Ả Rập Xê-út – Hàn Quốc và Bahrain – Nhật Bản: Xem trực tiếp tại đây

Lộ trình tiến đến chức vô địch của hai ứng cử viên hàng đầu có thể sẽ thay đổi sau 2 trận gặp Saudi Arabia và Bahrain ở vòng 16 đội Asian Cup 2023. Đón xem trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play.

Giai đoạn vòng bảng AFC Asian Cup 2023 đã khép lại sau loạt trận căng thẳng và kịch tính. Tính đến thời điểm này, 8 đội bóng đã phải nói lời chia tay, nhường chỗ cho các đội tuyển có phong độ tốt hơn. 16 đội tuyển xuất sắc, trong đó có Hàn Quốc và Nhật Bản, sẽ tiếp tục chạm trán trong vòng 1/8 để tiến thêm một bước trên con đường chinh phục ngôi vương. 

Hàn Quốc “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”

Trận hòa 3-3 trước Malaysia với bàn thua ở những giây cuối khiến Hàn Quốc đánh mất cơ hội giành ngôi đầu bảng E. Dưới một góc độ khác, điều này đã giúp thầy trò HLV Jurgen Klinsmann “né” được trận giáp mặt với Nhật Bản ở vòng 1/8. 

Tuy nhiên, Saudi Arabia cũng không phải là một đối thủ dễ dàng. Cả Saudi Arabia và Hàn Quốc đều là những ứng cử viên triển vọng cho chức vô địch. Cuộc đọ sức trên sân Education City vào 23 giờ tối ngày 30/01 được đánh giá ngang tài ngang sức.

Saudi Arabia
Saudi Arabia xuất sắc cán đích ở vị trí nhất bảng F. (Ảnh: KARIM JAAFAR/Getty)

Trong lịch sử, đội bóng Tây Á từng 3 lần lên ngôi tại Asian Cup, đại diện Đông Á cũng đã có 2 lần nâng cúp. Các thông số đối đầu cũng cho thấy thực lực khá cân bằng khi Saudi Arabia thắng 6, Hàn Quốc thắng 7 và hòa 6 trận.

Ả Rập Xê-út - Hàn Quốc và
Lee Kang In đã có 3 bàn thắng ở Asian Cup năm nay. (Ảnh: Zhizhao Wu/Getty)

Trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ là cuộc giằng co vô cùng căng thẳng và đội bóng nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành được lợi thế. Cả 2 đội đều đặt quyết tâm chiến thắng cao độ như một lời khẳng định về thực lực của mình.

Nhật Bản thị uy sức mạnh

Trên sân Al Thumama, đội tuyển Nhật Bản sẽ đối đầu với Bahrain vào lúc 18g30 tối 31/01. Đây được coi là đối thủ tương đối dễ thở với thầy trò HLV Hajime Moriyasu và không khó để “samurai xanh” giành quyền vào tứ kết.

Sau vòng bảng không có quá nhiều điểm nhấn, đội từng 4 lần lên ngôi Asian Cup đang tìm kiếm một chiến thắng ấn tượng để chứng tỏ uy lực. So với Bahrain, Nhật Bản đang chiếm nhiều ưu thế với phần lớn nhân sự thi đấu tại châu Âu. Đoàn quân HLV Moriyasu cũng hơn đối thủ tới 69 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Bahrain - Nhật Bản
Nhật Bản được đánh giá cao hơn nhiều so với Bahrain. (Ảnh: Koji Watanabe/Getty)

Trong khi đó, cần phải dành lời khen cho Bahrain với một hành trình vòng bảng thành công ngoài mong đợi cùng ngôi nhất bảng. Bahrain không sở hữu lối đá tấn công quá đẹp mắt, chủ động mà vẫn tỏ ra rất hiệu quả nhờ vào việc có những cầu thủ tỏa sáng đúng lúc.

Cầu thủ dính doping đầu tiên tại Asian Cup 2023 - Hazza Ali
Hazza Ali trở thành trường hợp đầu tiên dính doping tại Asian Cup 2023. (Ảnh: Lintao Zhang/Getty) 

Nhiều khả năng Nhật Bản sẽ giành được chiến thắng đậm. Tuy nhiên rất khó nói trước điều gì trong bóng đá. Vẫn có khả năng Bahrain lật ngược thế cờ nếu thi đấu tập trung và có phương án khắc chế hợp lý.

Tất cả các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 được tường thuật trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, trong đó có trận Ả Rập Xê-út – Hàn Quốc và Bahrain – Nhật Bản.

Link trực tiếp trận đấu Ả Rập Xê-út – Hàn Quốc và Bahrain – Nhật Bản

Link trực tiếp trận đấu Bahrain – Nhật Bản

Link trực tiếp trận đấu Ả Rập Xê-út – Hàn Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *