếu trực tuyến tại Việt Nam trên các nền tảng của FPT Play từ ngày 31/10. Độc giả tải ứng dụng FPT Play, đăng ký tài khoản để thưởng thức nhiều bộ phim nổi tiếng và nội dung giải trí mọi lúc, mọi nơi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *