5 anime đam mỹ xứng đáng xem đi xem lại 1000 lần

Dù đã ra mắt từ lâu, 5 bộ phim dưới đây được cộng đồng yêu thích chủ đề boylove bình chọn là danh sách anime đam mỹ không bao giờ lỗi thời. Các chủ đề phong phú và nội dung sâu sắc khiến chúng trở nên thu hút không chỉ với các fujoshi – fudanshi mà còn được khán giả đại chúng dần đón nhận.

The Stranger by the Shore

  • Đạo diễn: Akiyo Ohashi
  • Studio: Hibari
  • Tác giả manga: Kanna Kii
Anime Đam Mỹ The Stranger By The shore
Anime Đam Mỹ The Stranger By The shore

The Stranger by the Shore (Người lạ bên bờ biển) là tựa anime đam mỹ được biết đến nhiều nhất của nhà Hibari. Bộ phim được chuyển thể từ manga L’étranger de la Plage, phần đầu tiên thuộc series L’étranger, của tác giả Kanna Kii. 

Phim xoay quanh mối quan hệ giữa nhà văn Shun Hashimoto và chàng thiếu niên Mio Chibana. Shun rời bỏ quê nhà, chuyển tới đảo Okinawa sau khi bố mẹ phát hiện ra bí mật của mình. 

Shun chạm mặt Mio tại đây và đem lòng quý mến. Khi cả hai thân thiết hơn, Mio đột ngột chuyển về đất liền và hai người mất liên lạc từ đó. 3 năm sau, Mio trở lại cùng lời tỏ tình với Shun.

Yuri On Ice

  • Đạo diễn: Yamamoto Sayo
  • Studio: MAPPA
Anime Đam Mỹ Yuri On Ice
Anime Đam Mỹ Yuri On Ice

Trong danh sách này, Yuri On Ice là bộ phim duy nhất khai thác bộ môn trượt băng nghệ thuật. Trong tay đạo diễn Yamamoto Sayo, 12 tập phim nhanh chóng được đón nhận khi ra mắt. 

Thành công của Yuri On Ice một phần đến từ tuyến nhân vật đặc biệt. Khác những bộ shounen-ai thường thấy, hai nam chính trong phim là một cặp đôi Nga – Nhật. Yuri Katsuki là vận động viên trượt băng giỏi nhất Nhật Bản. Sau thất bại tại một giải đấu lớn, Yuri mất hết tinh thần và quyết định trở về quê ở ẩn. 

Victor Nikiforov biết đến Yuri thông qua một đoạn video. Anh quyết định đến Kyushu, thuyết phục Yuri trở lại đường băng. Dưới sự hướng dẫn của thần tượng, Yuuri dần lấy lại sự tự tin. Mối quan hệ giữa Victor và Yuuri cũng từ đây trở nên sâu sắc.

Bộ phim giành được hơn 25 giải thưởng lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, có thể kể đến Anime Grand Prix, Crunchyroll Anime Awards và Tokyo Anime Award… 

Given 

  • Đạo diễn: Hikaru Yamaguchi
  • Studio: Lerche
  • Tác giả manga: Natsuki Kizu
Anime Đam Mỹ Given
Anime Đam Mỹ Given

Là cái tên quen thuộc với cộng đồng fujoshi, Given còn được biết với tựa Việt là Khơi dậy đam mê. Cùng Yuri On IceNgười lạ bên bờ biển, bộ phim được đông đảo người hâm mộ trong nước biết đến.

Given kể về câu chuyện tình yêu và đam mê âm nhạc của 4 chàng trai. Đó là Mafuyu Sato, Ritsuka Uenoyama, Haruki Nakayama và Akihiko Kaji. Ở phiên bản anime, đạo diễn Hikaru tập trung vào mối quan hệ giữa hai nhân vật Haruki và Akihiko. Vượt qua cái bóng của tình cũ, cả hai nhận ra tình cảm của nhau và đưa nhóm tiến xa trên con đường âm nhạc.

Bên cạnh kịch bản, Given còn lấy được điểm cộng ở khâu âm nhạc. Khán giả dành nhiều lời khen cho các ca khúc trong phim. Tất cả hòa trộn tạo nên một tác phẩm không thể bỏ lỡ với những ai yêu thích chuyện tình đam mỹ.

Junjou Romantica

  • Đạo diễn: Chiaki Kon
  • Studio: DEEN
  • Tác giả manga: Shungiku Nakamura
Anime Đam Mỹ Junjou Romantica
Anime Đam Mỹ Junjou Romantica

Junjou Romantica (Mối Tình Trong Sáng) là bộ anime đam mỹ kinh điển của cộng đồng fan boylove. Đã 15 năm kể từ ngày ra mắt, cả 3 phần của Junjou Romantica vẫn liên tục được tìm kiếm và yêu thích đến nay. 

Bộ phim là bản chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Shungiku Nakamura. Phim được xây dựng theo dạng tuyến tính với bốn câu chuyện diễn ra đồng thời. Trong đó, cặp đôi Akihiko Usami – Misaki Takahashi chiếm phần lớn thời lượng. Ba cặp đôi phụ xuất hiện trong những câu chuyện bên lề, giúp hoàn chỉnh mạch phim.

Nhà văn Akihiko là người bạn lâu năm của Takahiro, anh trai Misaki. Anh được sắp xếp dạy kèm cho Misaki trước kỳ thi đại học. Cả hai gặp nhau với ấn tượng ban đầu không mấy tốt đẹp. Thế nhưng, Misaki dần phát sinh tình cảm với Akihiko, đồng thời nhận ra mối quan hệ đặc biệt của “crush” dành cho anh trai. Khi Takahiro ra mắt vợ sắp cưới, Misaki đã khóc vì Akihiko. Những giọt nước mắt của cậu đã khiến anh động lòng.

Banana Fish

  • Đạo diễn: Hiroko Utsumi
  • Studio: MAPPA
  • Tác giả manga: Akimi Yoshida
Anime Đam Mỹ Banana Fish
Anime Đam Mỹ Banana Fish

Banana Fish lấy bối cảnh thành phố New York những năm 1980. Loạt phim theo chân thủ lĩnh băng đảng đường phố Ash Lynx và bí mật liên quan đến “cá chuối”, loại thuốc tẩy não của “Papa” Dino Golzine. Trong hành trình trốn chạy, Ash gặp Eiji Okumura, trợ lý của một nhiếp ảnh gia người Nhật. Cả hai đồng hành, chăm sóc nhau trong những ngày tháng cố gắng thoát khỏi vòng xoáy tham vọng, hận thù. 

Là phim chủ đề tội phạm duy nhất trong danh sách, sức hút Banana Fish đến từ cách miêu tả đặc biệt mối quan hệ nam – nam. Phim hướng tới chủ nghĩa hiện thực, thoát khỏi những chuyện tình ngọt ngào. Mối quan hệ giữa Ash và Eiji chưa bao giờ được khắc họa theo khuynh hướng lãng mạn của một cặp đôi chính thức. Đây là điều hiếm thấy trong thể loại đam mỹ, tạo ra sự phấn khích và kích thích trí tưởng tượng của người xem đối với Banana Fish.

Hy vọng 5 bộ phim anime đam mỹ trên đây đã có thể giúp bạn có thêm những gợi ý xứng đáng cho thời gian “cày phim” cuối tuần. Chúc bạn xem vui và đừng quên truy cập website FPT Play thường xuyên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *