Bất ngờ với tuổi thật của 3 diễn viên cổ trang so với vai diễn trong phim

Nhờ kinh nghiệm diễn xuất chắc tay mà những diễn viên dưới đây đã có màn ‘cưa sừng’ nhập vai vào những vai diễn trẻ hơn so với tuổi thật trong những bộ phim cổ trang. 

Trên màn ảnh, đôi khi những diễn viên buộc phải hóa thân vào nhân vật có độ tuổi trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật. Nhưng với kinh nghiệm diễn xuất tài tình mà những cái tên dưới đây đã khiến người xem tạm quên mất sự chênh lệch tuổi tác giữa diễn viên và vai diễn.

Châu Tấn – Hậu Cung Như Ý Truyện (2018)

Như Ý Truyện được xem là biểu tượng xuất sắc của dòng phim cung đấu và từng làm mưa làm gió trong cộng đồng mê phim Hoa Ngữ. Một trong những điều tạo nên sự thành công cho tuyệt tác này không thể không kể đến năng lực diễn xuất của Châu Tấn trong vai Ô Lạp Na Lạp Như Ý (Thanh Anh).

Mặc dù vậy, trước đó, nhà sản xuất đã phải đối diện với những ý kiến trái chiều về việc chọn Châu Tấn cho nhân vật Như Ý. Tại thời điểm phim mới ra mắt, một số ý kiến cho rằng chất giọng trầm của đại hoa đán rất khó trở thành một thiếu nữ tuổi 15. Thậm chí, việc không lựa chọn những tiểu Hoa đán cho vai diễn này cũng được bàn tán trên mạng xã hội.

Phim Cổ Trang Trung Quốc Hậu Cũng Như Ý Truyện
Châu Tấn dù ở độ tuổi tứ tuần vẫn có thể nhập vai trở thành thiếu nữ tuổi 15.

Gạt đi những bình luận không hay, Châu Tấn dù ở độ tuổi tứ tuần vẫn có thể nhập vai mượt mà trở thành một Thanh Anh thuần khiết mang theo mối tình khắc cốt ghi tâm dành cho Hoằng Lịch (Hoắc Kiến Hoa đóng). Sự thơ ngây trong ánh mắt của một thiếu nữ mới lớn cũng được nữ minh tinh thể hiện xuất sắc.

Trải qua bao sóng gió ở chốn hậu cung hiểm ác, Thanh Anh đã từ một thiếu nữ ngây ngô đường đường chính chính ngồi vào ngôi vị Kế Hậu. Với khí chất uy quyền ngút ngàn của bậc mẫu nghi thiên hạ và những phân đoạn giằng xé nội tâm, vai diễn Kế Hoàng Hậu Ô Lạp Na Lạp Như Ý của Châu Tấn đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Nam Goong Min – Người Yêu Dấu (2023)

Tái xuất với dòng phim cổ trang sau 10 năm, Nam Goong Min – cũng phải chịu chung số phận “cưa sừng làm nghé” khi vào vai thiếu gia – Lee Jang Hyun – trong Người Yêu Dấu. Việc ngôi sao “The Veil” đảm nhận nam chính trong phim tình cảm khi đã 45 tuổi khiến vài người xem “khó ngấm” và dẫn đến việc phim có dấu hiệu hạ nhiệt ở thời điểm ban đầu. 

Hiện tại, điều này dường như cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến cốt truyện. Vừa qua, các mọt phim Hàn đã được chứng kiến màn tăng rating (tỷ suất người xem) gây sốc khi từ 5,2% đã tăng lên 10,3%. Màn bứt phá của Nam Goong Min khi liên tục thể hiện kỹ năng diễn xuất điêu luyện thậm chí còn “cứu sống” nửa năm đầu bết bát của nhà đài. 

Nam Goong Min Trong Phim Cổ Trang Người Yêu Dấu
Nam Goong Min tiếp tục chứng minh vị thế “bảo chứng rating”.

Khả năng nhập vai của nam tài tử có lẽ là điều không cần phải bàn cãi bởi anh luôn là cái tên sáng giá cho trường phái thực lực khi thể hiện kỹ thuật diễn xuất không cần nhiều thoại. Nam Goong Min vẫn thể hiện được ánh mắt của nhân vật Lee Jang Hyun đầy tâm tư nhưng bỗng hóa dịu dàng, si tình khi nhìn cô nàng Gil Chae (Ahn Eun Jin đóng). 

Đem đến khung cảnh đầy thơ mộng, Người Yêu Dấu được người xem kỳ vọng vào những tình tiết tiếp theo của câu chuyện tình sinh ra trong thời chiến. Diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên và cốt truyện hấp dẫn hứa hẹn sẽ tạo nên những thành tích mới cho bộ phim.

Phùng Thiệu Phong – Chước Chước Phong Lưu (2023)

Trở lại màn ảnh nhỏ với Chước Chước Phong Lưu, nhờ vẻ ngoài phong độ, Phùng Thiệu Phong đảm nhận vai diễn Định Vương Lưu Diễn. Việc hóa thân thành một thân vương sở hữu những công trạng hiển hách và mối lo toan về giang sơn xã tắc đã khiến tạo hình của nhân vật có phần “già trước tuổi”.

Phim Cổ Trang Hoa Ngữ Chước Chước Phong Lưu Phùng Thiệu Phong
Tạo hình vương gia Địch Vương Lưu Diễn của Phùng Thiệu Phong trong phim.

Khi bộ phim mới ra mắt, Phùng Thiệu Phong đã khiến một số người xem cảm thấy nam diễn viên không phù hợp với hình ảnh vương gia trẻ tuổi. Đây không phải là lần đầu tiên nam diễn viên phải gây tranh cãi khi đảm nhận vai diễn mới. 

Trước đó trong Minh Lan Truyện, diễn viên U40 cũng đã trở thành đề tài bàn luận khi vào vai Cố Đình Diệp chỉ mới 20 tuổi. Nhờ kinh nghiệm diễn xuất chắc tay trong các bộ phim cổ trang, Phùng Thiệu Phong đã khắc phục được độ lệch tuổi so với nhân vật. 

Diễn Viên Chính Phim Chước Chước Phong Lưu
Tạo hình vương gia Địch Vương Lưu Diễn của Phùng Thiệu Phong trong phim.

Trong bộ phim lần này, nam diễn viên đóng cặp với bạn diễn Cảnh Điềm kém anh 10 tuổi. “Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh” vào vai Mộ Chước Hoa, dù thân là tiểu thư khuê các nhưng chỉ quan tâm đến việc thăng quan tiến chức. Việc nàng trở thành một nữ quan đã trở thành nút giao định mệnh cho mối quan hệ của hai nhân vật chính. Với tính cách “trái dấu” giữa một Lưu Diễn khó gần và một Mộ Chước Hoa tươi sáng, người xem hiện rất mong chờ được thấy những phân cảnh ngọt ngào giữa cả hai.

Gợi ý cho bạn

Với cách tiếp cận mới mẻ khi khai thác về đề tài về nữ quan, Chước Chước Phong Lưu cũng đã nhận được những lời khen khi bắt đầu lên sóng vào ngày 19/8. Hiện Chước Chước Phong Lưu và Người Yêu Dấu đã được trình chiếu trên nền tảng FPT Play, với phụ đề và thuyết minh đầy đủ. Tải và đăng ký ngay SMAX/SVIP để xem sớm nhất các tập phim trên FPT Play ngay hôm nay.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *