Bậc Thầy Kẹo Bạc Và Hắc Tinh Linh phần 1b có gì thú vị để các Otaku chờ đợi?

Xứ sở hoa anh đào đã cho ra mắt phần 1b của anime Bậc Thầy Kẹo Bạc Và Hắc Tinh Linh (tựa tiếng Anh: Sugar Apple Fairy Tale). Bộ phim tiếp tục đưa người xem đồng hành với cô thợ Anne trên hành trình gian nan trở thành một bậc thầy làm kẹo.

Bậc Thầy Kẹo Bạc Và Hắc Tinh Linh phần 1b là bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết ngắn cùng tên được viết bởi tác giả Mikawa Miri. Tuy chỉ mới được trình chiếu 2 tập phim trên nền tảng FPT Play nhưng bộ anime đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng fan anime. Hãy tìm hiểu 4 lý do vì sao phim xứng đáng được các Otaku dành thời gian “hóng” từng tập một nhé!

Chuyện tình ngọt ngào

Phim anime Bậc Thầy Kẹo Bạc Và Hắc Tinh Linh Phần 1B (Sugar Apple Fairy Tale Part 2) xoay quanh cô thợ làm kẹo 15 tuổi – Anne Halford. Với khát khao được trở thành một bậc thầy kẹo bạc, cô đã quyết định đi đến thủ đô Lewiston – nơi hoàng gia sắp tổ chức lễ hội điêu khắc bằng đường để dự thi. 

Điều Anne không ngờ tới chính là tại nơi tổ chức lễ hội, người dân xem các tinh linh như nô lệ và trói buộc họ bằng cách cướp đi đôi cánh. Sau khi nhận được lời cảnh báo từ một người bạn về những nguy hiểm sẽ phải đối mặt, Anne quyết mua lại Shall – chàng tinh linh lạnh lùng đang bị bắt nhốt.

Nhân Vật Anne Halford Trong Bậc Thầy Kẹo Bạc Và Hắc Tinh Linh
Anne Halford với ước mơ trở thành bậc thầy kẹo bạc

Shall nhanh chóng trở thành vệ sĩ và hỗ trợ Anne thực hiện ước mơ trở thành một bậc thầy kẹo bạc. Cùng nhau vượt qua hàng loạt thử thách cũng là lúc cô thợ làm kẹo và chàng tinh linh dần nảy sinh tình cảm. Mặc dù, Shall luôn tỏ thái độ lạnh lùng và ngờ vực mọi người xung quanh nhưng chàng vệ sĩ lại dành những cử chỉ nhẹ nhàng, ngọt ngào với Anne. Có thể thấy được vị trí “đặc biệt” của cô thợ làm kẹo trong lòng chàng tinh linh. Mặt khác, Anne cũng mong muốn trả lại cuộc sống tự do cho chàng vệ sĩ nhưng cuối cùng anh chọn lựa ở lại và tiếp tục đồng hành cùng cô.

Anne Halford Và Người Yêu Trong Anime Bậc Thầy Kẹo Bạc Và Hắc Tinh Linh Phần 2
Những cảnh ngọt ngào luôn là đề tài “hot”

Mặc dù hai nhân vật chính không có nhiều cảnh “tình bể bình” nhưng chỉ với hành động quan tâm, bảo vệ lẫn nhau bất chấp cả tính mạng cũng đủ để người xem “lịm tim” vì chuyện tình ngọt ngào này. 

Nội dung truyền cảm hứng

Hành Trình Theo Đuổi Ước Mơ Của Anne
Anne luôn kiên trì theo đuổi ước mơ của bản thân

Với người Nhật, anime không đơn thuần là giải trí mà còn là nơi thể hiện tinh thần, văn hoá và những bài học giá trị trong cuộc sống. Phần 1b của Bậc Thầy Kẹo Bạc Và Hắc Tinh Linh sẽ viết tiếp câu chuyện về hành trình chinh phục giấc mơ của cô gái trẻ. Dù gặp phải nhiều khó khăn, thử thách nhưng bằng ý chí nghị lực đã giúp cô thợ làm kẹo không bỏ cuộc trong hành trình trở thành một bậc thầy thực thụ.

Không chỉ thế, mỗi ngày Anne đều chăm chỉ rèn luyện kỹ năng làm kẹo để có thể chứng minh tay nghề của bản thân trong cuộc thi. Những tác phẩm kẹo đều được cô dành nhiều tâm huyết, nỗ lực qua từng tập phim. Tất cả những giá trị nhân văn đều được nhà sản xuất khéo léo lồng ghép trong từng tình tiết phim nhằm truyền tải đến cộng đồng fan anime nói riêng và với các khán giả nói chung.

Kỹ xảo được chăm chút 

Phim lấy bối cảnh là nơi những tinh linh cùng chung sống với con người. Điều này đòi hỏi cảnh vật cần có sự kết hợp giữa tính chân thật của thế giới loài người và độ thơ mộng của chốn thần tiên. Chính vì lẽ đó, nhà sản xuất khai thác những hiệu ứng để đem lại vẻ đẹp kỳ ảo, lung linh cho bộ phim.

Chất lượng kỹ xảo chăm chút đến từng chuyển động ở đôi cánh của các tinh linh. Hình ảnh trong phim chân thật đến mức như thể đang đưa người xem lạc bước vào một vùng đất thần tiên, thơ mộng. 

Kỹ Xảo Trong Anime Bậc Thầy Kẹo Bạc Và Hắc Tinh Linh Phần 2
Kỹ xảo trong phim được chú trọng đến từng chi tiết

Với những phim anime khai thác chủ đề nấu ăn như Bậc Thầy Kẹo Bạc Và Hắc Tinh Linh, hình ảnh trong phim cần phải sống động, bắt mắt. Những phân cảnh về quá trình làm kẹo của các nhân vật cũng được chú trọng vào chi tiết, màu sắc nhằm thể hiện độ công phu của các tác phẩm kẹo đến người xem.

Hãng phim chịu trách nhiệm sản xuất ra bộ phim anime này là JC Staff Co., Ltd. Đây là nơi đã đóng góp trên dưới 200 tác phẩm vào ngành công nghiệp tỷ yên của Nhật Bản. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực này, họ đã giúp các nhân vật và hiệu ứng kỹ xảo xuất hiện trong phim một cách chỉn chu, chuyên nghiệp.

Dàn Seiyuu chất lượng

Với những bộ phim anime, nhà sản xuất sẽ đòi hỏi các Seiyuu (diễn viên lồng tiếng) nhiều kỹ năng đặc biệt hơn như: giọng nói phù hợp với tính cách nhân vật hay phải đọc khớp với hình ảnh có sẵn. Như trong Bậc Thầy Kẹo Bạc Và Hắc Tinh Linh phần 1b, mỗi nhân vật đều có những nét khác biệt trong tính cách. Thông qua giọng nói, các diễn viên lồng tiếng đã khéo léo truyền tải được tinh thần và cảm xúc, làm cho những nhân vật trong phim trở nên có hồn và gần gũi hơn với khán giả.

Dàn diễn viên lồng tiếng đã góp phần vào sự thành công của bộ phim
Dàn diễn viên lồng tiếng đã góp phần vào sự thành công của bộ phim

Không những thế, những diễn viên tham gia lồng tiếng cho phim đều đã từng góp giọng trong rất nhiều bộ anime nổi tiếng như: Yuka Nukui trong Back Street Girls hay Mizunaka Masaaki với Tokyo Revengers. Bằng cách nhấn nhá và lồng cảm xúc vào từng câu thoại, các Seiyuu đã lột tả được hết nội tâm của nhân vật mà mình đảm nhiệm. 

Với 4 lý do trên, Bậc Thầy Kẹo Bạc Và Hắc Tinh Linh phần 1b hứa hẹn sẽ là bộ phim anime mới “gây bão” trong cộng đồng những người yêu mến anime Nhật Bản. Hãy đăng ký và xem phim trên nền tảng FPT Play vào 19h35 tối thứ 6 hàng tuần nhé! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *