3 nữ chủ nổi bật trong phim cổ trang trên FPT Play

Khác biệt với các nữ chính cổ trang thường thấy, những nhân vật dưới đây trên FPT Play lại chiếm trọn được cảm tình của khán giả vì tính cách hài hước, mạnh mẽ và dám đi ngược lại những định kiến về phụ nữ thời bấy giờ.

The Legend of Yanshan and Baihua – Yến Sơn Phái Và Bách Hoa Môn (2023)

Phim cổ trang Trung Quốc Yến Sơn Phái Và Bách Hoa Môn lấy bối cảnh tại núi Yến Sơn, nơi tồn tại hai môn phái lớn gồm: Yến Sơn Phái và Bách Hoa Môn. Đỉnh núi là nơi các đệ tử thuộc Yến Sơn Phái sinh sống và chỉ có nam nhân mới được gia nhập môn phái này. Ngược lại, ở chân núi, Bách Hoa Môn chỉ chấp nhận truyền thụ công lực cho nữ giới. 

Lưu Lệnh Tư Trong Phim Cổ Trang Trung Quốc Yến Sơn Phái Và Bách Hoa Môn
Đại sư tỷ đứng đầu Bách Hoa Môn – Nguyệt Thanh Thu

Những mâu thuẫn từ đời trước đã khiến hai môn phái trở nên không đội trời chung. Trong phim, Lưu Lệnh Tư thủ vai Nguyệt Thanh Thu. Dù là nữ nhi nhưng cô dành trọn thời gian cho việc rèn luyện võ công. Nhờ có kỹ năng võ thuật vượt trội so với các đồng môn mà Thanh Thu đã trở thành Đại sư tỷ đứng đầu Bách Hoa Môn. 

Dường như mối thù giữa Bách Hoa Môn và Yến Sơn Phái đã lấp đầy tâm trí của cô gái trẻ. Chính sự cứng đầu này lại khiến sư phụ của Nguyệt Thanh Thu phải đau đầu và không ngừng khuyên răn. Bởi để trở thành một người kế vị tương lai, ngoài sự cương trực thì Đại sư tỷ của Bách Hoa Môn cũng cần phải trở nên mềm mỏng hơn trong việc đối nhân xử thế. 

Yến Sơn Phái Và Bách Hoa Môn
Chuyện tình giữa Đại sư huynh và Đại sư tỷ của hai môn phái đối đầu nhau

Việc chạm mặt một đối thủ xứng tầm – đại sư huynh của Yến Sơn Phái – Triêu Hành Mộ (do Phương Dật Luân đóng) dường như đã cảm hóa được Nguyệt Thanh Thu. Liệu Triêu Hành Mộ có khiến cô nàng thay đổi tính cách của mình?

The Princess and the Werewolf – Lang Quân Không Như Ý (2023)

Là dự án hậu truyện của bộ phim Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, Lang Quân Không Như Ý cũng được thừa hưởng những tình huống “bá đạo” từ phần phim tiền nhiệm. Trong Lang Quân Không Như Ý, nữ diễn viên Ngô Tuyên Nghi vào vai Tề Ba. Cô là công chúa Đại Hạ và là con gái của cặp đôi Tề Thịnh (Thịnh Nhất Luân đóng) và Trương Bồng Bồng (Trương Thiên Ái thủ vai) của phần phim trước.

Được giáo dục bởi tư tưởng hiện đại từ người mẹ “độc nhất vô nhị” – Trương Bồng Bồng, công chúa Tề Ba không hề thùy mị, dịu dàng như những nữ nhi khác. Đặc biệt, cô còn thích những hành động thường thấy ở nam nhân đại trượng phu như: hành hiệp trượng nghĩa hay cứu giúp những người yếu thế hơn mình.

Phim Cổ Trang Lang Quân Không Như Ý
Màn giả trai cực “lầy lội” của  công chúa Tề Ba

Không dừng lại ở đó, cô còn có nhiều suy nghĩ táo bạo, khác biệt về tình yêu so với những định kiến của xã hội bấy giờ. Mặc dù bị gả ép cho vua sói – Khuê Mộc Lang (Trần Triết Viễn đóng) – nhưng Tề Ba lại không đồng ý với việc cưới một người mà cô không yêu. Không chấp nhận chịu sự trói buộc này, cô đã bỏ trốn hết lần này đến lần khác để có thể tìm kiếm tình yêu của đời mình. 

Nhờ tính cách kiên định, Tề Ba phá giải những bí ẩn tại tộc Người Hóa Thú và nhận được sự yêu thương của người dân tại đây. Hành động này của cô vô tình chinh phục trái tim của anh chàng vua sói và thành công “hái trái ngọt” cho câu chuyện tình của chính bản thân.

Love Like Galaxy – Tinh Hà Xán Lạn (2022)

Nội dung phim Tinh Hà Xán Lạn kể về Trình Thiếu Thương (do Triệu Lộ Tư đóng). Ba mẹ Thiếu Thương vì ra chiến trận nên đành gửi cô cho bà nội và dì. Nhưng hai người lúc nào cũng có tâm cơ với cô. Biết rõ điều đó, cô mặc dù thông minh lanh lợi nhưng cũng phải giả ngốc và che giấu những tài năng của mình để tránh bị để ý.

Phim Tinh Hà Xán Lạn
Thiếu Thương sẵn sàng “ăn miếng, trả miếng” với những kẻ bắt nạt mình

Xuất thân là con nhà võ, từ nhỏ đã sống xa cha mẹ, thiếu thốn tình thương, chính những điều này đã hình thành nên con người của Thiếu Thương. Cô sớm rèn luyện được tính tự chủ, sống độc lập trong mọi tình huống. Vì thế, nữ nhi Trình gia sẵn sàng “ăn miếng, trả miếng” với những ai dám bắt nạt mình.

Nét tính cách dễ thương pha chút ngổ ngáo, tinh nghịch của Trình nữ nhi đã giúp cô “lọt vào mắt xanh” của một Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi đóng) vô cùng lạnh lùng và bí ẩn. Mặc dù mạnh mẽ nhưng Thiếu Thương cũng là nữ nhi đáng thương. Sự xuất hiện của Lăng tướng quân tựa như “ô dù” che chở cho mọi uất ức, tổn thương mà cô đã phải trải qua. 

Dòng phim cổ trang Trung Quốc về đề tài nữ chủ luôn là những đề tài thú vị đối với người xem bởi tính hợp thời đại của nó. Hiện tất cả tựa phim trên đã được mua bản quyền và trình chiếu trên FPT Play. Tải và đăng ký tài khoản để có thể thưởng thức những bộ phim cổ trang Trung Quốc thú vị khác trên FPT Play ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *