Phan Mạnh Quỳnh: ‘Chất giọng khàn của chị Phương Thanh sẽ mang đến sự day dứt hơn cho các bài hát của Quỳnh’

Đó là lời chia sẻ của ca- nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh khi kết hợp với ca sĩ Phương Thanh tại chương trình Giao Lộ Thời Gian – Love In The Bay. Trở lại với chương trình, hai ca sĩ sẽ thử thách bản thân qua những bản phối hoàn toàn mới của nhạc sĩ Dương Cầm. Nhiều bất ngờ sẽ được gửi đến quý khán giả FPT Play vào 20 giờ thứ Bảy, ngày 10/08 với chất lượng hình ảnh 4K.

Show âm nhạc Giao Lộ Thời Gian - Love In The Bay

Phương Thanh thừa nhận ‘ghét’ nhạc của Phan Mạnh Quỳnh

Trong làng nhạc Việt, Phương Thanh được khán giả biết đến như một “cỗ máy tạo hit” ở thập niên 90 với loạt ca khúc Pop – Rock như Trống Vắng, Giã Từ Dĩ Vãng, Vì Em Yêu Anh, Đêm Lao Xao hay Khi Giấc Mơ Về… Với phong cách máu lửa chưa từng “đụng hàng”, Phương Thanh dễ dàng được khán giả nhận diện khi vừa cất giọng. Với lần trở lại này tại Giao Lộ Thời Gian – Love In The Bay, “chị Chanh” tiếp tục thử thách bản thân với những ca khúc mang đậm chất đời của Phan Mạnh Quỳnh.

Ca sĩ Phương Thanh

Nữ ca sĩ cho biết, cô… ghét nhạc của Phan Mạnh Quỳnh vì các ca khúc của anh đều khó thuộc. Lời 1 và lời 2 của ca khúc lại mang những giai điệu khác nhau. Đến nỗi có những bài, cô học cả tuần vẫn chưa thể thuộc. Lý giải về từ “ghét” dành cho nhạc của Phan Mạnh Quỳnh, Phương Thanh cho biết: “Ghét ở đây là ghét yêu, ghét thương. Vì khi đã thuộc được, hát được nhạc của Quỳnh, bản thân mình lại thấy cuốn hút bởi sự biến chuyển trong giai điệu và lời hát. Khi đã thuộc được một bài thì những bài sau trở nên dễ dàng hơn”.

Phan Mạnh Quỳnh song ca với Phương Thanh tại Giao Lộ Thời Gian - Love In The Bay

Phương Thanh tiết lộ, nhạc sĩ Dương Cầm là người giúp cô bớt áp lực khi làm quen với những ca khúc mới. Với Phương Thanh, Đức Trí và Dương Cầm là hai nhạc sĩ cô thích hợp tác nhất. Cô nói: “Ở chương trình Giao Lộ Thời Gian mùa 2, Phương Thanh rất tò mò về Dương Cầm trong lần đầu hợp tác. Càng làm việc lâu càng thấy bạn ấy là một nhạc sĩ đầy tài năng và trách nhiệm”.

Phan Mạnh Quỳnh thử sức với thể loại ‘rock tình cảm’

Bí quyết trở thành ‘Ông hoàng nhạc phim’

Sau nhiều ca sĩ Gen Z thì Phan Mạnh Quỳnh là ca – nhạc sĩ trẻ tiếp theo Phương Thanh hợp tác. Được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc phim”, những ca khúc viết cho phim của Phan Mạnh Quỳnh như Ngày Chưa Giông Bão, Sao Cha Không hay Sau Lời Từ Khước của anh luôn có được đời sống riêng. Công thức cho sự thành công này, theo Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ chính là sự tôn trọng đối với ý tưởng của kịch bản, đạo diễn và ê-kíp làm phim. “Từ câu chuyện trong phim, người nhạc sĩ phải sống tiếp với nhân vật. Mình liên hệ đến những chuyện mình từng trải qua, từng chứng kiến để đưa ra nhiều phương án. Đến khi nào người nhạc sĩ thật sự xúc động với tác phẩm của mình mới thôi”, anh nói.

Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh

Dù viết phần lớn là nhạc buồn nhưng Phan Mạnh Quỳnh lại làm khán giả thích thú với những màn đối đáp hài hước trong từng show diễn. Anh tự nhận mình là một người “vui vẻ part time”, thường dành thời gian để suy nghĩ những cách mở bài đặc biệt để khán giả có thể thư giãn khi nghe anh hát.

Nhận lời trở lại chương trình Giao Lộ Thời Gian – Love In The Bay, giọng ca “Vợ Người Ta” cho biết khi tham gia chương trình, anh được hát những ca khúc mình yêu thích. Sau màn kết hợp với Diva Hà Trần tại mùa 1 của chương trình, nam ca sĩ tiết lộ: “Sau chương trình, mình cứ nghêu ngao hát Chuyện Tình Thảo Nguyên, chơi với con cũng hát, ru con ngủ cũng hát”. 

Lần đầu tiên Sau Lời Từ Khước có bản song ca  

Tại Giao Lộ Thời Gian – Love In The Bay, không chỉ là nhà sản xuất âm nhạc tài ba như lời nhận xét của Phan Mạnh Quỳnh, Giám đốc âm nhạc Dương Cầm còn là người vô cùng tinh tế khi khéo léo sắp xếp list nhạc theo mạch cảm xúc. Bắt đầu với câu chuyện về Người Yêu Cũ, nữ ca sĩ Phương Thanh chia sẻ: “Trước đây Phương Thanh đã từng thích bài này, có người xúi mình cover, mà lúc đó Phương Thanh còn đau lắm, chưa quên được, cho nên không liên lạc với người yêu cũ, hát lại mất công nhớ lại khóc thêm. Nhưng mà hôm nay Phương Thanh đã can đảm hát lại bài Người yêu cũ… thì thật sự ra là quên mất rồi!”. Sau Người Yêu Cũ, Phương Thanh tiếp tục đem đến cho khán giả mashup Người Lạ Thoáng Qua – Vì Em Yêu Em. 

Nhạc sĩ Dương Cầm liên tục làm khó các ca sĩ khách mời với những màn đổi hit đầy bất ngờ. Lần đầu tiên, khán giả yêu nhạc sẽ được nghe một Phan Mạnh Quỳnh hát “rock tình cảm” với mashup Trống Vắng – Con Tim Tan Vỡ. Tuy không có những đoạn gằn giọng dữ dội, song nam ca sĩ vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ và đậm chất riêng theo đúng với tinh thần của bài nhạc. 

Khán giả theo dõi chương trình cũng có cơ hội thưởng thức những bản hit của nam ca-nhạc xứ Nghệ như Nhạt, Khi Người Mình Yêu Khóc hay Thương Em. Đặc biệt, bản hit Sau Lời Từ Khước lần đầu tiên có màn thể hiện song ca với phần kết hợp giữa hai ca sĩ khách mời của Giao Lộ Thời Gian – Love In The Bay. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *