Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá đánh dấu màn ‘tái xuất’ của thương hiệu Ghostbusters

Là thương hiệu phim hiếm hoi có tuổi đời lên đến 40 năm, Ghostbusters vẫn giữ được sức hút nhờ yếu tố hài hước kết hợp kinh dị. Phần phim mới nhất, Ghostbusters: Frozen Empire cũng không ngoại lệ khi mang đến một câu chuyện vừa giải trí, vừa kịch tính đến giây phút cuối cùng. 

Phim Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá (Ghostbusters: Frozen Empire)

Giới thiệu

  • Tên phim: Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá (Ghostbusters: Frozen Empire)
  • Diễn viên: Paul Rudd, Carrie Coon, Finn Wolfhard, Mckenna Grace, Kumail Nanjiani, Patton Oswalt
  • Đạo diễn: Gil Kenan
  • Thể loại: Phiêu lưu, Hài hước, Kỳ ảo
  • Quốc gia: Mỹ
  • Thời lượng: 115 phút

Nội dung phim

Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá là phim điện ảnh thứ năm, cũng là phần phim tái khởi động thứ hai của thương hiệu sau Biệt Đội Săn Ma: Chuyển Kiếp (2021). Trong phần này, gia đình Spengler) sau khi kế thừa di nguyện của tiền bối Egon Spengler (cố diễn viên Harold Ramis) đã quyết định sẽ rời khỏi vùng Summerville, Oklahoma để trở về New York   hành nghề “săn ma”.

Gia đình Spengler có bốn thành viên gồm Gary Grooberson (Paul Rudd), mẹ Callie Spengler (Carrie Coon), anh trai Trevor Spengler (Finn Wolfhard) và cô em út Phoebe Spengler (Mckenna Grace). Sau một phi vụ gây tổn thất cho cả khu phố, nhóm săn ma đứng trước sự nghi ngại của chính quyền. Sự cố trên cũng khiến cô bé Phoebe tạm thời bị mẹ cấm túc vì chưa đủ 18 tuổi để “hành nghề” theo theo Luật lao động.

Nội dung phim Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá

Với sự hỗ trợ của công nghệ ở thế kỷ XXI, một phòng thí nghiệm của biệt đội đã phát minh ra cách tiêu diệt các hồn ma bằng thiết bị tách linh hồn ra khỏi vật thể. Tuy nhiên, cách làm này đã vô tình giải phóng một thực thể tà ác cổ xưa, thứ mang âm mưu biến đổi trái đất trở về Kỷ băng hà.

Vì thế, song hành với mớ rắc rối luân phiên, nhà Spengler lại phải tiếp tục đối đầu với hiểm họa mới mang tên “Death Chill”. Các thành viên trong gia đình cần tạm gác lại mâu thuẫn cá nhân để bảo vệ ngôi nhà của mình, bảo vệ thành phố và chiến đấu vì sự sống còn của hành tinh.

Màn kết hợp ấn tượng của dàn diễn viên thực lực

Kể từ Biệt Đội Săn Ma: Chuyển Kiếp, thương hiệu Ghostbusters đã có sự kết hợp giữa dàn diễn viên gạo cội và những gương mặt trẻ tiềm năng. Đến phần này, họ càng phối hợp ăn ý hơn. Mỗi thành viên trong biệt đội săn ma là một cá tính riêng biệt. Điều này khiến mỗi cuộc đối thoại đều trở thành một yếu tố hài hước.

Nếu Callie trưởng thành và sâu sắc thì Gary lại khá “nhây”. Cô em Phoebe thông minh, chín chắn, trái ngược với ông anh Trevor chuyên phát biểu linh tinh. Podcast lúc nào cũng loay hoay với những nội dung cho kênh podcast của mình. Ở phần này, sự xuất hiện của Nadeem lại mang đến thêm một “cây hài” cho phim bởi tính cách tưng tửng, ngờ nghệch nhưng thích “chém gió”.

Sau 3 năm, cả Mckenna Grace lẫn Finn Wolfhard đều đã trưởng thành và dần thoát khỏi mác “diễn viên nhí”. Nhân vật của họ bắt đầu có chiều sâu và đấu tranh nội tâm nhiều hơn khi đang trưởng thành. Nhờ đó mà Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá truyền tải được nhiều hơn những thông điệp về tình cảm gia đình, tình bạn, sự đoàn kết và dũng cảm theo đuổi lý tưởng.

Ghostbusters: Frozen Empire Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá cũng tạo điều kiện cho đội săn ma cũ gồm Winston Zeddemore (Ernie Hudson), Peter Venkman (Bill Murray), Mayor Walter Peck (William Atherton) và Janine Melnitz (Annie Potts) có không ít đất diễn nhằm mục đích tri ân. Đây là điều khiến các “mọt cứng” của Biệt Đội Săn Ma cảm thấy thích thú. 

Bước tiến về chất lượng hình ảnh

Từ phần Chuyển Kiếp đến Kỷ Nguyên Băng Giá, người hâm mộ dễ nhận ra những cải tiến về phần nhìn của thương hiệu Ghostbusters. Hiệu ứng của những khẩu súng bắt ma được đầu tư tiểu tiết, nịnh mắt người xem. Trong những trường đoạn rượt đuổi, kịch bản để mỗi gia đình nhà Spengler sử dụng những thiết bị khác nhau bắt ma, tạo được chuỗi hiệu ứng thị giác bắt mắt. 

Kinh phí 100 triệu USD (khoảng 2,5 nghìn tỷ đồng) của phim đa phần dùng để đầu tư vào CGI và các cảnh hành động, với những “hồn ma” được dựng hoàn toàn bằng kỹ xảo. Để tăng tính chân thật, phim khắc họa thêm nhiều cảnh đường phố, cơ sở hạ tầng bị cháy nổ, hư hại trong quá trình người – ma giằng co. Nhìn chung, xét về mặt thương mại, doanh thu mở màn của Ghostbusters: Frozen Empire ấn tượng hơn phần phim trước, đồng thời là đòn bẩy giúp thương hiệu quen thuộc của văn hóa Mỹ đạt cột mốc tỷ USD. 

Link xem phim Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá

Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá đã có mặt trên FPT Play với phụ đề tiếng Việt đầy đủ. Các yếu tố hài hước được lồng ghép xuyên suốt, phim là lựa chọn giải trí phù hợp với khán giả ở nhiều lứa tuổi.

Link xem phim Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *