3 điểm nhấn giúp anime Thanh Gươm Diệt Quỷ: Phần Làng Rèn Kiếm ghi điểm

Với ý nghĩa là phần phim tri ân người hâm mộ, Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần 3 với tựa đề Làng Rèn Kiếm (Tựa tiếng Anh: Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba Swordsmith Village Arc) trình chiếu trên FPT Play sẽ khiến người xem mãn nhãn khi chứng kiến màn đối đầu giữa Sát Quỷ Đoàn và hai Thượng Huyền Quỷ.

Demon Slayer – Thanh Gươm Diệt Quỷ là bộ anime đình đám của studio Ufotable, được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Gotouge Koyoharu. Ở phần 2 của bộ phim, màn chiến đấu của Sát Quỷ Đoàn với Thượng Huyền Lục đã nhận được khá nhiều lời tán dương về kỹ xảo và đồ họa. Câu chuyện về tình cảm của hai anh em Thượng Huyền Lục đã lấy đi không ít nước mắt khán giả. Điều này giúp phim đóng cột mốc lịch sử khi vượt qua tượng đài anime Vùng Đất Linh Hồn chỉ sau hai tháng khởi chiếu. 

Tiếp nối thành công đó nhà sản xuất tiếp tục ra mắt phần 3 với tựa đề Thanh Gươm Diệt quỷ: Làng Rèn Kiếm. Phần phim này hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn người xem khi nhà sản xuất khẳng định đã dành sự đầu tư đáng kể cho khâu sản xuất và hậu kì. 

Cốt truyện bám sát nguyên tác

Tanjiro và những người thợ rèn kiếm tại làng rèn kiếm
Tanjiro và những người thợ rèn kiếm

Câu chuyện trong phần Làng Rèn Kiếm xoay quanh hành trình của Tanjiro đến Làng Thợ Rèn để sửa chữa thanh gươm bị hư hỏng nặng. Tại đây, Tanjiro đã gặp hai kiếm sĩ mạnh của Sát Quỷ Đoàn là Hà Trụ Muichiro và Luyến Trụ Mitsuri. Tanjiro quyết định nhập hội cùng Hà Trụ và Luyến Trụ để chuẩn bị cho một cuộc chiến mới. Màn kết hợp của ba nhân vật hứa hẹn sẽ là mối đe dọa lớn cho các Thượng Huyền Quỷ.

Anh hùng diệt trừ cái ác không phải là một nội dung mới trong vũ trụ anime. Thế nhưng nhờ vào việc bám sát nguyên tác và xây dựng diễn biến tâm lý độc đáo cho tuyến nhân vật, Thanh Gươm Diệt Quỷ vẫn tạo ra được sức hút riêng. Để giữ sức nóng cho phim, ngoài việc tập trung vào nhân vật chính Tanjiro, bộ phim còn khắc họa thành công tuyến nhân vật phụ, đóng vai trò tạo kịch tính cho toàn bộ câu chuyện.

Đồ họa đầu tư công phu trong phim Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần Làng Rèn Kiếm

Cảnh chiến đấu của Luyến Trụ với Thượng Huyền Tứ trong thanh gươm diệt quỷ phần làng rèn kiếm
Cảnh chiến đấu của Luyến Trụ với Thượng Huyền Tứ

Đồ họa là một trong những yếu tố tạo nên điểm nhấn ở bộ phim này. Tại buổi ra mắt phim Thanh Gươm Diệt Quỷ phần 3 ở Los Angeles (Mỹ) vào ngày 18/02, nhà sản xuất khẳng định yếu tố hoạt họa của phần thứ 3 đã được nâng lên một tầm cao mới. Với kỹ thuật thiết kế  đồ họa 3D, phần trải nghiệm hình ảnh của toàn bộ phần phim được chăm chút kỹ lưỡng từ tạo hình nhân vật đến bối cảnh và đặc biệt là những pha hành động. 

Các cảnh chiến đấu chiếm thời lượng lớn Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm. Công đoạn xử lý kỹ xảo cho những phân đoạn này được nhà sản xuất Ufotable chú trọng đầu tư. Điều này giúp cho những pha tấn công dồn dập của các Thượng Huyền và sự đáp trả dứt khoát, quyết liệt trong những đường kiếm của phe chính nghĩa trở nên vô cùng sống động.

Thiết kế công phu của Vô Hạn Thành 
Thiết kế công phu của Vô Hạn Thành

Không chỉ những trận đối đầu mà khung cảnh nền của phần 3 cũng có sự đầu tư vượt trội. Ngay từ phần mở đầu, người xem được thưởng thức màn tái hiện đẹp mắt của Vô Hạn Thành. Với kỹ thuật đồ họa mô tả các khối kiến trúc xếp tầng đặc biệt, Vô Hạn Thành hiện ra tựa như một mê cung không có lối thoát. Quả không ngoa khi nói tòa thành cổ này là một bản thiết kế vĩ đại dành riêng cho Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm.

Sức hút từ nhạc của phim Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần Làng Rèn Kiếm

Âm nhạc vốn là nhân tố quan trọng tác động đến cảm xúc của khán giả. Bộ anime Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm đã thành công khi dẫn dắt người xem đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau cùng các nhân vật. Âm nhạc đã được các nhà biên kịch sắp xếp khéo léo, phù hợp với từng đoạn phim, từ cuộc chiến gay cấn với Thượng Huyền đến những khung cảnh đời thường.

Phần 3 được mở đầu với ca khúc đầy năng lượng, thể hiện đúng phong cách của một anime thuộc thể loại Shounen là Kizuna no Kiseki với giai điệu sôi động, nói về sự đoàn kết giúp mọi người vượt qua chông gai, thử thách. Còn Koi kogare được chọn làm bài hát kết thúc, nói về khát vọng sống để cống hiến cho đời.

Lời bài hát ý nghĩa của ca khúc mở đầu các tập phim thanh gươm diệt quỷ phần làng rèn kiếm
Lời bài hát ý nghĩa của ca khúc mở đầu các tập phim

Jean-Ken Johnny, thành viên ban nhạc rock Nhật Bản đứng sau hai ca khúc chủ đề, chia sẻ rằng anh đã dành khá nhiều thời gian tìm hiểu cốt truyện của phim để tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và nội dung. Nam ca sĩ đã khéo léo kết hợp âm hưởng của âm nhạc truyền thống với giai điệu hiện đại để mang đến những bản nhạc phim bắt tai.

Chính sự kết hợp giữa cốt truyện, âm thanh và đồ họa đã khiến Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm là bộ phim hoạt hình hành động nổi bật cho các “mọt” anime thưởng thức.

Gợi Ý Cho Bạn

Xem ngay anime Thanh Gươm Diệt quỷ: Làng Rèn Kiếm, hiện được trình chiếu FPT Play với phụ đề đầy đủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *